Thạo sói trong phim Đấu Trí ngoài đời từng bị nghi là tội phạm giết người

Thứ tư - 07/09/2022 16:48

Thạo sói trong phim Đấu Trí ngoài đời từng bị nghi là tội phạm giết người

Thạo sói mới xuất hiện trong Đấu Trí nhưng lại không hề xa lạ với khán giả màn ảnh nhỏ. Trước đó, anh từng gây ấn tượng với vai A Lý trong Người phán xử, được đồng nghiệp gọi là “trùm phản diện” của vũ trụ phim VTV.

Người đóng vai Thạo sói và A Lý là diễn viên Danh Thái. Vốn xuất thân là nghệ sĩ Tuồng của Nhà hát Tuồng Việt Nam nhưng anh được nhiều người biết đến qua hàng loạt phim truyền hình như: Người phán xử, Sinh tử, Những cô gái trong thành phố, Cảnh sát hình sự, Hương vị tình thân và mới đây nhất là Đấu trí…

Danh Thái được gọi là "trùm phản diện".

Giống nhau ở chỗ, hầu hết những vai anh đảm nhận thường là những nhân vật có tính cách phản diện, không vào tù ra tội thì cũng là du côn cắc ké. Nam diễn viên cho biết, làm “người xấu” đã quen, khán giả vừa nhìn mặt anh đã “định tội” là “khó cải tạo” cho nên các đạo diễn cũng quen tay quen việc, cứ có vai phản diện là nghĩ đến Danh Thái.

“Vì các vai diễn tù tội này tôi từng suýt không lấy nổi vợ. Năm ấy, tôi vào vai 1 tên tội phạm cầm đầu 1 băng nhóm đòi nợ thuê, nhân vật của tôi chém chết người và bị khép tội tử hình trong chương trình Tòa tuyên án.

Anh từng bị nhầm là tội phạm giết người.

Thời điểm đó cách đây đã gần 20 năm rồi, báo chí và mạng xã hội chưa phát triển như bây giờ nên nhiều người xem chương trình đó cứ nghĩ tôi chính là tội phạm chứ không phải đó là 1 phiên tòa được dàn dựng. Chương trình phát sóng lúc nào, chính tôi cũng chẳng được biết để mà xem lại.

Còn ở quê tôi, mọi người đồn ầm lên là thằng Thái chém chết người bị tử hình rồi. Vì vai diễn tù tội đó mà người ta đồn thổi tôi là sát nhân. Đến khi tôi về quê, ban đầu mọi người đều lảng tránh, sau đó mới có vài người bạo dạn tới hỏi: Sao bảo mày bị tử hình rồi cơ mà?

Tôi và bà xã yêu nhau đến khi dẫn về ra mắt bên nhà vợ phản đối vì cho rằng tôi không đáng tin, trông mặt rất nguy hiểm. Sau này phải thuyết phục các cụ rất vất vả.

Danh Thái trong phim Tình người.

Còn khán giả phản ứng thì nhiều lắm, thậm chí đang ăn sáng có cụ cứ lườm mình và đổi chỗ nơi khác vì nói "ông này đáng sợ, chuyên đóng vai tù tội". Nhưng tôi không vì thế mà buồn, bởi ít nhất khi làm nghề vẫn được khán giả nhớ đến. Hơn nữa, cuộc sống cũng tân tiến mọi người cũng sẽ biết đâu là phim, đâu là đời”, Danh Thái chia sẻ.

Sự thật, Danh Thái chỉ mang “cái mặt không chơi được” ở trên phim, ngoài đời các bạn diễn đều nhận xét anh hiền khô và rất cả tin. Gắn bó với nghiệp Tuồng hơn ba thập kỷ, thu nhập bấp bênh, Danh Thái từng được mời đi làm quản lý lương 20 triệu một tháng nhưng anh từ chối mà chọn cách chung thủy với nghề. Nghệ thuật Tuồng không đông khách như kịch nói nên cuộc sống của các nghệ sĩ đều không mấy thoải mái.

Ngoài đời anh được bạn bè nhận xét là hiền khô.

Vợ chồng Danh Thái phải ở trong căn hộ 35 mét vuông của nhà hát trong suốt nhiều năm. Để có thêm thu nhập nuôi con, Danh Thái từng làm nhiều nghề phụ, mở quán rồi lại đóng quán (vì phá sản, vì cả tin...). Cuối cùng, công việc khiến anh có thu nhập đều đặn và đem lại nhiều cảm xúc nhất lại là diễn viên truyền hình. Kể từ khi Danh Thái được phát hiện là một “phản diện điển hình”, số lượt các đạo diễn gọi mời anh nhiều lên trông thấy.

Cách đây gần chục năm, anh chính thức được gọi vào vai A Lý qua bộ phim Người phán xử. Trong bộ phim gây bão năm 2017 này, nhân vật A Lý do Danh Thái thủ vai là 1 đàn em thân tín của tập đoàn Phan Thị.

A Lý là kẻ sẵn sàng "bán mạng" vì Phan Quân (cố NSND Hoàng Dũng) và Lương Bổng (NSND Trung Anh). Song, vì đầu óc quá đơn giản, A Lý đã bị Hoàng Mặt Sắt lừa vào thế phản bội tập đoàn. Cuối cùng, khi Phan Quân tuyên bố phải tử hình A Lý, Lương Bổng đã làm trái nguyên tắc chừa cho đàn em một con đường sống. Sau vai diễn này, cái tên Danh Thái dường như cũng bị thay đổi, mọi người gọi anh là A Lý hoặc “người phán xử”.

Danh Thái và các bạn diễn.

Cũng nhờ cát xê đóng phim cộng với tiền dành dụm của hai vợ chồng, gia đình anh đổi được căn hộ to hơn. Nhưng vì tiết kiệm, chính tay nam diễn viên tự làm hầu như toàn bộ nội thất trong nhà.

Dù cuộc sống vất vả, khó khăn, nhưng nam diễn viên sinh năm 1970 vẫn luôn lạc quan, yêu đời và hài lòng với cuộc sống hiện tại. Hạnh phúc của anh đơn giản là được theo đuổi nghệ thuật, có một gia đình êm ấm bên vợ là giáo viên cùng hai cô con gái xinh đẹp, ngoan ngoãn.

Nguồn: https://tienphong.vn/thao-soi-trong-phim-dau-tri-ngoai-doi-tung-bi-nghi-la-toi-pham-gie...Nguồn: https://tienphong.vn/thao-soi-trong-phim-dau-tri-ngoai-doi-tung-bi-nghi-la-toi-pham-giet-nguoi-post1466966.tpo

Đại úy Đấu Trí bị gái đẹp "bắt vạ": Ngoài đời vợ nắm hết tiền bạc, thường thay tã và tắm cho con
Nam diễn viên Xuân Phúc đảm nhận vai Đại úy Phong trong bộ phim Đấu Trí tiết lộ rằng anh là người sợ vợ, bà xã là người nắm hết tiền bạc trong gia...
Bấm xem >>

Đấu Trí

Theo Đạt Nhi (Tiền Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây