Bố mẹ ơi, con muốn bỏ chồng

Thứ hai - 15/08/2016 21:57

Bố mẹ ơi, con muốn bỏ chồng

Con đã hết lòng tin ở chồng bởi những lời nói dối của anh làm trái tim con đau lắm. Nghèo khó con không sợ, chỉ sợ chồng ham chơi và vô tâm thôi. 

Gửi bố mẹ chồng!

Mấy ngày nay con suy nghĩ rất nhiều. Con là người cả nghĩ nên khi gặp bất cứ việc gì hay nghĩ ngợi rất nhiều, nghĩ trước nghĩ sau, nghĩ xem nếu thế này thì sẽ như thế nào, nếu thế kia sẽ ra sao. Bao năm nay con vẫn vậy, vì điều đó mà con hay bị mất ngủ, gầy gò, con còn hay bị đau đầu nữa. Tất nhiên, bởi cuộc sống này có quá nhiều điều chưa viên mãn nên mới khó khăn và phải đắn đo trước khi thực hiện. 
Con về làm dâu của bố mẹ được 9 năm rồi. Trong 9 năm ấy, mọi sự báo đáp của con không bao giờ có thể sánh bằng những lo toan của bố mẹ dành cho vợ chồng con và các cháu. Vợ chồng con 7h sáng đã ra khỏi nhà và 19h tối mới về, có khi còn muộn hơn, mọi việc trong nhà do bố mẹ lo hết. Con của con được 4 tháng con đã đi làm, lại bố mẹ giúp con chăm sóc cháu, đến tuổi học cũng bố mẹ là người đưa đón.

Con vô tâm biết bao, ngoài việc mỗi tháng một lần đưa mẹ đi khám bệnh, mỗi tháng đưa tiền cho mẹ đi chợ thì chúng con chưa làm gì được cho bố mẹ cả. Các cháu vẫn do bố mẹ chăm sóc phần nhiều, nhà cửa vẫn do bố mẹ lo toan, chúng con cứ tất tả với công việc của riêng mình. Ấy vậy mà vợ chồng con vẫn khiến bố mẹ buồn và phải suy nghĩ. Con xin lỗi!

Khi con quyết định buông bỏ cuộc hôn nhân này thì bố mẹ họp vợ chồng con lại để phân tích thiệt hơn. Thật lòng mà nói, con đã hết lòng tin ở chồng bởi những lời nói dối của anh ấy làm trái tim con đau lắm bố mẹ à. Nghèo khó con không sợ, chỉ sợ một người chồng ham chơi và vô tâm thôi. Con đã nói rất nhiều lần với anh ấy về điều này, nhưng 36 tuổi rồi, anh vẫn ham chơi đến vô tâm. Anh có thể bù khú bạn bè từ trưa đến tối, bỏ bê công việc nhưng cái xe của con hỏng anh chưa bao giờ mang đi sửa. Anh có thể đi ăn chơi với bạn tới đêm nhưng lại quên cần phải kèm con trai học mỗi tối. Anh có thể ôm chiếc điện thoại cả buổi tối nhưng không dành thời gian duy nhất trong ngày ấy cho vợ để tâm sự một vài điều.

Công việc của con hay phải đi công tác, mỗi lần đi là một lần anh nổi thói ghen tuông vô lối, gọi điện cho con nói những lời xúc phạm. Con không đi một mình, đến chi nhánh còn cả vài chục nhân viên cùng làm việc với con, con đi họp hay hội nghị thì có cả team đi cùng, nam nữ có cả, nhưng quan trọng là con người con vô cùng nghiêm túc và lúc nào cũng ý thức được việc nào đúng việc nào sai. Từ ngày đi học đến giờ đã đi làm hơn 10 năm, chưa bạn học hay bạn đồng nghệp nào dám cợt nhả một câu bởi thái độ nghiêm túc của con trong mọi mối quan hệ. Ngày anh có ý định ngoại tình bị con bắt gặp và sau đó bị con dập tắt, mọi chuyện qua đi con đã bao giờ nhắc lại hay nghi ngờ các mối quan hệ của anh ấy hoặc khi anh ấy đi công tác chưa? Anh ấy không có nhà, con về sớm hơn thường lệ, con không có nhà, anh ấy đi nhậu tới khuya – vậy ai mới là người cần phải nghi ngờ?

Cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng cả thời gian và tiền bạc anh ấy đều dành cho bạn bè ngoài xã hội của mình nhiều hơn cho gia đình. Tuy biết anh còn nhiều điểm tốt và con cũng còn nhiều thiếu sót cần phải thay đổi, nhưng con mệt mỏi rồi vì 9 năm nay chỉ mình con cố gắng để dung hòa mối quan hệ vợ chồng. Mỗi lần cãi nhau thì người phải làm hòa trước là con, anh cho mình cái quyền được bù khú bạn bè đêm hôm khi con làm anh ức chế, vậy khi anh khiến con ức chế thì con phải làm gì? 

Con không sợ nuôi con một mình kể cả về kinh tế hay tinh thần, nhưng con sợ bố mẹ buồn, sợ những hy sinh bao lâu nay của bố mẹ đã không được chúng con trân trọng. Trong buổi nói chuyện con đã khóc, không phải vì chồng con mà khóc vì bố mẹ, bởi con chợt nhận ra chúng con bất hiếu thật nhiều, đã bao giờ chúng con nghĩ cho bố mẹ đâu. Con sẽ cố gắng một lần nữa và hy vọng anh ấy là người biết suy nghĩ sau khi nghe bố mẹ nói. Con sẽ cố gắng nhưng cần thời gian, bởi trái tim con đã tổn thương rất nhiều nên không thể một sớm một chiều trở về bình thường được. Cảm ơn bố mẹ đã bao dung con bấy lâu nay, đã hi sinh vì chúng con rất nhiều. Con xin lỗi vì chưa báo đáp được bố mẹ điều gì mà đã khiến bố mẹ phải đau lòng. Con xin lỗi!

Vân

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây