Con gái Mỹ Linh run khi phải hát cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam

Thứ tư - 07/09/2022 16:38
Ca sĩ Mỹ Anh được coi là nhân tố trẻ hiếm hoi xuất hiện trong chương trình hòa nhạc quốc gia "Điều còn mãi 2022".
Con gái Mỹ Linh run khi phải hát cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam

Sau 2 năm gián đoạn vì COVID-19, chương trình hoà nhạc quốc gia Điều còn mãi 2022 trở lại với nhiều nét mới. Với chủ đề "Khát vọng Việt Nam", chương trình sẽ có 1 phần tôn vinh đội ngũ y bác sĩ, cho thấy một Việt Nam vươn lên với khát vọng được sống, hồi sinh và xây dựng đất nước trở nên hùng cường, thịnh vượng.

Năm nay, với sự tham gia của nhạc sĩ Quốc Trung trong thành phần ban cố vấn, nội dung chương trình đã có những thay đổi khi bên cạnh các tác phẩm nổi tiếng đi cùng năm tháng được phối khí mới, thì những ca khúc được sáng tác gần đây, được nhiều người trẻ yêu thích cũng được lựa chọn. Có thể kể đến bài hát Con cò của nhạc sĩ Lưu Hà An và Sống như những đóa hoa của ca sĩ - nhạc sĩ Tạ Quang Thắng.

Nhạc sĩ Quốc Trung đem tới "làn gió" trẻ trung cho chương trình hòa nhạc quốc gia "Điều còn mãi 2022".

Ông Trịnh Tùng Linh - thành viên BTC, Giám đốc Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam cho biết chương trình vẫn xen kẽ những ca khúc cũ và mới: "Mỗi năm chúng tôi đều đưa những ca sĩ trẻ, những ca khúc mới vào nhưng không quá nhiều và không làm xáo trộn tiêu chí của chương trình. Yếu tố mới năm nay là ca sĩ trẻ Mỹ Anh và một số ca khúc mới sáng tác gần đây. Đó là điểm mới và cũng là một thách thức của chương trình năm nay".

Là nhân tố trẻ xuất hiện trong chương trình hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2022, Mỹ Anh cho rằng đây là cơ hội lớn nên đã cẩn thận bay từ TP.HCM ra Hà Nội, đích thân nhờ bố là nhạc sĩ Anh Quân lấy tone giọng chuẩn, gửi cho nhạc sĩ phối khí Lưu Quang Minh để tiến hành các công việc làm mới tác phẩm Sống như những đóa hoa.

Mỹ Anh lo sẽ bị áp lực khi phải hát cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và nhiều tên tuổi lớn.

Nữ ca sĩ trải lòng: "Bố mẹ tôi nói biểu diễn ở hòa nhạc quốc gia 'Điều còn mãi' là cơ hội rất đặc biệt. Tôi hơi run khi nghĩ đến phải hát cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và nhiều tên tuổi lớn. Tôi là nghệ sĩ mới, vẫn còn non nên khó tránh khỏi tâm lý áp lực. May mắn, 'Sống như những đóa hoa' là một trong những bài đầu tiên tôi trình diễn. Khi mang nó trở lại hòa nhạc 'Điều còn mãi 2022', tôi muốn phần thể hiện của mình vừa giữ được chất riêng, vừa dung hòa với dàn nhạc gần 50 người".

Điều còn mãi 2022 có sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng trong giới âm nhạc như Thanh Lam, Tùng Dương, Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi, Phạm Thu Hà, Đào Tố Loan, Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác, Trần Trang, Trang Bùi, Mỹ Anh, Dàn Nhạc giao hưởng Việt Nam, Hợp xướng Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam... 

Nữ ca sĩ Phạm Thu Hà là khách mời tại buổi họp báo giới thiệu chương trình.

Các nhạc sĩ hàng đầu về lĩnh vực phối khí như nhạc sĩ Trọng Đài, Quốc Trung, Trần Mạnh Hùng, Lưu Hà An, Lưu Quang Minh... tiếp tục được BTC tin tưởng để phối khí các tác phẩm.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi, người đã đồng hành với Điều còn mãi nhiều năm qua, năm nay còn tham gia với vai trò cố vấn biên tập chương trình. Chia sẻ về 2 tác phẩm của cha mình là nhạc sĩ Hoàng Vân sẽ được trình diễn, nhạc trưởng Lê Phi Phi nói: "Bố tôi, nhạc sĩ Hoàng Vân đã sáng tác 2 bài hát 'Bài ca người chiến sĩ áo trắng' và 'Hoa huệ trắng' về ngành y từ những năm 60, 70 của thế kỷ trước. Người tạo cảm hứng cho nhạc sĩ viết 2 bài ca này không phải nhân vật nhạc sĩ gặp khi đi thực tế sáng tác mà chính là mẹ tôi, bác sĩ Lê Thị Ngọc Anh".

Điều còn mãi 2022 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên VTV1 lúc 14h ngày 2/9

Nhạc trưởng Lê Phi Phi rưng rưng tại buổi họp báo khi nhắc tới những sự hy sinh, đóng góp của ngành y.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-gai-my-linh-run-khi-phai-hat-cung-dan-nhac-gia...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-gai-my-linh-run-khi-phai-hat-cung-dan-nhac-giao-huong-viet-nam-a574475.html

Con gái Mỹ Linh có mục tiêu đầy tham vọng liên quan đến bố mẹ, phản ứng khi bị chê bai ngoại hình
Mỹ Anh thẳng thắn chia sẻ mục tiêu nghề nghiệp của mình, có liên quan đến bố mẹ.
Bấm xem >>

Anh Quân và Mỹ Linh

(Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây