Luộc ngô không cần cho đường, thêm thìa gia vị này ngô ngon ngọt hơn nhiều

Thứ hai - 30/05/2022 06:30

Luộc ngô không cần cho đường, thêm thìa gia vị này ngô ngon ngọt hơn nhiều

Chỉ cần một chút gia vị ít ai ngờ tới này, ngô luộc sẽ ngon ngọt hơn nhiều.

Ngô là loại lương thực được nhiều người yêu thích vì có thể làm thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như nướng, luộc, hấp, xào, rang... mà mỗi món đều có sức hấp dẫn riêng.

Không chỉ ngon, ngô còn rất tốt cho sức khoẻ, chúng rất giàu các chất dinh dưỡng như vitamin, protein, caroten, …bởi vậy thường xuyên ăn ngô sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Trong các món ngô thì ngô luộc là phổ biến nhất. Nó đem lại hương vị nguyên bản của ngô lại dẻo dẻo, ngọt ngọt, bùi bùi. Tuy nhiên có nhiều người thắc mắc vì sao mình luộc ngô tại nhà hay bị nhạt, không ngon bùi bằng mua ngô luộc bán sẵn. 

Đầu bếp đã bật mí, nhiều người có thói quen luộc ngô hay cho đường để ngô ngọt hơn nhưng hãy thử thay thế đường bằng một gia vị khác đảm bảo hương vị ngon ngọt hơn nhiều, vậy đó là gì các bạn hãy cùng tham khảo nhé:

Chuẩn bị: 

- Ngô non tươi

- Muối

Cách làm:

Trước tiên các bạn hãy lưu ý, ngô luộc nên chọn những bắp non vừa phải, không nên non quá hoặc già quá. Bạn có thể tách vỏ ngô ra, bấm thử vào hạt ngô thấy mềm vừa phải và có chảy ra ít sữa là được. Còn ngô mà bấm vào quá mềm, chảy nhiều sữa và nước thì ngô quá ngon luộc cũng không ngon. 

Khi chuẩn bị luộc ngô, hãy bóc bớt lớp vỏ ngô ra, để lại 3 lớp. Không nên bóc hết vỏ ngô vì lớp vỏ này sẽ giữ cho ngô ngọt hơn, thơm hơn. 

Xếp ngô vào nồi, sau đó đổ nước lạnh vào xâm xấp mặt ngô. Rắc ít muối vào nồi, dùng đũa khuấy cho muối tan hết rồi bắc nồi ngô lên bếp bắt đầu luộc.

Đầu bếp giải thích, việc thêm một lượng muối nhỏ vào nồi khi đang luộc ngô có thể làm cho ngô thơm và ngọt hơn. 

Sau khi nước trong nồi sôi thì dùng đũa lật ngô và tiếp tục luộc từ 25-30 phút. Nói chung thời gian luộc phụ thuộc vào kích cỡ bắp ngô. Việc đảo ngô để giúp nhiệt tỏa đều cho ngô chín đều hơn.

Ngô chín, chỉ việc vớt ra rồi ăn khi đang còn nóng sẽ ngon hơn.

Như vậy, khi luộc ngô, thay vì cho đường bạn hãy thử cho muối xem hương vị thay đổi như thế nào nhé!

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/luoc-ngo-khong-can-cho-duong-them-thia-gia-vi-nay-ngo-ngon-ngot...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/luoc-ngo-khong-can-cho-duong-them-thia-gia-vi-nay-ngo-ngon-ngot-hon-nhieu-512022305984321.htm

Luộc trứng, đừng chỉ cho vào nước, thêm 2 thứ nữa trứng vừa thơm ngon lại dễ bóc vỏ
Để luộc trứng ngon, không nứt vỏ hay dễ bóc vỏ cũng cần có bí kíp riêng.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Lam Anh (Dịch từ sohu) (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây