Ngô tươi mua nhiều về bảo quản kiểu này để lâu vẫn ngon ngọt như vừa mới thu hoạch

Thứ bảy - 07/05/2022 16:30

Ngô tươi mua nhiều về bảo quản kiểu này để lâu vẫn ngon ngọt như vừa mới thu hoạch

Nếu không biết bảo quản, ngô tươi mua về chỉ để sau 1 ngày là đã nhạt, mất nước, kém ngon.

Ngô tươi là một trong những nguyên liệu được nhiều người yêu thích vì có vị ngọt thơm đặc biệt. Ngô tươi non thường được sử dụng để làm các món ăn chơi như nướng, luộc, rang hoặc nấu canh, xào, súp, thả vào nồi lẩu... đều rất hấp dẫn.

Ngô mua tươi về nếu ăn không hết cần phải đem bảo quản mới giữ được độ tươi ngon. Nếu không biết cách bảo quản, ngô sẽ bị nhạt, mất nước, không còn ngon nữa. Vậy phải bảo quản ngô như thế nào cho hiệu quả, các bạn hãy cùng tham khảo các cách làm dưới đây:

Cách 1:

Đầu tiên, dùng kéo cắt bỏ phần đầu có râu của bắp ngô, vừa tiết kiệm được không gian trong tủ lạnh, vừa để phát hiện ra xem bắp ngô có sâu hay không. Sau khi cắt thì bóc vỏ ngô, chỉ để lại 3 lớp vỏ giúp ngô ngọt và thơm hơn. 

Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín từng bắp ngô lại. Làm điều này sẽ giữ được độ ẩm trong thân bắp ngô và ngăn mùi tủ lạnh. Sau đó cho những bắp ngô này vào ngăn đá tủ lạnh bảo quản, khi ăn có thể hấp hoặc nấu trực tiếp. Với cách bảo quản này, ngô vẫn tươi như vừa mới mua về.  

Cách 2: 

Sơ chế ngô tươi mua về theo cách trên, để lại 30% lá ngô. Sau đó cho ngô vào nồi, đổ nước vào ngâm khoảng 30 phút, ngô ngâm sẽ hút nhiều nước, khi luộc ngô sẽ chín nhanh hơn và hạt đầy đặn hơn.

Sau đó cho ngô và nồi luộc sôi, thêm chút muối và baking soda, đun sôi nước ngô trên lửa lớn, luộc khoảng 20 phút, vớt ngô ra để ráo nước. Sau đó cho ngô vào túi bảo quản tươi. Gạt hết không khí trong túi ra ngoài, buộc kín miệng túi rồi cho vào tủ lạnh.

Lúc nào cần mang ngô ra nấu ngô vẫn rất ngon.

Lưu ý: Nếu chỉ bảo quản ngô hạt thì nên tách hết các hạt ngô ra rồi cho vào túi bảo quản hoặc cho vào hộp bảo quản, đậy kín, cất ngăn đá. Khi nào cần ăn thì để rã đông tự nhiên rồi nấu chín.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ngo-tuoi-mua-nhieu-ve-bao-quan-kieu-nay-de-lau-van...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ngo-tuoi-mua-nhieu-ve-bao-quan-kieu-nay-de-lau-van-ngon-ngot-nhu-vua-moi-thu-hoach-d309041.html

Gừng mua về vài hôm là héo, gói thêm thứ này vào, để nửa năm vẫn tươi ngon
Có những cách bảo quản gừng vô cùng đơn giản, để cả năm vẫn tươi mà chúng ta không hề hay biết.
Bấm xem >>

Mẹo bảo quản thực phẩm

Theo Lam Anh (Dịch từ sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây