Những cách rã đông thịt nhanh không ngờ và cực dễ làm

Thứ bảy - 07/05/2022 09:11

Những cách rã đông thịt nhanh không ngờ và cực dễ làm

Trữ đông thịt là cách bảo quản phổ biến với nguyên liệu này. Thịt có thể để được vài tuần nếu bảo quản đúng cách trong ngăn đông tủ lạnh. Tuy nhiên, công đoạn rã đông cũng cần phải lưu ý, tránh để thịt bị hỏng, vi khuẩn xâm nhập hay kém chất lượng trong quá trình này.

Trữ đông thịt là cách bảo quản phổ biến với nguyên liệu này. Thịt có thể để được vài tuần nếu bảo quản đúng cách trong ngăn đông tủ lạnh. Tuy nhiên, công đoạn rã đông cũng cần phải lưu ý, tránh để thịt bị hỏng, vi khuẩn xâm nhập hay kém chất lượng trong quá trình này.

Mẹo rã đông thịt nhanh. Video: Tiktok serena_sgsk

Mẹo hay giúp rã đông được tài khoản Tiktok mang tên Serena_sgsk chia sẻ, nhiều người áp dụng và đã thành công. Chủ tài khoản cho biết cô cũng vừa học được mẹo này trên mạng xã hội và thử nghiệm với miếng thịt đã để trong tủ lạnh hơn một tuần.

Đầu tiên, cô lấy một lít nước, hòa với nước cốt của một quả chanh, thêm hai thìa đường cát, hòa tan hỗn hợp rồi cho miếng thịt đông vào ngâm. Sau 10 phút, miếng thịt đã mềm ngon, có thể sử dụng chế biến như bình thường. Trên thực tế, đây là kinh nghiệm được kết hợp từ hai mẹo vặt khá phổ biến: dùng đường và dùng chanh (hoặc giấm).

Các bà nội trợ Hàn Quốc thường dùng đường để rã đông thịt. Họ pha nước lạnh với nước sôi theo tỷ lệ 5:1 hoặc chuẩn bị nước ấm khoảng 40 độ C. Sử dụng nước máy thông thường cũng được nhưng hiệu quả không cao. Sau đó, họ hòa hai thìa đường vào nước, khuấy đều rồi cho thịt vào khoảng 7-10 phút là mềm. Cách này giúp thịt không chỉ mềm, còn giữ được vị thơm ngon khi nấu.

Có nhiều cách để rã đông thịt nhưng không nên để ở nhiệt độ phòng quá 2 tiếng.

Với cách dùng chanh, người ta cũng sử dụng nước ấm khoảng 40 độ C, vắt một quả chanh hoặc thay thế bằng một thìa giấm rồi khuấy đều, ngâm thịt trong khoảng 30 phút sẽ đạt hiệu quả mềm. Việc kết hợp hai phương pháp giúp tăng hiệu quả rã đông và bảo toàn hương vị của thịt.

Ngoài hai cách này, bạn cũng có thể áp dụng một số cách khác đơn giản hơn như dùng chế độ rã đông của lò vi sóng nếu cần nấu ngay hoặc rã đông từ từ bằng cách cho xuống ngăn mát tủ lạnh hoặc nước lạnh. Bên cạnh đó, cách dùng gừng cũng được một số người thử nghiệm. Bạn không nên rã đông bằng dầu nóng hay cho vào lò nướng. Để thịt ở nhiệt độ phòng quá hai tiếng cũng khiến miếng thịt bị vi khuẩn xâm nhập.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các cách rã thịt đông khác:

Rã đông từ ngăn mát tủ lạnh

Thịt lấy từ ngăn đông ra, bạn đặt thịt trong dĩa hoặc chén để khi rã đông trong ngăn mát tủ lạnh thịt không bị chảy nước. Bạn để thịt trong ngăn mát tủ lạnh để thịt rã từ từ trong 24 giờ.

Sau khi thịt đã rã đông hoàn toàn, bạn có thể để thịt trong 1 - 2 ngày hoặc cất lại lên ngăn đông mà không sợ thịt bị hư hỏng hay mất vệ sinh.

Rã đông bằng nước lạnh

Nhiều người vẫn chọn cách rã đông thịt bằng nước nóng để tiết kiệm thời gian, nhưng nước nóng sẽ làm thịt mất protein và mùi vị, ngoài ra còn thịt còn dễ bị bở và vi khuẩn thâm nhập vào thịt.

Vì thế, để thay thế nước nóng, bạn có thể rã đông thịt bằng nước lạnh để đảm bảo thịt giữ được nguyên chất dinh dưỡng. Bạn gói thịt thật kĩ rồi cho vào trong nước lạnh, ngâm thịt trong 30 phút thì thay nước 1 lần để quá trình rã đông nhanh hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể thử rã đông thịt bằng 2 cái nồi nhôm hoặc nồi inox cùng với nước lạnh nhờ vào sự dẫn nhiệt của kim loại.

Bạn lật mặt 1 nồi xuống và cho thịt đã gói kín lên đáy nồi. Tiếp theo, bạn cho nước lạnh vào nồi còn lại và đặt lên miếng thịt trong 3 - 7 phút là thịt đã được rã đông.

Rã đông bằng gừng

Bạn cần chuẩn bị một thau nước ấm 40 độ C, sau đó cho vài lát gừng mỏng vào và khuấy đều. Cuối cùng bạn hãy thả miếng thịt cần rã đông vào.

Gừng có tác dụng làm ấm nên sẽ giúp rã đông thịt nhanh chóng. Đồng thời, thịt cũng giữ được màu đỏ tự nhiên, hương vị và các chất dinh dưỡng sau khi rã đông.

Những sai lầm cần tránh khi rã đông thực phẩm

Không rã đông bằng dầu nóng

Một số ý kiến cho rằng dầu nóng sẽ làm thực phẩm rã đông nhanh hơn, hoặc có thể vô tình bạn rã đông bằng cách này thì hãy suy nghĩ lại vì nước và dầu sôi khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra phản ứng làm dầu bắn tung tóe và rất nguy hiểm.

Không rã đông cá quá mềm

Cá sẽ nhạt vị và còn mất chất dinh dưỡng nếu rã đông quá lâu. Vì vậy, bạn chỉ nên rã đông vừa phải, cá vừa mềm tới rồi đem đi chế biến là được

Không rã đông bằng lò nướng

Thực phẩm sau khi rã đông bằng lò nướng sẽ khá nhạy cảm với vi khuẩn, cần sử dụng hoặc chế biến ngay sau khi rã đông. Vì vậy bạn cũng nên hạn chế rã đông thực phẩm bằng cách này nhé.

Không rã đông bằng cách nấu nóng thực phẩm

Bạn ngại rã đông thực phẩm sẽ mất thời gian nên cho vào nồi và nấu luôn. Cách này không những khiến thời gian nấu sẽ lâu hơn mà còn làm cho những chất dinh dưỡng bị phân hủy hết.

Vì vậy, dù có tốn một chút thời gian, bạn cũng nên rã đông thực phẩm trước rồi hãy chế biến món ăn nhé.

Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nhung-cach-ra-dong-thit-nhanh-khong-ngo-va-cuc-de-lam...Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nhung-cach-ra-dong-thit-nhanh-khong-ngo-va-cuc-de-lam-172220426055427015.htm

Gừng mua về để vài ngày là héo, mọc mầm, dùng ngay thứ này nửa năm vẫn tươi ngon!
Muốn gừng được tươi lâu, không nảy mầm cũng cần có bí quyết.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Phương Nghi (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây