Xôn xao tuyển dụng lương hơn 30 triệu/tháng và lý do bất ngờ bị gỡ khỏi MXH

Chủ nhật - 10/07/2022 18:22

Xôn xao tuyển dụng lương hơn 30 triệu/tháng và lý do bất ngờ bị gỡ khỏi MXH

Sau khi đăng tải, thông tin tuyển dụng hút hơn 30 triệu lượt xem và nhận về vô số đơn xin việc.

Mới đây, chùa Fahua, ở Chiết Giang, Trung Quốc đăng thông tin trên mạng xã hội về việc muốn thuê một nhân viên phân loại dữ liệu lịch sử và văn hoá. Điều đáng chú ý mức lương đưa ra là 10.000 tệ (hơn 34 triệu đồng/tháng). 

Thông tin tuyển dụng này đã thu hút hơn 30 triệu lượt xem giữa lúc tỷ lệ thất nghiệp cao. Đây là chùa 1400 năm tuổi, địa điểm Phật giáo quan trọng. Theo đó, nhân viên được tuyển sẽ lưu trữ tài liệu, tư liệu lịch sử của chùa, viết các bài về thông cáo báo chí và truyền thông. 

Phát ngôn viên của chùa cho hay, chùa đã nhận được nhiều đơn xin việc gửi đến hơn dự kiến. "Chúng tôi chỉ muốn tuyển một người phù hợp. Chúng tôi không biết vì sao nhiều người gửi hồ sơ xin việc vậy", người phát ngôn giấu tên chia sẻ.

Do áp lực từ việc thông báo tuyển dụng thu hút sự chú ý quá lớn và nhận được nhiều đơn xin việc, nhà chùa đã xóa quảng cáo tuyển dụng khỏi WeChat.

Ngôi chùa nhận được nhiều hồ sơ hơn so với dự kiến.

Người phát ngôn của chùa cho rằng, có thể mọi người quan niệm sai lầm rằng công việc phân loại dữ liệu lịch sử và văn hóa là dễ dàng. Thực tế, ứng viên phải đọc được văn bản có tiếng Trung Quốc cổ.

Ngoài ra, chùa cũng đang cần tuyển một đầu bếp và một người chăm sóc cảnh quan với mức lương lần lượt là 8.000 nhân dân tệ (27,2 triệu đồng) và 7.000 nhân dân tệ/tháng (23,8 triệu đồng). Có khoảng 300 hồ sơ ứng tuyển được gửi đến cho 2 vị trí này và vị trí phân loại dữ liệu lịch sử và văn hoá.

Tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị Trung Quốc bắt đầu tăng lên trong nửa cuối năm 2021, từ 5,1% tháng 6/2021 lên 6,1% vào tháng 4 năm nay - đây là mức cao nhất từ tháng 3/2020. Theo số liệu mới nhất, tỷ lệ thất nghiệp đứng ở mức 5% tại Trung Quốc hồi tháng 6 vưa qua.

Tỷ lệ thất nghiệp này chỉ tính cư dân thành thị có đăng ký không bao gồm lao động nông thôn, lao động nhập cư. Có nghĩa tỷ lệ thất nghiệp thực tế còn cao hơn.

Hơn 10 triệu sinh viên tốt nghiệp đại học đã gia nhập đội quân tìm việc làm trong năm nay ở Trung Quốc. Giữa tháng 4, dưới 30% sinh viên tốt nghiệp đã tìm được việc làm, khiến một số bạn trẻ kêu gọi sinh viên tốt nghiệp làm việc tại các nhà máy, nếu không có việc làm.

Nguồn: http://danviet.vn/xon-xao-tuyen-dung-luong-hon-30-trieu-thang-va-ly-do-bat-ngo-bi-go-kh...Nguồn: http://danviet.vn/xon-xao-tuyen-dung-luong-hon-30-trieu-thang-va-ly-do-bat-ngo-bi-go-khoi-mxh-502022107204129015.htm

Đám cưới độc nhất vô nhị tại Quảng Nam: Chị em song sinh tổ chức tiệc cùng một ngày, hàng xóm tiết lộ điều bất ngờ
Được biết, đám cưới trên diễn ra vào ngày hôm nay (10/7) tại Đại Lộc (Quảng Nam). Hai cô dâu tên Mỹ và Tho, hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM.
Bấm xem >>

Đám cưới

Theo Nghi Dung (tổng hợp) (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây