Nhặt tấm đệm cũ ở bãi rác về dùng, người đàn ông ngỡ ngàng khi kiểm tra bên trong

Thứ hai - 30/05/2022 10:33

Nhặt tấm đệm cũ ở bãi rác về dùng, người đàn ông ngỡ ngàng khi kiểm tra bên trong

Thấy tấm đệm vẫn còn sử dụng được, người đàn ông liền đem về nhà, không thể ngờ bên trong lại cất giấu một "kho báu".

Nhiều người thường có thói quen cất giấu tiền bạc hoặc giấy tờ quan trọng tại những nơi không ai ngờ tới để không ai tìm thấy, nào ngờ đôi khi chính bản thân cũng quên đi. Mới đây, một người đàn ông Trung Quốc đã vô tình nhặt được một tấm đệm, không ngờ trong đó lại giấu một "kho báu" do người chủ trước để quên.

Theo trang 163 đưa tin, sự việc xảy ra tại thành phố Đại Liên, thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Vào khoảng 9h sáng ngày 27/5/2022 vừa qua, ông Wang đang đi bộ qua khu tập kết rác của một khu chung cư thì thấy một chiếc sofa cũ bị người ta bỏ đi. Ông Wang thấy tấm đệm trên sofa vẫn còn có thể sử dụng được nên quyết định mang nó về nhà.

Khi về nhà, ông Wang đã tháo lớp vỏ bọc bên ngoài đệm ra để giặt giũ, định thay vỏ bọc mới trước khi sử dụng tấm đệm. Nào ngờ đúng lúc đó, ông Wang lại thấy một bọc nilon nhỏ rơi ra. Tò mò không biết đây là gì, ông Wang mở bọc nilon ra thì ngỡ ngàng với những thứ bên trong.

Hóa ra, trong đó là một cuốn tạp chí, bên trong cuốn tạp chí cất giấu một xấp phiếu gửi tiền, 5 cuốn sổ tiết kiệm và cả thẻ ngân hàng. Tổng số tiền trong đó lên đến 240.000 nhân dân tệ (gần 832 triệu đồng).

Trong những giấy tờ này, có một tờ phiếu gửi tiền mệnh giá lớn nhất lên đến 100.000 nhân dân tệ (gần 347 triệu đồng), được gửi vào cuối tháng 12/2018. Ông Wang cho rằng đây có thể là sổ tiết kiệm lương bởi có hồ sơ lưu chuyển ngân hàng và số tiền gửi cố định hàng tháng. Tới tháng 4/2019, số tiền gửi vào tài khoản này đã ngừng hoạt động.

Ông Wang vốn dĩ có thể lấy đi số tiền lớn này nhưng ông đã không làm thế mà quyết định trả lại cho chủ nhân của nó. Tuy nhiên, ông Wang không có cách nào biết được ai là chủ nhân của những cuốn sổ tiết kiệm và thẻ ngân hàng này nên đã chủ động liên hệ với ban quản lý tài sản của khu chung cư và cảnh sát nhờ giúp đỡ. 

Cảnh sát đã tìm thấy một mảnh giấy viết tay bên trong bọc nilon nhưng không thể nhận diện hết các chữ trên đó, chỉ có thể biết được tên của người gửi tiền là họ Liu.

Sau đó, cảnh sát tiếp tục tìm đến ban quản lý chung cư. Thông qua camera giám sát an ninh, họ nhìn thấy hình ảnh của một cụ bà đã vứt bỏ tấm đệm này cách đây không lâu. Tuy nhiên, khi các nhân viên tìm được cụ bà thì lại nhận được câu trả lời rằng cụ bà cũng chỉ nhặt được tấm đệm này từ 3 năm trước, hoàn toàn không biết bên trong có cất giấu sổ tiết kiệm, càng không biết ai là chủ nhân thật sự của nó.

Hiện nay, cảnh sát thành phố Đại Liên vẫn đang nỗ lực tìm kiếm chủ nhân của những cuốn sổ tiết kiệm và thẻ ngân hàng mà ông Wang nhặt được. Ông Wang hy vọng rằng sẽ tìm được người chủ càng sớm càng tốt để trả lại những đồ vật này. Ông Wang chia sẻ: "Nếu những khoản tiền gửi này vẫn chưa được rút ra thì đó sẽ là một số tiền đáng kể đối với chủ nhân của nó".

Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nhat-tam-dem-cu-o-bai-rac-ve-dung-nguoi-dan-ong-ngo-n...Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nhat-tam-dem-cu-o-bai-rac-ve-dung-nguoi-dan-ong-ngo-ngang-khi-kiem-tra-ben-trong-172220530103142075.htm

Hàng xóm phàn nàn về mùi hôi thối, chủ nhà trọ mở cửa phòng cô gái xinh đẹp, tá hỏa khi vào trong
Khi bị chủ nhà trọ phàn nàn về cách sống bẩn thỉu, cô gái còn giải thích một câu hết sức đáng phẫn nộ: "Tôi mới không bỏ rác 2 năm thôi mà".
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo K.H (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây