Con dâu đi ăn cưới với mẹ chồng rồi "bốc hơi" đầy bí ẩn, 8 năm sau sự thật hé lộ

Thứ sáu - 03/06/2022 04:40

Con dâu đi ăn cưới với mẹ chồng rồi "bốc hơi" đầy bí ẩn, 8 năm sau sự thật hé lộ

Cùng mẹ chồng trở về quê nhà để ăn cưới họ hàng, cô con dâu không thể ngờ rằng đó lại là ngày cuối cùng của cuộc đời mình.

Cách đây 24 năm, một người phụ nữ Anh gốc Ấn Độ đã bị chính mẹ chồng và gia đình nhà chồng của mình sát hại dã man. Thi thể của cô không bao giờ được tìm thấy nhưng người mẹ chồng đã phải trả giá xứng đáng. Giờ đây, người mẹ chồng này chuẩn bị mãn hạn tù, khiến vụ án năm xưa một lần nữa được truyền thông lật lại.

Vụ án xảy ra vào tháng 12/1998, khi bà Bachan Kaur Athwal, lúc đó 61 tuổi, cùng cô con dâu Surjit Athwal, 26 tuổi, bay từ Anh về quê hương Ấn Độ để tham dự đám cưới của một người họ hàng. Cô Surjit đã mất tích kể từ đó và không lâu sau, cảnh sát xác nhận đây là một vụ giết người. Vụ án này cũng đi vào lịch sử là vụ án đầu tiên tại tòa án nước Anh liên quan đến giết người vì danh dự.

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1988, khi cô Surjit mới 16 tuổi đã bị bị cưỡng ép kết hôn với anh Sukhdave Athwal, khi đó 33 tuổi. Cuộc hôn nhân không có tình yêu này đã khiến cô Surjit chịu rất nhiều đau khổ và tủi nhục, thậm chí còn bị chồng và gia đình anh ta bạo hành. Surjit phải sống với người chồng gia trưởng và người mẹ chồng nghiêm khắc trong một ngôi nhà ở thị trấn Hayes, phía tây thủ đô London, nước Anh.

Nạn nhân Surjit Athwal và mẹ chồng

Trong ngôi nhà ấy, người mẹ chồng Bachan là chủ gia đình và đối xử với con dâu như nô lệ. Vì quan điểm sống khác nhau, bà Bachan luôn cho rằng cô con dâu Surjit là mối lo ngại cho danh dự của gia đình. Thế nhưng bất chấp sự kiểm soát và đánh đập của nhà chồng, cô Surjit vẫn sống nổi loạn, tự do. Cô tìm được một công việc hải quan ở sân bay, mặc quần áo phương Tây, trang điểm đậm và thích đi chơi với bạn bè.

Cách sống của cô Surjit đã khiến bà Bachan vô cùng chướng mắt. Để bảo toàn danh dự cho gia đình, người mẹ chồng này quyết định phải trừ khử con dâu. Vào tháng 11/1998, bà Bachan gọi các thành viên trong gia đình lại rồi nói: "Chúng ta phải loại bỏ cô ấy".

Tháng 12/1998, cô Surjit cùng mẹ chồng bay từ Anh về Ấn Độ với lý do tham dự đám cưới họ hàng. Tại đây, cô Surjit đã bị bóp cổ đến chết rồi vứt xác phi tang. 

Khi gia đình cô Surjit không liên lạc được với con gái, họ đã báo chuyện này với cảnh sát. Nhưng khi cảnh sát bắt tay điều tra, gã chồng Sukhdave lại nói rằng anh ta không liên quan gì đến sự mất tích của vợ. Cảnh sát không có căn cứ để bắt giữ những thành viên trong gia đình này, nhất là khi Sukhdave đã gửi một lá thư đến Cao ủy Ấn Độ ở London, yêu cầu các cơ quan pháp luật của Ấn Độ đảm bảo gia đình mình không bị ảnh hưởng.

Bà Bachan và gã chồng Sukhdave đã lừa dối tất cả mọi người về cái chết của cô Surjit, thậm chí còn bịa đặt rằng cô ấy bỏ chồng đi theo người đàn ông khác. Tuy nhiên, gia đình cô Surjit nhất quyết không tin điều này, cho rằng có điều ẩn khuất phía sau.

Bà Bachan Kaur Athwal

Anh trai của cô Surjit là anh Jagdeesh đã bắt đầu một chiến dịch tìm kiếm em gái. Cảnh sát cũng nỗ lực điều tra suốt nhiều năm trời. Tỡi tận tháng 8/2006, mấu chốt của vụ án mới mở ra khi người chị dâu của cô Surjit là Sarbjit Athwel khai ra toàn bộ sự thật về âm mưu giết người của bà Bachan. Ngay sau đó, bà Bachan và con trai Sukhdave đã bị bắt giữ với cáo buộc cố ý giết người.

Người chị dâu Sarbjit Athwel, hiện đã ly hôn, khai rằng cô vô cùng sốc khi biết được kế hoạch giết người của mẹ chồng. Ban đầu, cô chỉ nghĩ là mẹ chồng tức giận chứ không bao giờ nghĩ rằng bà ta thực sự nghiêm túc trong chuyện giết người. Lúc đó, Sukhdave hoàn toàn im lặng, dường như ngầm đồng tình với kế hoạch của mẹ mình.

Cuối cùng, 8 năm sau khi cô Surjit bị giết hại, công lý đã được thực thi. Năm 2007, bà Bachan và con trai Sukhdave đã bị kết án tù chung thân. bà Bachan cũng trở thành một trong những người lớn tuổi nhất ở Anh nhận án chung thân vì tội giết người. Tới tận lúc đó, bà ta vẫn cúi đầu khóc lóc, luôn khẳng định mình vô tội.

Giờ đây, bà Bachan Kaur Athwal sắp được mãn hạn tù khi đã 85 tuổi. Lệnh ân xá được đưa ra với lý do sức khỏe của bà Bachan xuống dốc trầm trọng, thể chất yếu ớt và mất trí nhớ.

Hội đồng Tạm tha của tòa án cho biết họ đã thông qua lệnh ân xá sau khi xem xét kỹ lưỡng tình trạng sức khỏe của bà Bachan thông qua đánh giá của các bác sĩ và nhà tâm lý học, sự thay đổi hành vi của bà ta và cả rủi ro đối với cộng đồng khi bà ta được thả ra.

Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/con-dau-di-an-cuoi-voi-me-chong-roi-boc-hoi-day-bi-an-...Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/con-dau-di-an-cuoi-voi-me-chong-roi-boc-hoi-day-bi-an-8-nam-sau-su-that-he-lo-a567269.html

Chồng đi theo vợ vì nghi ngờ quan hệ bất chính, vừa mở cửa nhà đã chứng kiến cảnh tượng không ngờ
Thấy vợ có nhiều biểu hiện lạ, cộng thêm những lời đồn đoán của hàng xóm láng giềng, người chồng bắt đầu nghi ngờ vợ có mối quan hệ khác bên ngoài.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo DOÃN KỲ (Theo Dailymail) (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây