Đang du học nước ngoài thì thấy ảnh riêng tư bị phát tán trên trang web đen, cô gái sốc nặng khi biết sự thật

Thứ năm - 02/06/2022 16:07

Đang du học nước ngoài thì thấy ảnh riêng tư bị phát tán trên trang web đen, cô gái sốc nặng khi biết sự thật

Đang trong thời gian du học nước ngoài, cô gái bất ngờ thấy ảnh riêng tư của mình bị đăng lên một trang mạng, khiến cô nghi ngờ máy tính của mình bị hack.

Năm 2013, một cô gái trẻ người Trung Quốc đã đi du học từ Hàn Quốc về nhưng điều đầu tiên cô ấy làm không phải đi tìm việc mà là tới đồn cảnh sát báo án. Cô gái này đã bị kẻ xấu lấy trộm ảnh riêng tư rồi đăng lên mạng. Không ai ngờ, thủ phạm lại là người quen của cô gái.

Theo đó, cô gái trẻ Xiaoya đã sang Hàn Quốc du học với sự ủng hộ của gia đình. Trong thời gian học tập ở nước ngoài, Xiaoya cũng đạt được không ít thành tựu. Vừa xinh đẹp lại vừa giỏi giang, cô trở thành hình mẫu trong mắt không ít người, đồng thời cũng được nhiều chàng trai theo đuổi.

Tới tháng 8/2013, sau khi hoàn thành việc du học và tốt nghiệp đại học tại Hàn Quốc, cô Xiaoya chuẩn bị trở về Trung Quốc thì bất ngờ nhận được tin nhắn từ một người có nickname là A, gửi một liên kết kèm theo lời nhắn: "Bí mật của bạn". Vì tò mò không biết đó là gì, cô Xiaoya đã nhấp vào liên kết đó, không ngờ nó lại hiện ra một trang web đen. Cô Xiaoya vội vàng định đóng trang web này lại thì sốc nặng khi nhìn thấy một hình ảnh quen thuộc, đó là ảnh chính cô tự chụp trong ký túc xá của mình.

Đó vốn là bức ảnh riêng tư mà Xiaoya lưu trong máy tính của mình, chưa từng cho bất cứ ai xem. Lúc đó, Xiaoya nghĩ rằng máy tính của mình bị virus nên nhanh chóng tắt máy đi. Cô sợ hãi khi nghĩ về việc những bức ảnh nhạy cảm của mình có thể bị phát tán trên mạng và bị sử dụng với mục đích xấu, vì vậy quyết định tới đồn cảnh sát nhờ giúp đỡ.

Tuy nhiên, khi bộ phận kỹ thuật của cảnh sát Hàn Quốc điều tra, họ phát hiện máy tính của cô Xiaoya không phải bị nhiễm virus mà là bị ai đó cài đặt phần mềm điều khiển từ xa, nhờ đó thể dễ dàng theo dõi hoạt động trên máy tính và lấy cắp thông tin của cô.

Cảnh sát nói thêm rằng người gửi cho cô Xiaoya liên kết kia có thể chính là kẻ đứng sau hành vi này. Tuy nhiên, địa chỉ IP của tài khoản này lại không nằm ở Hàn Quốc. Vì vậy, cảnh sát đã khuyên cô Xiaoya nên tìm kiếm sự giúp đỡ của cơ quan chức năng sau khi trở về Trung Quốc.

Khi trở về quê nhà ở thành phố Nam Sung, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, cô Xiaoya không dám chậm trễ, nhanh chóng tới đồn cảnh sát báo cáo sự việc. Lúc này, cảnh sát đề nghị cô Xiaoya hãy tiếp tục nói chuyện và thương lượng với A, yêu cầu anh ta xóa bỏ tất cả những bức ảnh trên trang web đen, đồng thời nói rằng hành vi này là xâm phạm quyền riêng tư và danh dự của người khác.

Nào ngờ, A chẳng hề tỏ ra chút sợ hãi nào. Thậm chí, hắn còn đe dọa cô Xiaoya rằng nếu cô không tiếp tục nói chuyện và gửi thêm những bức ảnh không đứng đắn thì hắn sẽ đăng tất cả những bức ảnh của cô lên trang web đen, khiến cuộc sống của cô bị hủy hoại. Điều này đã khiến cô Xiaoya vô cùng hoảng hốt, không đêm nào ngon giấc, thậm chí còn được chẩn đoán là suy nhược thần kinh.

May mắn thay, cảnh sát đã nhanh chóng điều tra theo địa chỉ IP và phát hiện A là một nam thanh niên họ Shan, sống ở Bắc Kinh. Không lâu sau, Shan bị cảnh sát bắt giữ.

Hóa ra, Shan và cô Xiaoya từng gặp nhau trong một buổi giao lưu sinh viên quốc tế tại Hàn Quốc. Thấy cô Xiaoya xinh đẹp, giỏi giang và tự tin, Shan cảm thấy vô cùng cuốn hút. Tuy nhiên, anh ta lại thiếu tự tin, cho rằng mình không đủ khả năng theo đuổi cô Xiaoya, chỉ có thể kết bạn nói chuyện với cô.

Tháng 7/2013, cô Xiaoya bị hỏng máy tính nên đã đăng lên mạng, nhờ bạn bè giới thiệu một người có chuyên môn để giúp sửa chữa máy tính. Thấy có cơ hội, Shan nhanh chóng nhận lời giúp cô Xiaoya. Không thể ngờ, Shan lại lợi dụng việc này để cài phần mềm điều khiển từ xa vào máy tính của cô Xiaoya. Cô gái trẻ không hề biết gì về chuyện này, không chỉ cảm ơn Shan mà còn trả công anh ta 1.000 nhân dân tệ (gần 3,5 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại).

Sau đó, Shan trở về Bắc Kinh và bắt đầu thực hiện âm mưu của mình, cố gắng dùng những bức ảnh để không chế cô Xiaoya. Hắn biết rằng cô Xiaoya sẽ gọi cảnh sát nhưng cứ nghĩ rằng hành vi xâm phạm quyền riêng tư chỉ là lỗi nhẹ, nộp phạt một ít tiền là thoát tội nên mới không sợ gì.

Hành vi của Shan đã vi phạm Điều 42 của Luật trừng phạt hành chính công an và Điều 237 Bộ luật Hình sự Trung Quốc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của cô Xiaoya. Cuối cùng, Shan đã bị kết án 1 năm tù giam.

Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/

Chồng đi theo vợ vì nghi ngờ quan hệ bất chính, vừa mở cửa nhà đã chứng kiến cảnh tượng không ngờ
Thấy vợ có nhiều biểu hiện lạ, cộng thêm những lời đồn đoán của hàng xóm láng giềng, người chồng bắt đầu nghi ngờ vợ có mối quan hệ khác bên ngoài.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo K.H (Theo Sohu) (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây