Chung kết Sao Mai 2022: 18 thí sinh tranh tài, có nhiều điểm mới trong khâu tổ chức

Thứ tư - 07/09/2022 16:40
Vòng Chung kết toàn quốc Sao Mai 2022 có nhiều sự thay đổi nhằm đem đến những trải nghiệm mới cho cả thí sinh và khán giả.
Chung kết Sao Mai 2022: 18 thí sinh tranh tài, có nhiều điểm mới trong khâu tổ chức

Họp báo ra mắt vòng Chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022 đã được tổ chức ở Hà Nội vào chiều 5/9 với sự tham gia của đại diện BTC và các thí sinh. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều phóng viên đến từ các cơ quan báo chí trong nước.

Lần đầu tiên, vòng Chung kết toàn quốc Giải Sao Mai được diễn ra với 6 đêm liên tiếp. Trong đó, 4 đêm thi là những thử thách riêng biệt, phù hợp với từng phong cách âm nhạc nhằm chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất, 2 đêm biểu diễn là dịp để khán giả, các ca sỹ Sao Mai và thí sinh được gặp gỡ, hội ngộ, hòa mình trong không gian âm nhạc nhiều cảm xúc.

Phát biểu tại họp báo, ông Đỗ Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam - nhấn mạnh, sự đổi mới của cuộc thi năm nay sẽ tiếp tục nâng cánh cho nhiều tài năng tỏa sáng mà còn giới thiệu đến công chúng vẻ đẹp của âm nhạc Việt. 

"Sao Mai là một trong những chương trình Đài THVN tự hào về bề dày truyền thống, giá trị âm nhạc cũng như việc lựa chọn, đào tạo, giới thiệu tới công chúng những giọng hát chất lượng. Thời gian sắp tới, Đài THVN sẽ đẩy mạnh hoạt động tiến tới trở thành một cơ quan truyền thông đa phương tiện. Điều này đòi hỏi chúng tôi không chỉ làm tốt trên kênh sóng mà còn nhiều nền tảng Internet.

Hy vọng trong năm 2022, Sao Mai có sự đổi mới mạnh mẽ, nâng cao chất lượng và quan tâm tới hình ảnh thí sinh. Ngoài giọng hát và tài năng, cuộc thi còn giới thiệu tới công chúng những vẻ đẹp của âm nhạc Việt", ông Đỗ Thanh Hải cho hay.

Vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022 có 18 thí sinh tranh tài, nhiều hơn các mùa trước, được Ban tổ chức cân nhắc lựa chọn trên cơ sở số lượng thí sinh dự thi đông, có chất lượng tốt và đồng đều. Việc tăng thêm 3 thí sinh so với dự kiến ban đầu do Ban tổ chức mong muốn trao cơ hội cho nhiều thí sinh có chất lượng hơn. Đây cũng là yếu tố khiến sự cạnh tranh giữa các thí sinh sẽ càng quyết liệt hơn.

Tham gia giải Sao Mai 2022, các thí sinh được hưởng thêm nhiều quyền lợi. Thí sinh sẽ xuất hiện nhiều hơn thông qua các phần dự thi, biểu diễn âm nhạc hoặc trong 12 tập "Đồng hành cùng Sao Mai 2022". Thí sinh sẽ được sắp xếp làm việc cùng các nhà chuyên môn uy tín, các ca sĩ nổi tiếng, ê-kíp giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc và giải trí.

Sau cuộc thi, tên tuổi của các giọng hát xuất sắc nhất sẽ tiếp tục được hâm nóng qua series chương trình mới dành riêng cho các Sao Mai, các chương trình phát sóng định kỳ, hay những sự kiện lớn hàng năm của VTV. Đặc biệt, các thí sinh tài năng còn là ứng viên sáng giá có cơ hội biểu diễn trong Liên hoan Ca nhạc Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU TV Song Festival).

Vòng Chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022 sẽ diễn ra tại thành phố Hải Phòng với 4 đêm thi (ngày 18, 25/9 và 2, 9/10) và 2 đêm biểu diễn (ngày 11/9 và 16/10), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1. 

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chung-ket-sao-mai-2022-18-thi-sinh-tranh-tai-co-nh...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chung-ket-sao-mai-2022-18-thi-sinh-tranh-tai-co-nhieu-diem-moi-trong-khau-to-chuc-a575467.html

Quán quân Sao Mai Thành Lê: "Phụ nữ như tôi không yêu không hát được"
Nữ ca sĩ Thành Lê vừa ra mắt album hát lại 9 ca khúc của danh ca Ngọc Lan mang tên "Dear Người tình", đánh dấu cú rẽ táo bạo "thoát bóng" dân gian.
Bấm xem >>

Album nhạc hay

Theo Nguyễn Trang (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây