Căn nhà "vịt hóa thiên nga" của cặp vợ chồng mới cưới gây sốt

Thứ bảy - 12/03/2022 19:12

Căn nhà "vịt hóa thiên nga" của cặp vợ chồng mới cưới gây sốt

Nhờ kết hợp khéo léo các yếu tố, trong việc cải tạo và bày trí nội thất, mà căn nhà của cặp vợ chồng mới cưới như “vịt hóa thiên nga”, khiến bao người phát “sốt”.

Ngôi nhà mặt đất ở Hà Nội này có diện tích 38m2/2 tầng, được xây dựng từ 20 năm trước, do đó cặp vợ chồng mới cưới đã quyết định cải tạo thành một tổ ấm nhỏ xinh.

Gia chủ chia sẻ, thời gian từ lúc bắt đầu lên kế hoạch đập đi xây lại, cho đến giai đoạn tìm đội ngũ thiết kế và lên ý tưởng cùng team thiết kế, cho đến lúc hoàn thiện xong tất tần tật là 3 tháng.

“Quá trình lên ý tưởng và dự trù kinh phí có lẽ là quá trình đau đầu nhất, vì tôi tham khảo các style nhà và cách thiết kế nhà của các anh chị trong group thấy nhà ai cũng đẹp quá nên lúc đó cái gì cũng muốn, style nào cũng muốn bê hết vào nhà mình", gia chủ nói.

Tuy nhiên, việc cải tạo phải đập đi xây lại nhiều phần thô cũng tốn kém không khác gì xây mới, nên hai vợ chồng phải cân nhắc đi cân nhắc lại rất nhiều, và bỏ bớt nhiều hạng mục thiết kế để tối ưu chi phí.

Cuối cùng, ngôi nhà theo phong cách tối giản và hiện đại ra đời. Đồ nội thất tới cách bày biện cũng đều đơn giản nhất có thể, để ăn gian diện tích trong mặt sàn vỏn vẹn 38m2/tầng.

“Trước đây tôi cứ nghĩ làm nhà là chuyện đơn giản vì chỉ cần thuê bên thiết kế làm là xong, khi bắt tay vào làm mới thấy từng hạng mục đều cần sự tỉ mỉ và theo sát công trình để công trình hoàn thiện được ưng ý nhất có thể. Và đây cũng là lần đầu tôi cảm giác ngôi nhà đúng câu "vịt hoá thiên nga" là thế nào”, gia chủ nói thêm.

Phần bếp được lược bỏ phần sàn, tường được sơn trắng, hệ thống tủ bếp cũ được thay thế bằng tủ bếp hiện đại, tiện nghi.

Phòng khách được sơn lại, phần cửa gỗ và cửa sổ được phá bỏ để làm thành ban công - nơi cung cấp nguồn sáng chính cho ngôi nhà. Trong phòng khách, gia chủ bỏ hết các đồ nội thất cũ như tivi, tủ gỗ, bàn gỗ, thay vào đó là kệ để sách sát tường xinh xắn, một ghế sofa trắng bên cạnh bình hoa, sàn lát gỗ để tạo điểm nhấn cho không gian.

Những hình ảnh "lột xác" của căn nhà sau cải tạo khiến nhiều người không khỏi phát "sốt".

Nguồn: https://tienphong.vn/can-nha-vit-hoa-thien-nga-cua-cap-vo-chong-moi-cuoi-gay-sot-post14...Nguồn: https://tienphong.vn/can-nha-vit-hoa-thien-nga-cua-cap-vo-chong-moi-cuoi-gay-sot-post1422546.tpo

Sàn nhà xuất hiện dấu hiệu này ảnh hưởng vận may, làm gì cũng phải cẩn trọng
Theo phong thủy, bàn chân của con người thuộc âm, vì vậy sàn nhà cần mang lại cảm giác ấm áp.
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Lộc Liên (Tiền Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây