20 năm trước em đã lạc mất anh

Thứ ba - 16/08/2016 09:31

20 năm trước em đã lạc mất anh

Em ước có thể nói lời cảm ơn tấm chân tình của anh ngày ấy. Cám ơn ly sâm bổ lượng của anh. 

Em ngày ấy 15 tuổi, lớn lên trong nghèo khó, theo gia đình từ miền Tây tha hương kiếm sống ở Thủ Đức, nay thuộc quận 9. Mỗi ngày ngoài giờ đến trường, em phụ mẹ bán bánh mỳ ở cổng trường đại học Giao thông, nơi anh đang học. Trường anh nam nhiều hơn nữ, các anh sinh viên đến mua bánh mỳ ở xe hàng mẹ ngày một nhiều. Các anh cũng rất thân thiện, thường bắt chuyện với em. Tuy nhiên với tính nhút nhát nên em chỉ trả lời theo phép lịch sự hoặc mỉm cười. Em cũng không biết là anh đã để ý em từ khi nào nữa.

Thật bất ngờ khi anh chuyển nhà trọ ở kế bên nhà em thuê, cũng cùng một chủ. Mỗi ngày anh đều ngồi phía trước nhà em nhìn vào. Anh bắt đầu trồng cây si! Em còn nhớ mỗi buổi đi học, lúc đi hay về đều thấy anh ngồi ở gốc cây tràm trước nhà. Dần dần anh làm quen được với em gái và ba mẹ em. Anh thường rủ em gái em ra sân chơi. Rồi anh cũng vào nhà nói chuyện với ba em nữa. Nhưng em thì vẫn trốn, không dám nhìn anh nữa huống chi là nói chuyện.

Chuyện không may xảy ra khi bà chủ không cho gia đình em ở nữa, cả nhà em chuyển nhà thuê khác. Lúc này, buổi chiều tối mẹ em bán thêm nước mía nữa nên em càng bận rộn với việc buôn bán giúp mẹ. Tuy không ở gần nhưng anh vẫn đến thăm em. Anh đến vài lần cố muốn nói chuyện cùng, vậy mà em vẫn trốn im trong nhà không ra gặp. Anh xin phép mẹ đưa em xuống chợ uống nước, em không chịu đi, anh đành phải dắt em gái em đi. Lúc về còn mua cho em ly sâm bổ lượng nữa. Anh hiền lành, nồng ấm nhiều bao nhiêu thì em lại lạnh nhạt bấy nhiêu.

Đến khi em bắt đầu vào lớp 12, mẹ sợ em bị chi phối việc buôn bán mà rớt tú tài nên đưa em vào quận 8 ở nhờ nhà cậu đi học. Anh cũng bận việc tốt nghiệp, từ đó chúng ta không còn cơ hội gặp nhau. Em ước có thể nói lời cảm ơn tấm chân tình của anh ngày ấy. Cám ơn ly sâm bổ lượng của anh. Không biết bây giờ anh đang ở đâu nhưng dẫu sao em cũng cầu mong anh được bình an và hạnh phúc!

Thu

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây