Chị gái qua đời lúc sinh con, em gái đồng ý làm vợ anh rể và câu chuyện chạm đến trái tim

Thứ sáu - 16/09/2022 20:56
Vừa là dì lại vừa là mẹ, người phụ nữ cảm thấy đây là số mệnh của mình khi dành tình yêu thương cho các con của chị gái.
Chị gái qua đời lúc sinh con, em gái đồng ý làm vợ anh rể và câu chuyện chạm đến trái tim

Chị gái qua đời trong lúc sinh, để lại đứa con thơ, em gái quyết định kết hôn với anh rể để giúp đỡ đần gia đình và chăm sóc con gái, đó là câu chuyện gây xôn xao về gia đình của cô Li Piaopiao và anh Han Jiantao, sống tại thành phố Bạc Châu, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

"Tôi và chị gái mồ côi bố khi còn ở tuổi thiếu niên.Chúng tôi sống trong một gia đình không trọn vẹn, vì thế chúng tôi không bao giờ muốn các con mình phải sống trong hoàn cảnh như thế", cô Li Piaopiao bùi ngùi chia sẻ với các phóng viên.

Câu chuyện bắt đầu vào cuối năm 2012, khi anh Han Jiantao, khi ấy 23 tuổi, gặp được cô Li Minmin. Tình yêu chớm nở giữa đôi trẻ và sau một thời gian yêu đương, cả 2 quyết định kết hôn với nhau. Không lâu sau đám cưới, cả 2 đến quận Bình Hồ, thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, để cùng làm việc trong một xưởng may. Để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống, 2 vợ chồng còn đi bán hàng rong sau giờ làm đến tận đêm khuya.

Anh Han Jiantao nhớ lại: "Khi Minmin còn là thiếu niên, bố cô ấy qua đời trong một tai nạn giao thông. Minmin có 4 người em gái và 1 người em trai, điều kiện gia đình rất nghèo. Cô ấy rất chăm chỉ và giỏi chịu đựng gian khổ".

Đến năm 2014, gia đình anh Han Jiantao và cô Li Minmin chào đón thành viên mới là một cậu con trai đầu lòng. Tới năm 2016, cô Li Minmin tiếp tục mang thai lần 2 và quyết định về quê để sinh con. Để trả được khoản nợ 160.000 nhân dân tệ (hơn 540 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) vay để xây nhà, anh Han Jiantao phải ở lại Chiết Giang làm việc.

Trong khoảng thời gian mang thai lần hai, sức khỏe của cô Li Minmin không ổn định nên người em gái Li Piaopiao luôn ở bên chăm sóc, động viên. Không thể ngờ, cô Li Minmin lại mắc phải chứng tiền sản giật, dù được cứu chữa hết sức nhưng vẫn không thể cứu sống được. Cuối cùng, cô Li Minmin đã qua đời, chỉ có con gái cô được cứu.

Sự ra đi đột ngột của cô Li Minmin khiến anh Han Jiantao bị sốc nặng, cuộc sống thay đổi hoàn toàn. Gia đình hạnh phúc lại tan vỡ trong chốc lát, anh không thể chấp nhận được sự thật này. Anh Han Jiantao uống rất nhiều rượu để giải sầu, rơi vào trầm cảm, không muốn nói chuyện với ai.

Sau đó, anh Han Jiantao đưa 2 đứa con nhỏ từ An Huy đến Giang Tô. Anh cũng đưa cả mẹ vợ và em gái vợ Li Piaopiao đến đây sống cùng để tiện làm việc và chăm sóc lũ trẻ. Khi ấy, cuộc sống vô cùng khó khăn, anh Han Jiantao chỉ còn biết nhìn vào 2 đứa con để sống tiếp.

Cũng may trong khoảng thời gian khó khăn nhất, anh Han Jiantao lại nhận được sự giúp đỡ của cô em gái vợ Li Piaopiao. Thấy anh rể bận rộn kiếm tiền, cô Li Piaopiao đã thay mặt chị gái chăm sóc, nuôi nấng 2 đứa cháu như con ruột. Chẳng biết từ lúc nào, trong thâm tâm cô Li Piaopiao cũng nghĩ rằng mình không chỉ là dì mà còn là mẹ của 2 đứa trẻ.

Anh han Jiantao chia sẻ: "Con gái tôi luôn ở bên Li Piaopiao từ lúc mới sinh ra và luôn gọi cô ấy là mẹ. Đến năm 2020, con trai tôi cũng bắt đầu gọi cô ấy là mẹ". Anh Han Jiantao cũng nhận thấy con gái mình rất giống cô Li Piaopiao. Mỗi khi ra ngoài, nhiều người còn nhầm tưởng họ là 2 mẹ con.

Cuộc sống cứ thế trôi qua cho đến năm 2019, người mẹ vợ đã gọi anh Han Jiantao và cô Li Piaopiao vào nói chuyện. Bà đề xuất rằng 2 người nên bắt đầu một gia đình với nhau. Bà cho rằng đây là lựa chọn tốt nhất cho tất cả mọi người, nhất là với lũ trẻ. Nghe đến đó, cả anh Han Jiantao và cô Li Piaopiao đều rất xấu hổ, bối rối và ngượng ngùng. Bản thân họ chưa từng nghĩ đến chuyện đó, thế nhưng sau khi xem xét và suy nghĩ về mọi thứ, anh Han Jiantao và cô Li Piaopiao đã đồng lòng với lời đề nghị này.

Khoảng 1 tuần sau, cặp đôi cùng người mẹ trở về quê hương An Huy, làm vài mâm cơm đơn giản để báo hỷ với những người họ hàng lớn tuổi. "Chúng tôi không tổ chức đám cưới. Sau này khi có điều kiện hơn, tôi sẽ bù đắp cho cô ấy một đám cưới linh đình", anh Han Jiantao nói. Còn cô Li Piaopiao thì chỉ mong ước được chụp một bộ ảnh cưới thật đẹp.

Kể từ đó, anh Han Jiantao và cô Li Piaopiao từ mối quan hệ anh rể - em vợ trở thành vợ chồng. Tuy nhiên, cả 2 chưa từng đi đăng ký kết hôn. Anh Han Jiantao giải thích: "Thực ra việc đăng ký không phiền phức, chỉ mất vài đồng bạc thôi, nhưng tôi muốn để lại một lối thoát cho Li Piaopiao. Tôi sợ rằng nếu tôi có mệnh hệ gì, cô ấy vẫn có thể bắt đầu một gia đình mới. Bây giờ, cô ấy vẫn chưa hề kết hôn hợp pháp".

Anh Han Jiantao nói rằng anh rất biết ơn cô Li Piaopiao, coi cô như ân nhân lớn nhất trong cuộc đời mình. Khi mọi người giục cô Li Piaopiao sinh con, cô lại nói rằng chưa muốn có con riêng: "Bây giờ điều kiện gia đình chưa ổn định, tôi muốn lo cho 2 đứa trẻ trước, để chúng học hành chăm chỉ và khôn lớn, những chuyện khác sau này mới tính".

Trên thực tế, cuộc hôn nhân giữa anh Han Jiantao và cô Li Piaopiao gây ra khá nhiều tranh cãi. Có người thấu hiểu hoàn cảnh gia đình họ, cho rằng đây không phải một cuộc hôn nhân bình thường, mà là tình nghĩa con người. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng việc này là trái luân thường đạo lý.

Tháng 5/2022, anh Han Jiantao và cô Li Piaopiao đã đăng tải một video lên mạng xã hội để nói về câu chuyện của mình: "Thay vì để mọi người nói sau lưng, chúng tôi muốn mạnh dạn lên tiếng. Nếu tôi không làm gì sai, tôi không sợ tin đồn". Cô Li Piaopiao cho biết sẽ cùng anh Han Jiantao chăm sóc 2 con thật tốt, xứng đáng với 2 chữ "người mẹ" mà bọn trẻ vẫn gọi.

"Dù không thể dành cho lũ trẻ tình mẫu tử thật sự nhưng tôi sẽ luôn đồng hành cùng chúng cho đến khi chúng lập gia đình. Tôi mong rằng chị gái mình có thể yên lòng ở thế giới bên kia", cô Li Piaopiao nói.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chi-gai-qua-doi-luc-sinh-con-em-gai-dong-y-lam-vo-...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chi-gai-qua-doi-luc-sinh-con-em-gai-dong-y-lam-vo-anh-re-va-cau-chuyen-cham-den-trai-tim-a576271.html

Chồng tật nguyền vì tai nạn, vợ cầm 4 tỷ tiền bồi thường đi biệt tích, 1 năm sau quay về tuyên bố sốc
Không những không hoàn thành trách nhiệm của người làm vợ, người phụ nữ này còn bỏ lại người chồng tật nguyền và những đứa con để đi biệt tích.
Bấm xem >>

Hôn nhân gia đình

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây