Thêm lời khai của nghi phạm ám sát ông Abe, hé lộ mục tiêu thứ hai

Thứ bảy - 09/07/2022 07:12

Thêm lời khai của nghi phạm ám sát ông Abe, hé lộ mục tiêu thứ hai

Nghi phạm ám sát ông Abe Shinzo – Yamagami Tetsuy – khai với cảnh sát rằng cựu Thủ tướng Nhật không phải mục tiêu duy nhất của hắn.

ghi phạm ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe bị bắt giữ tại hiện trường (ảnh: NHK)

"Nghi phạm khai rằng hắn có ác cảm với một tổ chức và gây án vì cho rằng ông Abe có liên quan đến tổ chức đó", đại diện cảnh sát tỉnh Nara (Nhật Bản) cho biết trong cuộc họp báo hôm 8.7.

Mainichi (báo Nhật) dẫn nguồn thạo tin cho hay, nghi phạm ám sát ông Abe khai tại đồn cảnh sát rằng, hắn có ý định tấn công lãnh đạo của một nhóm tôn giáo (giấu tên).

Trong cuộc thẩm vấn của cảnh sát, Yamagami thừa nhận tất cả cáo buộc nhằm vào hắn và nhắc đến tên một nhóm tôn giáo.

“Tôi muốn tấn công lãnh đạo cao cấp (của nhóm tôn giáo)”, nghi phạm khai.

Tuy nhiên, lãnh đạo nhóm tôn giáo này không có mặt ở hiện trường khi nghi phạm ra tay với cựu Thủ tướng Nhật Bản.

Ngoài lời khai trên, Yamagami cung cấp thêm một số lời khai vô nghĩa khác. Cảnh sát tỉnh Nara đang điều tra sâu hơn để xác định xem liệu nghi phạm có mắc bệnh tâm thần hay có đủ năng lực hành vi để chịu trách nhiệm hình sự hay không.

Trước đó, đài NKH (Nhật Bản) dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho hay, nghi phạm nói hắn “không hài lòng” với ông Abe nên nảy ra ý định ám sát. Nghi phạm cũng khẳng định không có thù oán cá nhân với cựu Thủ tướng nhật Bản.

Hôm 8.7, cảnh sát đã nhanh chóng khám xét nhà của Yamagami và phát hiện chất nổ trong nhà nghi phạm, NHK đưa tin.

Tổ chức họp báo sau cái chết của ông Abe, các bác sĩ tại Đại học Y Nara cho biết, cựu Thủ tướng Nhật “không còn dấu hiệu sự sống” khi được đưa tới bệnh viện. Tổng cộng 20 y bác sĩ tham gia cấp cứu cho ông Abe, nhưng các nỗ lực truyền máu, hồi sức tim phổi đều không có kết quả.

Fukushima – bác sĩ trực tiếp điều trị cho ông Abe – cho biết, nguyên nhân khiến ông Abe tử vong là do mất quá nhiều máu. Ông Abe bị một viên đạn găm sâu, nằm sát tim. Một viên đạn khác bắn vào cổ.

Nguồn: https://arttimes.vn/the-gioi/them-loi-khai-cua-nghi-pham-am-sat-ong-abe-he-lo-muc-tieu-...Nguồn: https://arttimes.vn/the-gioi/them-loi-khai-cua-nghi-pham-am-sat-ong-abe-he-lo-muc-tieu-thu-hai-c14a7016.html

Cựu thủ tướng Nhật Shinzo Abe qua đời sau khi bị bắn
Chiều 8-7, NHK dẫn thông tin từ một quan chức cấp cao của Đảng Dân chủ Tự do cho biết cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã qua đời tại bệnh viện nơi...
Bấm xem >>

Thời sự

Theo PV (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây