3 loại hoa có mùi thơm như nước hoa, chỉ cần nở một bông cũng đủ thơm cả nhà

Chủ nhật - 13/03/2022 13:59

3 loại hoa có mùi thơm như nước hoa, chỉ cần nở một bông cũng đủ thơm cả nhà

Khi nở hoa lan vũ nữ phải mất 2-4 tháng mới nở hết nên thời gian thưởng thức hoa sẽ khá lâu.

1. Lan vũ nữ socola

Hoa lan vũ nữ còn được gọi là phong lan. Nó trải dài trên toàn thế giới nhưng xuất hiện nhiều nhất ở các nước nhiệt đời gió mùa, trong đó có Việt Nam. Theo số liệu thống kê, hiện nay trên thế giới có khoảng 600 loài lan vũ nữ. Hiện nay, hoa lan được dùng rất nhiều khi trang trí sàn nội thất.

Lan vũ nữ socola thơm nhất trong các loại. Loại lan này có hoa màu nâu xếp chồng lên nhau. Đối với lan socola, khi trồng cần lưu ý đến môi trường mà cây sẽ phát triển. Ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng là tốt nhất. Hoa có mùi thơm và rất ngọt. Chúng ta thường thấy nó nở vào mùa xuân, nhưng cũng có những cây nở vào mùa thu.

Khi nở hoa phải mất 2-4 tháng mới nở hết nên thời gian thưởng thức hoa sẽ khá lâu. Loài này có nhiều giống khác nhau, có nghĩa là có nhiều màu sắc khác nhau. Có nhiều loại màu đơn và cũng có nhiều loại màu hỗn hợp. Màu sắc của hoa phụ thuộc nhiều vào khí hậu, cách chăm sóc và đặc điểm của từng vùng tương ứng.

2. Lan Nam Phi

Hoa lan Nam Phi được đặt theo tên của Friedrich Heinrich Theodor Freese (1795-1876), một bác sĩ người Đức từ Kiel; được đề nghị bởi bạn của ông, một nhà sưu tầm cây tên là Christian Friedrich Ecklon.

Loài hoa này thuộc Chi Hoa diên vĩ. Giống hoa phổ biến nhất là Lan Nam Phi Refracta, nhờ vào màu hoa vàng rực của nó khi nở và hương thơm ngọt ngào thu hút nhiều bướm, chim ruồi và con ngài.

Hoa lan Nam Phi thích hợp trồng vào mùa thu hay đầu mùa đông với củ béo, dày và trồng sâu dưới mặt đất. Nếu tưới nước thường xuyên thì chúng sẽ nở rất đẹp vào mùa xuân, với hoa không những không ngại ánh nắng mặt trời và còn tiếp tục nở sau đó trong những ngày có thời tiết ấm áp. 

Mùi thơm của lan Nam Phi là không thể so sánh được vì nó có chứa một ít hương cay nồng và hương hoa tươi mát tạo nên một mùi hương đặc biệt có thể nhận thấy ở khoảng cách xa. Trong thành phần chính của các loài lan Nam Phi có linalool, tạo sự tươi mát, phát ra hương hoa ngọt và hương gỗ cùng với hương cam quýt tinh tế. 

3. Hoa trà

Hoa trà còn có tên gọi khác là hoa trà Nhật Bản hay hoa trà my, tên khoa học là Camellia japonica. Là một loại thực vật thuộc chi chè, có nguồn gốc xuất phát từ vùng Đông Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam. Ngày nay, hoa trà có mặt ở khắp các quốc gia trên thế giới.

Cây hoa trà là cây thân gỗ, mọc thành bụi với chiều cao khoảng 1 - 3m, lá cây xếp so le thoạt nhìn trông như lá cây lá chè. Hoa trà mọc đều trên cây, mỗi hoa nở ra rất nhiều cành khác nhau. Hoa thường nở khoảng 2 - 3 tháng liên tục và nở vào khoảng giáp tết.

Có nhiều loại hoa trà, phổ biến ở Việt Nam là các màu như: 

Hoa bạch trà

Hoa bạch trà mọc thành bụi có chiều cao từ 1 - 3m. Có nhiều kích cỡ khác nhau, loài cây này có tuổi thọ sống lâu năm. Thời gian trổ bông của cây nằm trong khoảng 3 tháng, hoa có kích thước 6 - 13cm. Cuống hoa rất ngắn nằm riêng lẻ có những bông nằm sát cạnh cành. Cây hoa khá đẹp có mùi thơm nhẹ khi ngửi, hoa mọc dài trên cây, mỗi hoa có rất nhiều cánh mọc san sát nhau. Có màu trắng tinh khôinhìn rất đẹp mắt.

Hoa trà cung đình

Lá hoa trà cung đình có hình thoi, trên mặt bóng có răng cưa giống như lá chè. Hoa trà cung đình có màu hồng phấn nhẹ, thanh khiết, cánh hoa tròn ở đầu, xếp chồng lên nhau tạo thành một bông hoa với rất nhiều cánh hoa hợp thành đều tăm tắp.

Hoa trà đỏ

Cũng giống nhưng những loại hoa trà khác, lá trà đỏ Nhật Bản thoạt nhìn trông như như lá chè, ở mép có răng cưa, lá cây màu xanh thẩm. Lá dày, cứng, mặt trên của lá hơi bóng. Hoa có màu đỏ, cuống rất ngắn, nằm riêng rẽ hay sát nhau trên cành. Tràng hoa kết hợp bởi cánh hoa thật đa dạng: Đơn giản, đa hợp, bán đa hợp,… tương tự như hoa hồng.

Ngoài ra còn có trà vàng, trà my...

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/3-loai-hoa-co-mui-thom-nhu-nuoc-hoa-chi-can-no-mot...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/3-loai-hoa-co-mui-thom-nhu-nuoc-hoa-chi-can-no-mot-bong-cung-du-thom-ca-nha-d303847.html

5 loại cây lớn mạnh khi không có ánh nắng, thích hợp để trong phòng khách
Nha đam là một trong những loại cây không cần ánh sáng mặt trời, chỉ cần đảm bảo cung cấp đầy đủ nước cho cây nên việc chăm sóc không yêu cầu phức...
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây