Ngâm mộc nhĩ mà cho thêm thìa này thì 5 phút là mềm ngay, chị em thi nhau học bí kíp

Thứ năm - 15/09/2022 19:36
Với vài thao tác đơn giản, chỉ trong thời gian ngắn bạn đã giúp mộc nhĩ nở mềm, rất đơn giản nhanh gọn.
Ngâm mộc nhĩ mà cho thêm thìa này thì 5 phút là mềm ngay, chị em thi nhau học bí kíp

Mộc nhĩ hay còn gọi là nấm mèo là một trong những loại nấm quen thuộc được rất nhiều người sử dụng để nấu ăn. Mộc nhĩ có thể làm nhân nem, nhân bánh bao, nấu canh, làm giò xào, xào thập cẩm... Độ giòn giòn thơm nhẹ của mộc nhĩ chính là sức hấp dẫn của loại nấm này. 

Khi ngâm mộc nhĩ, để nhanh chóng, nhiều người thường sử dụng nước sôi, thậm chí cho mộc nhĩ lên đun sôi để cho nở nhanh. Tuy nhiên điều này lại phá hủy hết chất dinh dưỡng có trong mộc nhĩ, ăn cũng không giòn. Một số còn ngâm mộc nhĩ qua đêm, để vài ngày mới nấu tuy nhiên mộc nhĩ ngâm lâu rất độc hại, ăn vào không tốt cho sức khỏe.

Chính vì thế, đầu bếp cho rằng, khi ngâm mộc nhĩ, chỉ cần thêm một thìa này là mộc nhĩ rất nhanh mềm, vậy đó là gia vị gì chúng ta cùng tham khảo cách làm của đầu bếp:

Chuẩn bị

- Nước ấm

- Đường

- Hộp kín

- Mộc nhĩ

Cách làm:

Cho mộc nhĩ vào hộp có nắp đậy kín hoặc lọ thủy tinh miệng rộng có nắp đậy, cho lượng mộc nhĩ vừa phải vào. Lưu ý không cho quá nhiều vì mộc nhĩ sau khi hút nước sẽ nở to hơn, nếu đầy quá sẽ không thể ngâm được nữa.

Lúc này, đổ nước ấm vào, nước ấm cũng chỉ khoảng 35-40 độ. Không cho nước quá nóng vì nhiệt độ nước cao sẽ khiến nấm bị dính, không mịn, không giòn và quan trọng nhất là sẽ phá hủy chất dinh dưỡng. Thêm vài thìa đường vào rồi đậy nắp kín lại.

Lúc này bạn hãy lắc liên tục và lắc mạnh trong vòng 5 phút. Bằng cách này nấm sẽ nhanh nở mềm. 

Ngoài ra, bạn có thể dùng nước ấm với baking soda

Cách làm đơn giản, tương tự như trên, cho mộc nhĩ vào hộp có nắp đậy, thêm nước ấm khoảng 35-40 độ, sau đó cho thêm một ít baking soda vào, lắc đều trong 5 phút, để nấm sủi bọt không những hút hết chất bẩn trên đó mà còn làm cho nấm nở nhanh.

Đầu bếp lý giải, môi trường phát triển của mộc nhĩ tương đối ẩm ướt sẽ có ít nhiều vi khuẩn, baking soda có tác dụng khử trùng, khử mùi hôi, có thể hút sạch bụi bẩn và tạp chất bám trên mộc nhĩ, giúp nó sạch và vệ sinh hơn.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/ngam-moc-nhi-ma-cho-them-thia-nay-thi-5-phut-la-mem-ngay-c...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/ngam-moc-nhi-ma-cho-them-thia-nay-thi-5-phut-la-mem-ngay-chi-em-thi-nhau-hoc-bi-kip-c59a12279.html

Dù rán loại cá gì, chỉ cần nhớ 2 điều này cá luôn giòn rụm không bao giờ nát da hay sát chảo
Hóa ra rán cá để giòn rụm, không nát da, cá lành lặn lại đơn giản thế này.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Minh Ngọc (Dịch từ Sohu) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây