Nhạc sĩ Mew Amazing được khen cao tay, "chơi chữ" khi viết nhạc cho Hoàng Thùy Linh

Thứ tư - 07/09/2022 05:43
Nam nhạc sĩ được đánh giá cao với lối chơi chữ nhiều tầng nghĩa khi viết ca khúc "Bắt vía" cho Hoàng Thùy Linh.
Nhạc sĩ Mew Amazing được khen cao tay, "chơi chữ" khi viết nhạc cho Hoàng Thùy Linh

Vừa qua, Hoàng Thùy Linh trở lại Vpop và gây chú ý với album LINK được đánh giá cao. Các ca khúc đều thể hiện cá tính, màu sắc của cô, đặc biệt là ca khúc Bắt vía do Mew Amazing và Wren Evans đồng sáng tác. Hình ảnh người phụ nữ trong MV này khá "chất chơi", được Hoàng Thuỳ Linh suy nghĩ và đưa "đề bài" cho Mew Amazing.

Album "LINK" của Hoàng Thùy Linh được đánh giá cao khi ra mắt.

Theo Hoàng Thùy Linh chia sẻ, người phụ nữ trong Bắt vía là hình mẫu của sự tự tin. Thay vì phải đợi đàn ông cưa cẩm, cô gái sẵn sàng chủ động với đối phương. Để rồi dù "dặn lòng mình bắt vía vui chút thôi", nhưng vì người con trai này hấp dẫn quá nên lại lỡ say mắt môi.

Nhạc sĩ Mew Amazing đã dùng hình tượng "cái giếng" và "sợi gầu" trong ca dao xưa đưa vào bài hát: "Nước giếng dù vơi cũng chơi tiếc chi sợi gầu dài, vì khi hết vui chắc gì em còn ở lại". Người con gái của Bắt vía không giống như trong ca dao, không quỵ luỵ phụ thuộc vào người con trai mà làm chủ cuộc chơi. Khi vui cô sẵn sàng chơi hết mình, khi không còn thấy vui nữa thì dứt khoát dừng, "hạ phỏm".

Mew Amazing khẳng định đây là một quan niệm tiên tiến và công bằng đối với người phụ nữ, là tư tưởng tiến bộ mà anh muốn gửi gắm qua Hoàng Thuỳ Linh đến các khán giả nữ.

Mew Amazing chứng minh mình là nhạc sĩ hàng đầu của thế hệ âm nhạc hiện tại qua những cách chơi chữ. 

Đoạn rap của Wren Evans cho thấy chàng trai này cũng "không phải dạng vừa". Sự đặt để chơi chữ như: "Anh thấy em bên hồ ngay cạnh đường đua, lại một ván cờ vua chưa tốt mà đã lên xe", hay: "Baby em muốn làm bad girl thì anh sẽ là batman, nếu mà anh fall in love thì anh vẫn là người dơi" đều khá hay và thú vị. 

Wren Evans thực hiện phần rap cho ca khúc.

Dù chủ đề của ca khúc không hề mới, nhưng cách viết lời ăn ý của Mew Amazing và Wren Evans đã đem đến thông điệp và cách truyền tải mới mẻ. Không phải đến Bắt vía khán giả mới thấy được sự ăn ý giữa 2 cái tên này. Cặp đôi từng "khuấy đảo" mạng xã hội với những tư tưởng, thông điệp về tình yêu Gen Z độc đáo trong sản phẩm Thích em hơi nhiều - bản hit "chào sân" của Wren năm 2021.

Dù viết ở chủ đề, góc nhìn nào, Mew Amazing cũng dễ dàng "chơi đùa" với con chữ.

Giới chuyên môn nhận định Mew Amazing đang trở thành một "thương hiệu" khi có thể vẫy vùng với đa dạng chủ đề, giọng điệu, góc nhìn. Anh có thể kể chuyện ở ngôi thứ 3 với sự hài hước, châm biếm, phê phán những cái không hay của xã hội trong Thật bất ngờ (Trúc Nhân). Ở Sáng mắt chưa, nam nhạc sĩ thành công trong việc miêu tả một chàng trai đanh đá, có chút "nguy hiểm" khi lăm le cướp người yêu của cô gái khác.

Hay cũng là chủ đề cách yêu của người phụ nữ hiện đại, nhưng trong 1 cọng tóc mai do Tóc Tiên thể hiện, Mew Amazing xây dựng hình ảnh một cô nàng mạnh mẽ, độc lập, sẵn sàng "vứt bỏ" chàng trai bạc tình. Việc so sánh nỗi buồn sau chia tay chỉ dài bằng cọng tóc mai cũng là cách so sánh mới lạ, không theo lối mòn. 

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhac-si-mew-amazing-duoc-khen-cao-tay-choi-chu-khi...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhac-si-mew-amazing-duoc-khen-cao-tay-choi-chu-khi-viet-nhac-cho-hoang-thuy-linh-a574967.html

Thanh Bùi: "Việt Nam không bao giờ có Hoàng Thùy Linh thứ 2"
Hiếm hoi xuất hiện tại một sự kiện, nhận định của ca nhạc sĩ Thanh Bùi về Hoàng Thùy Linh nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả và giới nghệ...
Bấm xem >>

Hoàng Thùy Linh

Theo Tiểu Minh (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây