Xào thịt bò hay bị dai, lúc ướp nhớ cho những thứ này, thịt mềm ngon già trẻ đều thích

Chủ nhật - 19/06/2022 07:19

Xào thịt bò hay bị dai, lúc ướp nhớ cho những thứ này, thịt mềm ngon già trẻ đều thích

Muốn thịt bò không dai khi xào chị em cần nhớ những mẹo nhỏ dưới đây.

Thịt bò là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Thịt bò có thể đem nướng, kho, hầm, xào,... mỗi món ăn từ thịt bò đều có hương vị hấp dẫn riêng. Trong đó, thịt bò xào là cách chế biến quen thuộc, thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình. 

Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc không hiểu vì sao mình xào thịt bò hay bị dai, không được mềm như ngoài hàng. Đầu bếp lý giải, đó là do nhiều người thường cho thịt bò vào xào trực tiếp trong chảo mà bỏ qua khâu ướp thịt. Tuy nhiên, ướp thịt cũng cần có bí quyết riêng, có những gia vị riêng. 

Vậy đó là những bí quyết nào, các bạn hãy cùng tham khảo mẹo xào thịt bò mềm ngon dưới đây nhé:

Chuẩn bị:

Thịt bò, muối, nước tương, dầu hào, hạt tiêu, hành lá cắt khúc, hành tây, lòng trắng trứng gà

Cách làm:

Trước tiên, khi mua thịt bò để xào, cần chọn những miếng tươi ngon nhất. Lúc mua nhớ dùng mũi ngửi, nếu thấy thịt bò có mùi gây đặc trưng thì chứng tỏ thịt ngon. Còn thịt có mùi tanh nồng là thịt không tươi. Thịt để xào nên mua thịt thăn, bắp bò...

Thịt mua về rửa sạch, thấm khô, sau đó thái ngang thớ thành các lát mỏng. Cách thái này giúp thịt mềm ngon, không dai khi xào.

Sau khi thịt đã thái xong thì chuẩn bị ướp. 

Chúng ta cần chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, sau đó cho một ít hành tây và nước gừng vào, cho 10 ml nước vào, nhào đều thành nước gừng hành tây để dùng sau.

Tiếp theo, chúng ta sẽ bắt đầu ướp thịt bò. Đầu tiên bạn cho một thìa nước tương, một thìa dầu hào, một chút hạt tiêu vào thịt bò, sau đó bạn cho thịt bò vào trộn đều sao cho thịt bò ngấm gia vị.

Sau khi thịt bò ngấm gia vị, tiếp theo cho phần nước gừng và hành tây đã chuẩn bị sẵn vào, tiếp tục trộn đều, để thịt bò thấm hoàn toàn nước hành và gừng, khi ăn sẽ thơm và mềm, không có mùi tanh.

Thêm một nửa lòng trắng trứng vào thịt bò, và tiếp tục trộn đều. Lòng trắng trứng có thể làm cho thịt bò mềm và mịn!

Cho 2 thìa tinh bột bắp vào thịt bò, sau khi đảo đều, tinh bột bắp giúp khóa ẩm cho thịt bò, để thịt bò không bị mất nước và dai. Sau đó lại thêm 1 thìa dầu ăn vào, đảo đều, giúp thịt bò không dính chảo. 

Lúc này thịt bò đã ướp xong hoàn toàn, bạn chỉ việc tiến hành xào.

Đun nóng xíu dầu ăn trong chảo, cho gừng và tỏi băm vào phi thơm, sau đó đổ thịt bò vào xào đến khi thịt tái thì cho ra đĩa. Lưu ý lúc xào phải dùng lửa to.

Vẫn trong chảo đó, cho rau gia vị mà bạn thích như cần tây hoặc tây vào xào tái thì cho thịt bò vào, nêm nếm thêm chút muối cho vừa miệng rồi đảo đều cho thịt chín tới là tắt bếp.

Như vậy, khi xào thịt bò, muốn thịt mềm thì lúc ướp cần nhớ kỹ phải cho nước hành tây và gừng, lòng trắng trứng, tinh bột và dầu ăn để thịt được mềm.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/xao-thit-bo-hay-bi-dai-luc-uop-nho-cho-nhung-thu-nay-thit-...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/xao-thit-bo-hay-bi-dai-luc-uop-nho-cho-nhung-thu-nay-thit-mem-ngon-gia-tre-deu-thich-c59a5990.html

Rán cá, nhớ xoa thứ này lên, cá rán kiểu gì cũng vàng giòn, không nát da dính chảo
Hóa ra thứ này lại có thể giúp cá không bị sát chảo trong quá trình rán mà ít người biết.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây