Quang "sọt" của Đội Đặc Nhiệm Nhà C21: Là giảng viên cao gần 1m8, con gái nhỏ có góc nghiêng "thần thánh"

Thứ tư - 07/09/2022 16:42

Quang "sọt" của Đội Đặc Nhiệm Nhà C21: Là giảng viên cao gần 1m8, con gái nhỏ có góc nghiêng "thần thánh"

Diễn viên Hán Quang Tú từng được nhiều khán giả yêu mến nhờ bộ phim Đội Đặc Nhiệm Nhà C2. Sau 25 năm "đóng máy", anh đã trở thành giảng viên đại học được nhiều học trò yêu mến.

Đội Đặc Nhiệm Nhà C21 là phim truyền hình gây tiếng vang , được khán giả nhiều lứa tuổi yêu thích vào những năm cuối của thập niên 90. Bộ phim kể về hội bạn gồm 5 cậu bé tinh nghịch, có óc suy luận và mê phá án. 5 đứa trẻ cùng nhau lập nên "Đội đặc nhiệm nhà C21", thường xuyên bước vào những cuộc phiêu lưu thú vị ở trường học.

Trong "đội đặc nhiệm" nhí của màn ảnh nhỏ 25 năm về trước, nhân vật Quang "sọt" của Hán Quang Tú để lại ấn tượng khó phai mờ trong lòng người xem. 

Cậu bé có nước da bánh mật nhưng thông minh của "Đội Đặc Nhiệm Nhà C21" đã gắn liền với tuổi thơ những người thuộc lứa tuổi 8X.

Có vai diễn để đời nhờ... một lần đi chơi

Hán Quang Tú sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố mẹ anh là những nghệ sĩ làm việc tại Nhà hát Tuồng Việt Nam và tham gia giảng dạy chuyên ngành Nghệ thuật Tuồng truyền thống. Nam diễn viên sinh năm 1986 từng chia sẻ: "Từ nhỏ, theo gia đình biểu diễn nhiều nơi, chứng kiến cha mẹ và các cô chú trên sân khấu, tôi bị cuốn hút đến lạ lùng. Tôi thường ngồi bên cánh gà ước mơ một ngày nào đó, mình sẽ trở thành diễn viên thực thụ"

Hán Quang Tú bén duyên với diễn xuất khi được giao một vai nhỏ trong bộ phim Hà Nội Mùa Đông Năm 1946 của đạo diễn - NSND Đặng Nhật Minh. Sau đó, trong một lần sang nhà bạn chơi, nam diễn viên gốc Hà Thành đã được một vị trợ lý đạo diễn giới thiệu cho đoàn phim Đội Đặc Nhiệm Nhà C21. Nhờ đã có kinh nghiệm đóng phim nên Hán Quang Tú được giao vai mà không phải qua thử vai như nhiều diễn viên nhí khác. 

Trong Đội Đặc Nhiệm Nhà C21, Quang "sọt" là cậu bé "loắt choắt", có tính cách hoạt bát và nước da "đen nhẻm" vì phơi nắng nhiều. Quang "sọt" rất giỏi trong việc lần ra manh mối của các vụ án, có thể được xem là một trong những thành viên lanh lợi nhất nhóm. 

Hán Quang Tú tiết lộ thời điểm quay Đội Đặc Nhiệm Nhà C21 là mùa hè chứa đựng một trong những kỷ niệm đẹp nhất đời anh. Anh kể lại rằng vì dàn diễn viên hầu hết là trẻ con, nhiều lúc giận hờn rồi lại làm lành "như cơm bữa". Một trong những phân đoạn anh nhớ nhất là Quang "sọt" phải nhảy lên người Sáng "béo" (Tùng Lâm) khi rình thủ phạm ném mắm tôm vào lớp học ở tập 4. Một cảnh khác, anh phải diễn cảnh tiểu ra quần vì quá sợ. Để giữ trang phục sạch sẽ cho đúng "rắc co" (raccord), đạo diễn đã luồn một ống nhỏ phía sau quần anh rồi bơm nước vào.

Cậu bé năm đó khi trưởng thành vẫn có nước da "bánh mật" nhưng gây ấn tượng bởi chiều cao gần 1m8.

Sau khi phim Đội Đặc Nhiệm Nhà C21 gây sốt, anh và dàn diễn viên nhí đều nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Niềm vui đóng phim lúc ấy của Hán Quang Tú là được bạn học ngưỡng mộ, hỏi thăm tình tiết các tập sắp tới... Đến giờ, anh vẫn tiếc khi để mất hàng nghìn lá thư từ fan. Do còn nhỏ, anh chưa ý thức được mình nổi tiếng, cũng không nghĩ đến việc giữ chúng làm kỷ niệm.

Sau thành công vang dội của Đội Đặc Nhiệm Nhà C21, Quang Tú tiếp tục tham gia nhiều dự án phim như Rừng Đen, Lạc Lối, Của Để Dành... Để thỏa mong ước trở thành diễn viên, anh quyết định thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Suốt 4 năm đại học, Quang Tú luôn đạt danh hiệu sinh viên giỏi. Năm 2008, anh trở thành thủ khoa K24, được vinh danh tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. 

Thành tích học tập xuất sắc của nam diễn viên khiến nhiều người khâm phục.

Chàng giảng viên có vợ làm hậu phương vững chắc

Nhờ thành tích học tập xuất sắc, Quang Tú được giữ lại trường làm giảng viên. Anh học tiếp và tốt nghiệp chuyên ngành Đạo diễn sân khấu, sau đó là cao học chuyên ngành Nghệ thuật sân khấu. Dù bận rộn với công việc giảng dạy nhưng vì đam mê diễn xuất, Quang Tú vẫn tham gia sân khấu kịch và đóng phim với các vai nhỏ, nổi bật nhất là phim Người Phán Xử.

Quang Tú thường xuyên được các sinh viên đăng bài cảm ơn, thể hiện sự yêu thích với thầy giáo lên mạng xã hội.

Năm 2013, Quang Tú còn được đề cử Cánh Diều Vàng ở hạng mục Nam Chính Xuất Sắc Nhất. Sau khi bị trượt giải về tay Huỳnh Đông trong phim Thiên Mệnh Anh Hùng. Anh thoải mái chia sẻ: "Tôi tin vai hay nhất của mình đang ở phía trước. Tôi vẫn chờ ngày ấy, dù có thể lúc đó tôi đã 60 tuổi".

Quang Tú trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim "Người Phán Xử".

Quang Tú kết hôn vào năm 2014, đón con gái đầu lòng một năm sau đó. Vợ chồng anh vốn cùng trường, bà xã anh theo học môn Lý luận phê bình điện ảnh. Cả hai từng công tác chung cơ quan trước khi chị ra ngoài kinh doanh riêng.

Đối với Quang Tú, bà xã luôn là hậu phương vững chắc cho sự nghiệp của anh. Vì cùng nghề, nên bà xã luôn thấu hiểu cho những vất vả đặc thù của người nghệ sĩ. Những lần anh kín lịch dạy hoặc phải đi diễn xa, vợ anh một tay vừa chăm con nhỏ, vừa điều hành công ty riêng.

Bà xã là chỗ dựa vững chắc cho sự nghiệp của nam diễn viên.

Hán Quang Tú tâm sự sau một ngày miệt mài đứng lớp, trở về tổ ấm, anh luôn thấy vợ và con gái nhỏ chờ sẵn mình bên mâm cơm. Con gái anh sở hữu góc nghiêng "thần thánh", vừa xinh xắn lại có nhiều đường nét khá giống với bố. Anh rất thích khoe hình "công chúa" nhỏ lên trang cá nhân và bật mí rằng con rất chăm học, có thời điểm bé bị đau mắt nhưng vẫn nhất quyết muốn được đi học cho bằng được. 

Hai bố con được nhận xét trông khá giống nhau.

Càng lớn, con gái của Hán Quang Tú càng xinh đẹp, đặc biệt là có góc nghiêng rất thu hút.

Gia đình êm ấm, hạnh phúc nhưng ít ai biết rằng Hán Quang Tú cũng từng có lúc chật vật vì khó khăn kinh tế. Anh cho biết có lúc đồng lương giảng viên quá thấp, thu nhập của anh khi đi dạy "còn không bằng giáo viên mầm non". Thời điểm năm 2020, lương của anh tăng lên mức khoảng 7,5 triệu mỗi tháng, trong khi tiền học của con gái anh đã gần 5 triệu đồng. Để trang trải cho cuộc sống, anh tất bật làm thêm các công việc như: dàn dựng tiết mục cho các công ty, đóng tiểu phẩm quảng cáo...

Sau một thời gian mở công ty chuyên đào tạo MC, diễn viên, dạy kỹ năng giao tiếp... và chăm chỉ tiết kiệm, vợ chồng anh mới mua được một căn chung cư nhỏ, gần gia đình nội để con cháu thường xuyên qua thăm ông bà.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/quang-sot-cua-doi-dac-nhiem-nha-c21-la-giang-vien-...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/quang-sot-cua-doi-dac-nhiem-nha-c21-la-giang-vien-cao-gan-1m8-con-gai-nho-co-goc-nghieng-than-thanh-a574869.html

Từng hủy hôn Âu Hà My, Hà Duy "Đội Đặc Nhiệm Nhà C21" bị mẹ ruột "khui" lại chuyện cũ
Chuyện tình cảm ồn ào năm xưa giữa Hà Duy và Âu Hà My được tái hiện ngay trong 1 đoạn phim hài Tết mà nam diễn viên Đội Đặc Nhiệm Nhà C21 góp mặt.
Bấm xem >>

Âu Hà My

Theo Băng Châu (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây