Gừng mua về để vài ngày là héo, mọc mầm, dùng ngay thứ này nửa năm vẫn tươi ngon!

Thứ năm - 05/05/2022 19:45

Gừng mua về để vài ngày là héo, mọc mầm, dùng ngay thứ này nửa năm vẫn tươi ngon!

Muốn gừng được tươi lâu, không nảy mầm cũng cần có bí quyết.

Gừng là một nguyên liệu gia vị thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Gừng có rất nhiều công dụng, chẳng hạn như khi nấu hải sản, thịt và các nguyên liệu khác. Thêm một chút gừng có thể giúp khử mùi và làm món ăn ngon hơn. Ngay cả khi bạn thường bị cảm và sổ mũi, hãy đun sôi một chút đường nâu và nước gừng để uống, nó vẫn có thể xua tan cảm lạnh.

Vì thường xuyên sử dụng nên hầu hết chị em mua nhiều gừng để trữ sẵn ở nhà. Tuy nhiên gừng nói chung là loại củ tương dễ bị hỏng hoặc mọc mầm và héo, vậy nên bảo quản như thế nào? Một số người mua gừng về rồi cho ngay gừng vào tủ lạnh để bảo quản tuy nhiên cách làm này không hề hiệu quả, cũng không để gừng được lâu. Vậy bảo quản gừng thế nào mới tốt, các bạn hãy tham khảo các cách làm dưới đây, đảm bảo gừng để nửa năm vẫn tươi.

1. Phương pháp bảo quản bằng muối

Trải một miếng màng bọc thực phẩm ra mặt phẳng, đặt lên đó một miếng khăn giấy nhà bếp rồi cho gừng lên. Rắc muối phủ đều lên gừng. Rưới thêm chút dầu ăn lên rồi bọc màng bọc lại, vừa bọc vừa vuốt hết khi thừa ra rồi để vào ngăn mát tủ lạnh hoặc ở nơi thoáng mát. Bạn có thể lấy ra dùng bất cứ khi nào bạn muốn.

Nguyên tắc này là muối ăn có thể hút ẩm và có tác dụng làm khô rất tốt. Tất nhiên, phương pháp này phù hợp với những miếng gừng nhỏ. Nếu có nhiều gừng, bạn có thể để ở nơi thoáng mát cho khô nước, tìm một tờ báo cũ khôrắc muối lên rồi dùng giấy gói lại, cất vào ngăn mát tủ lạnh hoặc nơi thông gió.

2. Phương pháp bảo quản bằng cát

Nếu trong nhà có cát, bạn có thể cho gừng vào, chú ý nên rải một lớp gừng mỏng, phủ một lớp cát lên trên. Nếu ở chung cư, bạn có thể sử dụng chậu hoa rồi thêm cát vào đó, vùi gừng vào trong chậu cát là được. 

Khi muốn ăn gừng nữa, chúng ta có thể đào ra một ít, vì cát có tác dụng cách nhiệt tốt, làm cho nước trong gừng không dễ bay hơi nên có thể bảo quản được lâu, không bị mốc và hư hỏng, điều này có thể đảm bảo độ tươi lâu của gừng.

3. Phương pháp bảo quản bằng chè khô

Nếu hay uống chè (uống trà) thì sẽ thường có chè khô ở sẵn trong nhà. Hãy tận dụng chè khô để bảo quản gừng nhé. 

Tìm một chiếc khăn giấy để gói trà trước, sau đó tìm một túi ni lông, cho gừng và gói khăn giấy đựng chè vào túi, vuốt cho thoát khí trong túi và buộc chặt lại.

Sau đó cho gừng vào tủ lạnh hoặc nơi thoáng mát để bảo quản. Vì chè có thể hút nước hiệu quả và giữ khô ráo, có lợi cho việc bảo quản gừng được lâu, và cũng thích hợp khi bảo quản các miếng gừng lớn.

4. Phương pháp bảo quản bằng gạo

Cách bảo quản gạo cũng rất đơn giản, chỉ cần cho gừng vào gạo. Phương pháp này tương tự như phương pháp bảo quản bằng cát, cũng chính vì gạo là chất hút ẩm tốt, có tác dụng hấp thu nên có thể tạo môi trường kín và khô cho gừng. Đồng thời, nó có thể cách ly với không khí bên ngoài và làm giảm quá trình oxy hóa của gừng, từ đó ức chế sự nảy mầm của gừng. Lưu ý, trước khi bảo quản, cần làm sạch gừng trước để gạo không bị bẩn hay ố, vẫn ăn được.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/gung-mua-ve-de-vai-ngay-la-heo-moc-mam-dung-ngay-t...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/gung-mua-ve-de-vai-ngay-la-heo-moc-mam-dung-ngay-thu-nay-nua-nam-van-tuoi-ngon-d308873.html

Luộc ngô, bất ngờ thêm nước này, hạt căng bóng ngọt thơm hơn mua bên ngoài
Hạt ngô luộc kiểu này săn chắc, đầy đặn, chín trông mọng hơn, căng phồng, hương vị đặc biệt thơm và hấp dẫn.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây