Mua bí đao nên chọn quả có vỏ xanh đen hay xanh nhạt thì ngon, người trồng mách 5 mẹo cực hay

Chủ nhật - 10/07/2022 06:47

Mua bí đao nên chọn quả có vỏ xanh đen hay xanh nhạt thì ngon, người trồng mách 5 mẹo cực hay

Để chọn được những quả bí đao ngon không hề khó.

Bí đao là loại quả quen thuộc, thanh mát, được nhiều người yêu thích vì rất tốt cho sức khỏe. Ngoài thường dùng để nấu canh hoặc hấp, bí đao còn được phơi khô để làm trà thanh nhiệt... Ở chợ, bạn có thể bắt gặp bí đao có 3 loại chính là quả có màu xanh đen hoặc quả có màu xanh lá hoặc màu hơi trắng. Vậy nên mua loại nào mới ngon, các bạn hãy cùng tham khảo mẹo dưới đây của người trồng nhé:

1. Chọn theo màu sắc

Với những quả bí đao có màu xanh đen thì thịt dày hơn, ăn rất ngon. Còn loại bí đao có vỏ trắng thì thịt mỏng và mềm, cũng ngon nhưng nếu nấu lâu sẽ dễ bị nhũn nát, chảy nước. 

Còn loại bí đao có vỏ màu xanh lá thì giòn hơn loại có vỏ màu trắng nhưng vẫn kém hơn quả có vỏ màu xanh đen. Nói chung, về chất lượng thì bí đao vỏ xanh đen vẫn là ngon nhất, tuy nhiên, tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại bí phù hợp để về chế biến.

2. Lớp phấn bám trên vỏ

Vỏ của những quả bí đao mới hái được bao phủ bởi một lớp phấn trắng. Nếu thấy những quả có phấn như vậy chứng tỏ nó còn rất tươi, chất lượng tốt, già quả. Còn với những quả nhẵn bóng, chứng tỏ nó đã được hái lâu ngày, vận chuyển nhiều lần, không còn tươi nữa. 

Ngoài ra, những quả bí đao ngon còn có hình thức cân đối, không dị dạng, lồi lõm. Khi mua, hãy để ý, nến có những đốm đen, vết rỗ như có sâu hoặc vết xước thì tránh mua nhé.

3. Quan sát lõi và hạt

Vì quả bí đao thường to và dài nên nhiều người thường mua theo kiểu cắt khúc do đó bạn có thể quan sát thêm phần lõi và hạt của quả. Nếu lõi to và dày thì bạn tốt nhất không nên mua vì những quả như vậy chứng tỏ thịt ít và mỏng. 

Ngoài ra, nếu bạn thấy hạt bí đao đã chín và ngả sang màu vàng nâu tức là đã già quả, thịt giòn, ngọt chất lượng hãy mua nhé.

4. Ấn vào vỏ

Khi mua bí đao, bạn có thể dùng tay ấn nhẹ vào vỏ. Nếu bạn thấy phần thân bí săn chắc hơn có nghĩa là phần thịt quả căng và ngon hơn. Ngược lại, nếu ấn vào thấy mềm có nghĩa là quả bí đao đã hãi quá lâu, nước cũng bị hao hụt nhiều, tránh mua những quả như vậy.

5. Kiểm tra khối lượng

Thử cầm hai quả bí đao có kích cỡ tương đương nhau lên, nếu quả nào nặng hơn chứng tỏ nhiều nước và thịt thì nên chọn. Quả nhẹ hơn chứng tỏ đã mất nhiều nước hoặc lõi dày... kém ngon, bạn đừng mua nhé!

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/mua-bi-dao-nen-chon-qua-co-vo-xanh-den-hay-xanh-nhat-thi-n...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/mua-bi-dao-nen-chon-qua-co-vo-xanh-den-hay-xanh-nhat-thi-ngon-nguoi-trong-mach-5-meo-cuc-hay-c59a7073.html

Mua cà chua, chọn quả đực hay cái, người trồng mách 4 mẹo đảm bảo quả mọng, nhiều thịt
Nếu biết cách, bạn sẽ mua được những quả cà chua ngon như ý, nhiều thịt, nhiều nước.
Bấm xem >>

Mẹo hay chọn thực phẩm

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây