Con trai 40 ngày tuổi bị chướng bụng bất thường, bố mẹ choáng nặng khi thấy thứ trong bụng

Thứ tư - 01/06/2022 07:05

Con trai 40 ngày tuổi bị chướng bụng bất thường, bố mẹ choáng nặng khi thấy thứ trong bụng

Bé trai 40 ngày tuổi bị chướng bụng nên bố mẹ đã nhanh chóng đưa vào viện kiểm tra, nào ngờ lại phát hiện điều bất ngờ trong bụng.

Một trường hợp hiếm hoi về một bào thai trong bào thai vừa được phát hiện tại Ấn Độ, khi một bé trai 40 ngày tuổi có một bào thai nằm trong bụng mình.

Trường hợp kỳ lạ và hiếm hoi này xảy ra tại thành phố Motihari, thuộc quận Purba Champaran, bang Bihar, miền đông Ấn Độ. Một bé trai 40 ngày tuổi được gia đình đưa tới Trung tâm Y tế Rahmania để điều trị sức khỏe sau khi có những dấu hiệu bất thường.

Sau khi kiểm tra sơ bộ, các bác sĩ nhận thấy bé trai này bị đầy hơi ở khu vực gần xương chậu. Tình trạng đầy hơi này đã khiến cậu bé không thể đi tiểu được. Để tìm ra nguyên nhân đằng sau tình trạng chướng bụng này, các bác sĩ quyết định thăm khám và xét nghiệm kỹ càng hơn.

Sau đó, kết quả trả về khiến tất cả các bác sĩ và gia đình bé trai không khỏi sốc nặng, bàng hoàng. Trong bụng của bé trai có một bào thai khác. Bào thai này đã phát triển trong bụng cậu bé từ lúc còn nằm trong bụng mẹ.

Bác sĩ Omar Tabrez đến từ Trung tâm Y tế Rahmania cho biết, theo thuật ngữ y khoa, trường hợp này được gọi là bào thai trong bào thai (fetus in fetu) hay thai nhi trong bụng, được hiểu là sự hiện diện của một bào thai trong bụng một đứa trẻ. Đây là trường hợp vô cùng hiếm gặp, chỉ xảy ra với tỷ lệ 1/500.000 ca sinh trên thế giới.

Khi tình hình sức khỏe của bé trai trở nên xấu đi, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Rahmania quyết định chuyển cậu bé tới một bệnh viện tư nhân. Tại đây, các y bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật để loại bỏ bào thai khỏi cơ thể bé trai. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe của cậu bé khá ổn định và hiện giờ đã được xuất viện, trở về với gia đình.

Các nhà khoa học tin rằng bào thai ký sinh hình thành khi một bào thai bị hấp thụ bởi một thai nhi khác trong một thai kỳ song sinh giống hệt nhau. Ở giai đoạn sớm của song thai đồng hợp tử, hai thai này có cùng một bánh nhau, một thai cuộn lại và bao quanh thai kia. Thai được bao phủ trở thành ký sinh, phụ thuộc hoàn toàn vào ký chủ. Đa số thai ký sinh đều xuất hiện ở vùng bụng nhưng không gây hại, chỉ cần phẫu thuật loại bỏ khỏi cơ thể thì sẽ có cuộc sống hoàn toàn bình thường.

Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/

Cậu bé khóc nức nở trong đám cưới anh trai sau khi biết danh tính của cô dâu
Ngay sau khi nhận ra danh tính chị dâu của mình, cậu bé đã khóc nức nở, đến nỗi anh trai và chị dâu phải bế lên dỗ dành.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo K.H (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây