Làm trứng bác cà chua, cho trứng hay cà chua vào trước, nhiều người làm sai nên không ngon

Chủ nhật - 29/05/2022 07:04

Làm trứng bác cà chua, cho trứng hay cà chua vào trước, nhiều người làm sai nên không ngon

Thứ tự nấu trứng với cà chua và cách nêm gia vị vào món trứng bác cà chua sẽ quyết định đến chất lượng món ăn.

Trứng bác cà chua (hay trứng chưng cà chua) là món ăn dân dã, quen thuộc, nhưng lại được nhiều người yêu thích vì có hương vị thơm ngon, đặc biệt trôi cơm. Không chỉ thế, đây cũng là món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có nhiều người thắc mắc không rõ vì sao mình làm trứng bác cà chua lại không mềm ngon, trứng cứng không quyện vào cà chua.

Đầu bếp chia sẻ, nguyên nhân là do một số người nấu cho sai thứ tự trứng và cà chua. Vậy khi làm món này, nên cho trứng hay cà chua vào trước, chị em hãy tham khảo cách làm dưới đây nhé:

Chuẩn bị:

- 3-4 quả trứng, 3 quả cà chua, muối, hành lá, dầu ngô (dầu bắp), dầu ăn

Cách làm:

Trứng đập ra bát, đánh tan.

Cà chua rửa sạch sau đó bổ miếng vừa ăn. Lưu ý, số lượng cà chua nên tương đương với số trứng hoặc không nên cho quá nhiều hoặc quá ít sẽ khiến hương vị món trứng không cân bằng, kém ngon.

Cho một ít dầu ăn vào chảo, đợi đến khi nhiệt độ dầu nóng 60% thì cho một ít dầu ngô vào, sau đó đổ dung dịch trứng vào chảo, đảo nhanh tay cho trứng vừa đông lại một chút thì tắt bếp, cho trứng ra đĩa. Các bạn hãy nhớ, ở bước này đừng nên cho cà chua vào xào trực tiếp với trứng, sẽ làm món ăn không ngon mà hãy chiên trứng trước. Bên cạnh đó, cho thêm một ít dầu ngô sẽ giúp món trứng ngon hơn.

Vẫn trong chảo đó, cho cà chua vào xào sơ qua vài lần rồi cho một chút muối ăn vừa miệng vào, xào thêm 1 phút. Lưu ý, ở một số món ăn, bạn cần cho muối lúc sau cùng, nhưng với món trứng bác cà chua, tốt nhất bạn nên thêm muối khi xào cà chua, chứ không nên cho vào cuối sẽ khiến món ăn ngon hơn.

Khi thấy cà chua ra nhiều nước, trút trứng đã chiên vào xào đều tay cho trứng chín hoàn toàn trước khi tắt bếp. Sau khi cho trứng bác cà chua ra đĩa, thêm chút hành lá thái nhỏ lên là có ngay món ăn thơm ngon, rẻ nhưng trôi cơm và bổ dưỡng rồi.

Như vậy, khi làm trứng bác cà chua, bạn nên nấu trứng trước, không xào cùng trứng với cà chua ngay từ đầu; khi nấu nên cho muối vào lúc chiên cà chua, lượng cà chua nên tương đương với lượng trứng vị món ăn sẽ ngon hơn; thêm một chút dầu ngô sẽ khiến món này thơm ngon hơn nhiều.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/lam-trung-bac-ca-chua-cho-trung-hay-ca-chua-vao-truoc-nhieu-ngu...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/lam-trung-bac-ca-chua-cho-trung-hay-ca-chua-vao-truoc-nhieu-nguoi-lam-sai-nen-khong-ngon-5120222959228196.htm

Luộc thịt lợn, thêm thứ này đảm bảo trắng thơm, nhìn là muốn ăn ngay
Chỉ cần mẹo nho nhỏ này đảm bảo món thịt luộc luôn hoàn hảo từ màu sắc đến hương vị.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Lam Anh (Dịch từ Sohu) (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây