Kho hay hầm thịt bò, thêm nguyên liệu này vào thịt cực nhanh mềm mà không cần dùng nồi áp suất

Thứ sáu - 08/07/2022 06:53

Kho hay hầm thịt bò, thêm nguyên liệu này vào thịt cực nhanh mềm mà không cần dùng nồi áp suất

Những gia vị này vô cùng quen thuộc và dễ kiếm, đảm bảo chị em nội trợ sẽ hài lòng vì nhờ nó mà có thể tiết kiệm được kha khá thời gian hầm hoặc kho thịt bò.

Thịt bò là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích vì có thể chế biến được thành nhiều món ngon. Bò thường được làm các món xào, nướng, kho, hầm... mỗi món đem lại hương vị hấp dẫn riêng. Trong đó, bò kho hoặc hầm rất quen thuộc.

Tuy nhiên, bản chất thịt bò vốn dai cho nên việc hầm/kho thịt bò cho đến khi mềm rất tốn thời gian. Do đó, đầu bếp mách, có 4 loại gia vị có thể giúp thịt bò nhanh mềm trong quá trình kho và hầm, giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức.

Vậy đó là 4 gia vị nào, các bạn hãy tham khảo bí quyết dưới đây của đầu bếp nhé:

Đầu bếp chia sẻ, mặc dù có 4 gia vị sẽ giúp thịt bò nhanh mềm tuy nhiên, trước tiên, bạn cần phải chọn thịt bò để kho hoặc hầm sao cho phù hợp. Những phần thường để hầm/kho thịt bò là ức bò, gân, đuôi, dẻ sườn... Những phần thịt này sẽ ngon và nhanh mềm hơn.

Bên cạnh đó, khâu sơ chế thịt bò cũng rất quan trọng. Bạn nên dùng dùng búa đập để làm vỡ các thớ thịt, để thịt bò trở nên mềm hơn. Ngoài ra, lưu ý khi cắt thịt bò để kho hoặc hầm, không nên cắt dọc thớ mà nên cắt ngang thớ nhé, như vậy thịt sẽ đỡ dai hơn.

Tiếp theo là cho gia vị giúp thịt bò mềm. Đầu bếp chia sẻ có 4 loại gia vị dưới đây rất thích hợp để hầm thịt bò:

1. Lá chè

Khi hầm thịt bò, dùng băng gạc hoặc miếng khăn xô, bọc lấy một nhúm lá chè rồi cho vào bên trong nồi. Lá chè không chỉ giúp tăng hương vị mà còn giúp thịt bò nhanh mềm.

2. Quả táo gai (sơn trà)

Cho một hoặc hai quả táo gai vào nồi thịt bò hầm có thể giúp phá hủy cấu trúc tế bào của thịt bò và làm cho thịt nhanh chóng mềm hơn. Táo gai có chứa một lượng lipase và axit maslinic nhất định có thể thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo và tăng hoạt tính của các enzym phân giải protein, trong khi thành phần chính của thịt là protein và chất béo nên việc thêm táo gai có thể khiến thịt bò nhanh mềm.

3. Mật ong hoặc rượu vang đỏ

Cả mật ong và rượu vang đỏ đều chứa enzyme protease phân hủy protein động vật, có thể làm cho thịt nhanh mềm. Vì vậy thêm một lượng mật ong hoặc rượu vang đỏ thích hợp khi hầm/kho thịt bò có thể khiến thịt dễ mềm, tiết kiệm được nhiều thời gian nấu nướng. 

4. Bia

Dùng bia thay nước để hầm thịt bò không những khiến thịt thơm đặc biệt mà giúp nó nhanh mềm hơn.

Ngoài ra, khi kho hoặc hầm thịt bò, các bạn lưu ý nên sử dụng nước nóng để cho vào thịt bò, không dùng nước lạnh. Đầu bếp lý giải, nước nóng có thể nhanh chóng làm đông đặc protein trên bề mặt của thịt bò, ngăn chặn sự mất axit amin và giữ cho thịt thơm ngon. Nên cho nước vào cùng một lúc, tốt nhất không nên cho nước vào giữa chừng, nếu cho vào thì phải đun nóng nước rồi mới thêm vào, không được dùng nước lạnh để thêm, thịt sẽ co lại khiến nó càng dai hơn.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/kho-hay-ham-thit-bo-them-nguyen-lieu-nay-vao-thit-cuc-nhan...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/kho-hay-ham-thit-bo-them-nguyen-lieu-nay-vao-thit-cuc-nhanh-mem-ma-khong-can-dung-noi-ap-suat-c59a6963.html

Chè đỗ đen nấu hay bị nát hạt, nhớ cho thêm thìa này hạt nào cũng lành lặn mà mềm ngon
Hóa ra, nguyên liệu này lại giúp hạt chè đỗ đen luôn lành lặn nhưng vẫn rất mềm ngon, bở bùi, không bị nát.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Theo Sohu) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây