Tỏi mua về nhanh nảy mầm, nhét củ này vào để cả nửa năm không thối, hỏng

Thứ sáu - 17/06/2022 06:21

Tỏi mua về nhanh nảy mầm, nhét củ này vào để cả nửa năm không thối, hỏng

Không ngờ để tỏi không mọc mầm lại có nhiều cách bảo quan đơn giản mà hiệu quả đến thế.

Tỏi là một loại thảo mộc, tuy có mùi hăng nhưng ăn nhiều tỏi lại tốt cho sức khỏe. Đây cũng là một loại gia vị mà chúng ta thường dùng khi nấu ăn, làm các loại nước chấm. Thiếu tỏi nhiều món ăn mất đi vị ngon và độ hấp dẫn. Tỏi tuy được bày bán nhiều nhưng vì để tiện lợi, nhiều người thường mua nhiều tỏi về dự trữ và ăn dần. Mỗi lần mua có thể từ 1-2kg. 

Tuy nhiên, cũng giống như các loại củ khác, tỏi rất dễ bị mọc mầm. Tỏi mọc mầm vẫn có thể ăn được thậm chí mầm tỏi cũng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên tỏi mọc mầm thường bị quắt lại, giảm dinh dưỡng và độ thơm ngon. Để lâu tỏi sẽ thối hỏng. Do đó, tốt nhất vẫn nên bảo quản tỏi để chúng không hỏng hay mọc mầm.

Dưới đây là vài cách bảo quản tỏi mà đầu bếp vẫn làm, các bạn hãy tham khảo nhé:

Dùng gừng

Chuẩn bị củ gừng to, sau đó cắt lát. Nên dùng khăn thấm khô bề mặt lát cắt của gừng, tránh để nước gừng chảy ra lại nhanh làm thối tỏi.

Xếp các lát gừng lên khăn giấy nhà bếp sau đó quấn chặt các lát gừng lại rồi dùng dây chun buộc lại. Lấy túi giữ tươi, cho tỏi và gói gừng vào, gạt hết không khí trong túi ra, sau đó đóng túi lại. 

Cho túi tỏi có chứa gói gừng vào bảo quản trong tủ lạnh sẽ giữ được lâu. Gừng có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn giúp tỏi bảo quản không bị mọc mầm hoặc bị khô.

Nếu bạn không để trong tủ lạnh thì có thể để túi tỏi bên ngoài, ở nơi khô ráo.

Dùng thuốc lá

Thật bất ngờ, thuốc là lại có thể giúp hạn chế sự nảy mầm ở tỏi. Cách làm rất đơn giản, lấy một túi giữ tươi ra trước, cho tỏi cần bảo quản vào túi giữ tươi rồi cho 3 điếu thuốc vào túi giữ tươi.

Thuốc lá có chứa nicotin và nicotin có tác dụng ức chế sự phát triển của tỏi. Thuốc lá vụn trong điếu thuốc lá có chức năng hút ẩm, có thể hút ẩm do túi giữ tươi và tỏi tạo ra, để tạo ra môi trường khô ráo. Có thể bảo quản tỏi như vậy ở ngoài nhiệt độ thường hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh sẽ không mọc mầm hay thối.

Dùng túi nilon đen

Chúng ta lấy một túi nilon đen ra, cho tỏi cần bảo quản vào túi nilon đen rồi buộc chặt chúng lại và bảo quản nơi thoáng mát. 

Tại sao chọn túi đen? Vì túi nilon đen tránh được ánh sáng chiếu trực tiếp vào tỏi. Lưu ý, khi buộc túi nilon đen chúng ta cần đẩy hết không khí bên trong ra ngoài, để bên trong hình thành một môi trường tương đối kín, không có hơi ẩm, không khí sẽ khiến tỏi để lâu không bị hỏng. 

Treo cao

Tỏi mua về bạn có thể dùng sợi dây bện nó lại với nhau rồi treo ở góc thoáng gió. Cách bảo quản truyền thống này cũng giúp bạn để được tỏi lâu trong vài tháng mà không lo mọc mầm. Nếu không bện được tỏi, cho nó vào túi lưới dài, rồi treo lên ở góc thoáng gió cũng được.

Trữ đông

Cách này cũng rất tiện lợi. Tỏi bóc vỏ, đem xay nhỏ, sau đó chia nhỏ chúng ra, cho vào các ô cũng khay đá có nắp kín hoặc dàn mỏng trong hộp, chia từng ô để khi cần đến tỏi có thể bẻ ra dễ dàng. Sau khi chuẩn bị xong, cho khay đá hoặ hộp vào ngăn đá và bảo quản. 

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/toi-mua-ve-nhanh-nay-mam-nhet-cu-nay-vao-de-ca-nua-nam-kho...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/toi-mua-ve-nhanh-nay-mam-nhet-cu-nay-vao-de-ca-nua-nam-khong-thoi-hong-c59a5888.html

Không cần tủ lạnh, chanh bảo quản theo cách này để được 2 tháng không lo thối hỏng
Nếu nhà không có tủ lạnh hoặc tủ lạnh quá chật, bạn có thể tham khảo cách bảo quản chanh đơn giản nhưng hiệu quả này.
Bấm xem >>

Mẹ đảm muôn nơi

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây