Con sinh ra bị khuyết tật bẩm sinh, bố mẹ sốc nặng khi biết sự thật về người hiến tinh trùng

Thứ tư - 01/06/2022 21:36

Con sinh ra bị khuyết tật bẩm sinh, bố mẹ sốc nặng khi biết sự thật về người hiến tinh trùng

Xin tinh trùng để có con nhưng đứa trẻ lại bị khuyết tật bẩm sinh, bố mẹ mới phát hiện sự thật bất ngờ.

Một người đàn ông tại Anh đã hiến tinh trùng của mình để giúp một số cặp đôi đồng tính nữ thực hiện ước mơ có con của họ. Có 15 đứa trẻ đã được sinh ra nhờ tinh trùng hiến tặng của người đàn ông này. Tuy nhiên, một vài đứa trẻ trong số đó lại mắc phải những khuyết tật bẩm sinh. Khi đó, sự thật về tình trạng sức khỏe của người đàn ông này mới được hé lộ, khiến ai nấy phẫn nộ.

James MacDougall, 37 tuổi, sống tại thành phố Derby, nước Anh, từng muốn hiến tinh trùng của mình cho một ngân hàng tinh trùng hợp pháp. Tuy nhiên khi đi xét nghiệm gen, kết quả cho thấy anh James đã mắc phải hội chứng Fragile X. Đây là một khiếm khuyết gen bẩm sinh không thể chữa khỏi, có thể di truyền, dẫn đến chỉ số IQ thấp, chậm phát triển, thiểu năng trí tuệ, hiếu động, tự kỷ... Tình trạng này cũng gây ra một số vấn đề về thể chất như lòng bàn chân phẳng; tai, cằm, trán nhô ra; khuôn mặt kéo dài...

Chính vì điều này, anh James không đủ điều kiện để hiến tặng tinh trùng. Tuy nhiên, người đàn ông này vẫn không chịu bỏ cuộc. James bắt đầu tìm đến những nhóm cộng đồng người đồng tính nữ có mong muốn xin tinh trùng để sinh con. Anh ta tự quảng cáo rằng mình là một "người đàn ông da trắng điển trai" và tinh trùng của mình "rất chất lượng".

James MacDougall

Tin vào những lời nói của James, một số cặp đôi đồng tính nữ thật sự đã xin tinh trùng của anh ta. Có 15 đứa trẻ đã được sinh ra theo cách này nhưng điều đau lòng là một vài đứa trẻ đã bị di truyền tình trạng của James và trở nên thiểu năng trí tuệ.

SW, một người đồng tính nữ, từng sinh con nhờ xin tinh trùng của James, đã vô cùng đau khổ và tức giận khi biết sự thật về người đàn ông này. 

Cô SW kể lại rằng cô đã nhìn thấy đoạn quảng cáo của James và quyết định liên hệ với anh ta để xin tinh trùng. Tháng 10/2018, cô SW đã hạ sinh đứa con đầu tiên nhưng lại bị khuyết tật bẩm sinh. Tới năm 2019, cô SW tiếp tục sinh đứa con thứ 2 cũng thông qua cách xin tinh trùng của James để thụ tinh nhân tạo.

Cô SW cho biết khi ấy, James đã đưa cho cô một tập tài liệu dài 3 trang với nhiều từ ngữ pháp lý khó hiểu. Ở cuối trang 3, James cũng nói rằng mình mắc hội chứng Fragile X nhưng không giải thích rõ đó là gì. Trong khi đó, cô SW mắc chứng khó đọc nên không hiểu rõ. Trong hợp đồng hiến tặng tinh trùng, James cũng đồng ý rằng mình sẽ không có quyền gì đối với đứa trẻ và không được phép liên hệ với đứa trẻ. 

James cũng là người hiến tặng tinh trùng cho một người phụ nữ tên KE, giúp cô hạ sinh một đứa con tên B vào tháng 7/2018 và một đứa con khác tên L vào tháng 1/2021. Khi đó, James đã được một tòa án cho phép tiếp xúc với đứa trẻ tên B. Tuy nhiên, người mẹ nhận ra rằng mỗi lần gặp James, đứa con của mình luôn có những vết bầm tím trên người.

Mặc dù trước đó, James đã ký thỏa thuận sẽ không liên lạc với bất cứ đứa trẻ nào được sinh ra nhờ tinh trùng của mình nhưng sau đó, anh ta lại nộp đơn lên tòa án đòi thực hiện quyền cha mẹ với 4 đứa trẻ. Tất nhiên, bố mẹ của những đứa trẻ này đều từ chối. Khi đó, sự thật về tình trạng bệnh của James mới bị phát giác.

Xét xử vụ việc này, thẩm phán Justice Lieven của Tòa án Gia đình thành phố Derby cho biết James là một người phức tạp, mắc chứng tự kỷ, gặp khó khăn trong học tập, có quan điểm cứng nhắc và thiếu sáng suốt. Anh ta không có sự đồng cảm, dễ trở nên kích động, hung hăng và mất kiểm soát. Nhiều bằng chứng cho thấy James đã nhiều lần gọi điện làm phiền các gia đình khi họ không làm theo ý anh ta.

James đã lợi dụng tâm lý dễ bị tổn thương và mong muốn có con mãnh liệt của những cặp đôi đồng tính nữ, mà không hề quan tâm đến tác động lâu dài đối với những người mẹ và những đứa trẻ.

Cuối cùng, thẩm phán Justice Lieven đã phán quyết rằng James không được quyền thực hiện trách nhiệm cha mẹ đối với những đứa trẻ vì điều này có thể gây tổn hại cho chúng. Ngoài ra, danh tính của James cũng được công khai rõ ràng để tránh những người khác tiếp tục sử dụng tinh trùng hiến tặng của anh ta.

Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/

Cô dâu bất ngờ vỡ ối, sinh con ngay trong ngày cưới, chú rể và 200 khách mời náo loạn
Đám cưới của cặp đôi này đã phải hoãn lại khi em bé chào đời sớm hơn dự kiến tận 1 tháng.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo K.H (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây