Làm rõ thông tin gây tranh cãi vụ người phụ nữ sống sót sau 7 ngày rơi xuống vực

Thứ ba - 03/05/2022 23:32

Làm rõ thông tin gây tranh cãi vụ người phụ nữ sống sót sau 7 ngày rơi xuống vực

Đi du lịch một mình, không mang theo điện thoại, không được tìm kiếm... là những thông tin mà dư luận đặt dấu hỏi trong vụ việc người phụ nữ gần 60 tuổi sống sót sau 7 ngày rơi xuống vực sâu 30 m ở chùa Đồng, Yên Tử (Quảng Ninh).

Ngày 3/5/2022, thông tin bà N.T.B.L (SN 1963, ngụ Từ Liêm, TP Hà Nội) được cứu sống sau 7 ngày rơi xuống vực gần chùa Đồng, Yên Tử (Quảng Ninh) đã được chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội.

Nạn nhân được cứu sống sau 7 ngày ngã xuống vực sâu.

Bà L khi được tìm thấy tinh thần vẫn tỉnh táo, minh mẫn, đi lại được. Theo chia sẻ của bà L, ngày 27/4, bà bắt xe từ Hà Nội đi Quảng Ninh và lên lễ Phật tại chùa Đồng, khi đi xuống một đoạn thì bất ngờ thấy người hơi mệt nên đã ngồi nghỉ gần lan can chùa Đồng, do bị tụt huyết áp nên đã dựa vào lan can và khi đứng lên đi tiếp thì bị choáng ngã xuống khu vực phía dưới khoảng 30 mét, rất may điểm rơi là khu vực có nhiều cây nên không xảy ra chấn thương nặng.

Ngay khi sự việc xảy ra, bà L có kêu cứu và tìm cách bám vào thân cây để leo lên thì bất ngờ tiếp tục rơi xuống thêm 1 đoạn nữa. Sau đấy bị lả đi, khi tỉnh dậy, bà kêu cứu nhưng do khu vực sâu, vắng người cộng thêm nhiều ngày gió to và có mưa nên không ai nghe thấy.

Đến khoảng 9h15 ngày 3/5, sau 7 ngày ăn một ít bánh gạo, chai nước mang theo còn sót lại, cộng với đồ ăn, nước bị rơi xuống và lá cây dương xỉ nên bà L đã cầm cự qua ngày rồi tiếp tục kêu cứu và may mắn có người nghe thấy, tổ chức tìm kiếm và cứu hộ, đưa bà L ra khỏi vực sâu. 

Ban Quản lý Khu di tích Yên Tử cho biết, trong quá trình nhân viên của ban đi tuần tra thì nghe thấy tiếng kêu cứu của người phụ nữ gần khu vực chùa Đồng, Ban Quản lý Yên Tử và nhà chùa cùng Công ty cổ phần phát triển Tùng Lâm và nhân viên bán hàng đã phối hợp tìm kiếm, thòng dây xuống vực, cứu hộ, đưa bà L ra khỏi vực sâu.

Hình ảnh bà L với gương mặt hồng hào, minh mẫn kể lại sự việc khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn về tính xác thực của vụ việc.

Mặc dù vậy, hình ảnh người phụ nữ được các cán bộ cơ quan chức năng cứu giúp với da dẻ hồng hào, quần áo gọn gàng, không thương tích khiến nhiều cư dân mạng đã đặt ra những câu hỏi nghi ngờ liệu đây có phải sự thật?

Thậm chí, một hội nhóm ở Quảng Ninh đặt ra nghi vấn về vụ việc và ngay lập tức, nghi vấn này nhận được khá nhiều sự đồng tình của cư dân mạng, đồng thời, nhiều người đã chỉ ra những điểm nghi vấn mà họ cho rằng vô lý.

Phần đông, dư luận thắc mắc những chi tiết là người phụ nữ này mất tích 7 ngày nhưng không thấy thông tin tìm kiếm, điện thoại không liên lạc... Và đặc biệt chi tiết bà đi du lịch 1 mình mà không có hội, nhóm đi kèm khiến nhiều người băn khoăn.

Trên báo Bảo vệ Pháp luật, ông Lê Tiến Dũng - Trưởng Ban Quản lý di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử khẳng định, sự việc là hoàn toàn có thật. Dựa trên những nội dung bà L sau khi hồi phục và kể lại, ông Dũng đã xác minh một số thông tin cơ bản và cho biết: Bà L kể lại ngày 27/4/2022, bà L đi Quảng Ninh lấy thuốc và trên đường về có xuống xe khách một mình để đi lễ Phật tại chùa Đồng. Sau đó, do bị tụt huyết áp lên đã dựa vào lan can và khi đứng lên đi tiếp thì bị choáng ngã xuống khu vực phía dưới khoảng 30m. Về tình tiết này, ông Dũng đã cho kiểm tra hệ thống vé cáp treo và xác nhận bà L có mua vé cáp treo để di chuyển lên chùa Đồng vào ngày 27/4.

Về việc bà L mất tích 7 ngày nhưng không ai đi tìm cũng không chính xác. Bà L trên đường lấy thuốc về đã dự định đi lễ Yên Tử và về ngay trong ngày, bà giấu chồng con việc mình đi lễ vì sợ chồng con lo (sức khỏe không đảm bảo để leo núi). Tuy nhiên, sự việc không may xảy ra, điện thoại bà L cũng bị rơi mất nên bà không gọi được ai giúp đỡ. Ông Dũng cho biết, gia đình bà L cũng đã báo công an về sự mất tích của bà và nhờ nhiều kênh tìm kiếm bà L…

Còn việc bà L ngã xuống vực từ độ cao 30m và không bị thương thì chỉ có thể nói là sự may mắn hy hữu khi bà rơi vào khu vực có nhiều cây nên không xảy ra chấn thương nặng.

Có thể nói, đây là người phụ nữ rất có kiến thức về sinh tồn. Chỉ bằng một ít bánh, một chai nước, lá cây, củ lạc tiên mà bà L sống sót kỳ diệu sau 7 ngày. Để chống chịu mưa, gió lạnh bà L đã trú vào một khe núi mà bà may mắn tìm được để giữ ấm, đồng thời chia số lượng thức ăn ra làm nhiều phần nhỏ, kiếm thêm ngọn lá dương xỉ và củ lạc tiên để "cải thiện".

Sau khi được cứu, bà L được chăm sóc tận tình, bổ sung thức ăn, uống nước sâm…, bà đã tỉnh táo và kể lại mọi chuyện. 

Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/lam-ro-thong-tin-gay-tranh-cai-vu-viec-nguoi-phu-nu-u...Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/lam-ro-thong-tin-gay-tranh-cai-vu-viec-nguoi-phu-nu-u60-song-sot-hi-huu-sau-7-ngay-roi-xuong-vuc-o-yen-tu-172220504104914368.htm

Tin tức 24h: Người phụ nữ Hà Nội kể về 7 ngày sinh tồn dưới vực sâu núi Yên Tử
Bị rơi xuống vực sâu núi Yên Tử (Quảng Ninh), bà L. phải ăn rễ cây dương xỉ, củ lạc tiên, bới rác tìm nước uống, để duy trì sự sống trong suốt 7 ngày.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo K.N (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây