3 sai lầm cơ bản khi hầm xương khiến nước dùng đục ngầu, không thơm

Thứ bảy - 18/06/2022 14:00

3 sai lầm cơ bản khi hầm xương khiến nước dùng đục ngầu, không thơm

Muốn nước hầm xương, ngon và ngọt các bà nội trợ nên tránh 3 sai lầm cơ bản dưới đây.

Sau khi hầm xương, nước không được trong và xuất hiện mùi hôi khó chịu, loại trừ xương mua phải bị ôi thiu thì do trong quá trình hầm xương, nhiều bà nội trợ hay mắc 3 lỗi cơ bản dưới đây.

Cho muối quá sớm: Nhiều người có thói quen, cứ cho xương vào nồi hầm là cho muối vào luôn. Căn bản mọi người đều nghĩ, cho muối sớm như vậy sẽ giúp xương đậm đà hơn, không bị nhạt, nước xương như vậy sẽ vừa miệng. Hoặc có người đợi đến lúc nước xương chuyển sang màu trắng đục thì cũng cho muối. Tuy nhiên hai thời điểm này bạn cho muối là không đúng vì còn quá sớm.

Việc cho muối sớm làm hạn chế chất ngọt trong xương "thôi" ra ngoài, cũng làm cho nước không trong bằng. Cho muối phải là lúc bạn đã hầm gần xong, chuẩn bị tắt bếp rồi. Lúc này, xương hầm giữ được hương vị nguyên bản nhất. Giá trị dinh dưỡng của món xương hầm sẽ cao.

Nếu cho muối sớm sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng này, vì vậy chúng ta nên cho muối vào nồi sau cùng để có tác dụng tăng vị nhất định (Ảnh minh họa)

Xương được rửa rồi chần luôn: Hầu hết mọi người sau khi mua xương về, đều chỉ rửa sạch trực tiếp rồi cho vào nồi chần sơ qua. Thực ra cách làm này chưa đúng.

Thực tế, cách làm chuẩn là xương mua về, rửa sạch rồi rồi ngâm với nước trong trước 30 phút. Sở dĩ phải ngâm xương để giúp máu thừa bên trong ra hết, như vậy giảm được mùi tanh hiệu quả khi nấu, nước xương hầm chúng ta làm sẽ trong hơn. Hương vị nước xương thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao, không có mùi tanh.

Cho trực tiếp hành lá, gừng vào nồi hầm cùng xương: Thông thường khi hầm xương, nhiều người thường cho hành lá và gừng vào để xương và nước thơm hơn tuy nhiên lại không biết rằng, cần phải lưu ý thời điểm cho hai loại nguyên liệu này. Nếu cho cùng xương là chưa đúng.

Cách làm đúng của chúng ta là chuẩn bị một nồi nước, cho hành lá và gừng thái chỉ vào đun sôi rồi cho xương heo đã chần sơ vào nồi ninh cùng để xương chín.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/3-sai-lam-co-ban-khi-ham-xuong-khien-nuoc-dung-duc-ngau-khon...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/3-sai-lam-co-ban-khi-ham-xuong-khien-nuoc-dung-duc-ngau-khong-thom-a556294.html

Xào rau muống, lúc chần cho thêm vài giọt này, rau xanh mướt lại giòn ngon
Giờ bạn có thể yên tâm tự xào rau muống vừa ngon lại xanh, giòn tại nhà mà không lo bị thâm đen hay có màu vàng úa nhé!
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Quỳnh Chi (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây