6 cây cảnh tuổi thọ rất cao, càng già càng có giá, hoa lộng lẫy, hút tài, đón lộc

Thứ sáu - 11/03/2022 03:06

6 cây cảnh tuổi thọ rất cao, càng già càng có giá, hoa lộng lẫy, hút tài, đón lộc

Dưới đây là 6 cây cảnh có tuổi thọ cao, dáng cây to lớn, hoa rực rỡ, có ý nghĩa phong thủy thịnh vượng, càng già thì càng có giá trị kinh tế cao.

Những cây cảnh này dù được trồng ở sân thượng, ban công, sân trước thì đều được người yêu cây cảnh ưa thích. Nếu bạn có không gian lớn cho những cây cảnh này thì chúng có thể phát triển thành cây cổ thụ lớn, chiếm gọn cả góc vườn.

Các cây cảnh này có hoa mọc trĩu trịt trên cành, có màu sắc rực rỡ, lỗng lẫy, tượng trưng cho sự sang trọng, trường tồn, cho tài lộc và thịnh vượng. Các cây cảnh này nuôi dưỡng cả trăm năm vẫn không bị tà lụi.

Không chỉ thế, hương hoa của nó còn rất nồng đượm, nhiều hoa còn chế biến thành món ăn. Những cây cảnh này càng để lâu càng có giá, không chỉ là vẻ đẹp của nó mà còn có thể bán được nhiều tiền. Nhiều gia đình coi như báu vật gia truyền, chấn cửa cho gia đình, dòng tộc.

Cây cảnh này còn có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, gọi tài lộc, thịnh vượng, tượng trưng cho sung túc, con đàn cháu đống, yên vui cả đời.

Hãy xem đó là những cây cảnh nào mà đẹp thế.

1. Cây cảnh: Mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là loài hoa tài lộc. Cây cảnh này khi nở hoa sẽ có nhiều màu lộng lẫy, vô cùng kiêu sa, sang trọng là "vua" của các loài hoa và ít hoa nào đẹp bằng.

Nếu nhà bạn có vườn thì nhất thiết phải trồng một vài cây mẫu đơn. Khi mẫu đơn nở hoa, từng bông hoa lớn, xếp nhiều lớp cánh, màu sắc rực rỡ khiến người ta mê mẩn.

Vì mang ý nghĩa là phồn vinh thịnh vượng nên hoa mẫu đơn được sử dụng trưng trong nhà với mong muốn loài cây này mang lại giàu sang cho gia chủ.

Nếu nhà bạn là ban công thì không vấn đề gì, bạn cũng có thể chưng một chậu hoa mẫu đơn. Chỉ cần chú ý chăm sóc, bảo dưỡng là cây có thể nở hoa quanh năm và càng để lâu thì sức sống của chúng càng lớn.

Nhân giống cây cảnh mẫu đơn cũng không cần kỹ năng gì đặc biệt. Nếu bạn trồng trong chậu cần chú ý tránh nhiệt độ cao và ánh sáng mạnh vào mùa hè. Cây cảnh này có thể chịu nhiệt nhưng khả năng chịu hạn tương đối. Do đó, bạn có thể tưới kỹ sau khi đất chậu khô hẳn.

Mẫu đơn cũng là cây cảnh có khả năng chịu lạnh, nhìn chung mùa đông hoa mẫu đơn ở miền bắc không có vấn đề gì. Ngược lại nhiều nơi ở miền nam nhiệt độ quá cao vào mùa đông hoa mẫu đơn không thể nở được bình thường.

Cây cảnh mẫu đơn có thể sống đến hàng trăm năm. Nếu chăm sóc đúng cách thì có thể nở hoa mọi lúc. Hiện nay bạn có thể thường thấy những cây hoa mẫu đơn có tuổi đời hàng trăm năm, càng được nuôi lớn thì càng có giá trị, chắc chắn có thể dùng làm "gia truyền".

Nếu bạn bạn trồng mẫu đơn thì có thể trồng 2 loại mẫu đơn khác nhau, đặt cạnh nhau có thể bổ sung cho nhau và trở nên đẹp hơn.

2. Cây cảnh: Đỗ quyên

Nhiều người nói cây cảnh đỗ quyên không sống lâu, nhưng tôi đã từng thấy nhiều đỗ quyên sống rất lâu. Ở nhà một người bạn, tôi đã thấy có cây đỗ quyên sống hơn 70 năm và nơi khác tôi cũng nhìn thấy một cây đỗ quyên sống được 47 năm.

Nhưng cho đến khi tôi nhìn thấy một cây cảnh đỗ quyên sống tới 126 năm trên mạng. Điều này chứng minh rằng đỗ quyên cũng là loài cây cảnh sống trăm tuổi và là loài hoa có thể lưu truyền từ đời này sang đời khác.

Cây đỗ quyên 126 tuổi này mọc ở một thị trấn nhỏ ở Canada, cứ mỗi khi nở hoa là cả cây lại ngập tràn đỗ quyên, khiến nó trở thành vua của thế giới đỗ quyên.

Trong phong thủy, cây đỗ quyên là loại cây tốt nhất dùng để xua tan những tà khí độc hại mang đến luồng sinh khí mới và hồng vận cho gia chủ. Vì thế không chỉ những dịp tết đến xuân về mà thường niên các mùa trong năm hoa đỗ quyên cũng được rất nhiều người chọn để trang trí trong nhà.

Cây cảnh đỗ quyên rất khó nuôi, đặc biệt đỗ quyên trong chậu thường bị chế giễu là cây "hoa một năm, lá hai năm, chậu ba năm" nên nếu muốn cây cảnh này sống lâu thì phải trồng xuống đất.

Trên thực tế, chúng ta chưa hoàn toàn nắm vững được thói quen và kỹ năng trồng đỗ quyên. Cây cảnh đỗ quyên cũng rất nhạy cảm với môi trường nên việc duy trì trồng đỗ quyên gặp nhiều khó khăn.

Ví dụ như rễ cây đỗ quyên có lông, nếu bạn không chú ý chăm sóc và tưới nước mà tưới nhiều lần chắc chắn rễ sẽ bị thối. Nhưng đỗ quyên cũng là cây ưa nước, nếu khát nước chúng sẽ rụng hết lá.

Cây cảnh đỗ quyên trồng ở vườn lại nở hoa quá nhiều. Cứ đến kỳ là nở bung, cả cây toàn hoa trĩu trịt. Lúc này cây rất tốn dinh dưỡng. Nếu bạn không biết bón phân thì cây sẽ dành dinh dưỡng cho hoa và tự chết.

Do đó, nếu bạn hiểu các thói quen, tính cách của đỗ quyên thì nuôi trồng cây cảnh này cũng không khó.

3. Cây cảnh: Dành dành

Cây cảnh dành dành có thể sống tốt trên một trăm năm. Bạn có thể bắt gặp nhiều cây hoa dành dành lớn. Tuy nhiên, để cây cảnh này có tuổi thọ cao thì phải chăm sóc cẩn thận.

Trước hết để trồng cây cảnh này, bạn phải chọn nơi có độ dốc nhiều nắng, nếu trồng trong sân thì có thể chọn nơi có địa thế cao, để ánh nắng dễ chiếu vào để trồng.

Tốt nhất nên thay đất bằng đất tơi xốp, màu mỡ, hơi chua, có khả năng thoát nước tốt hơn, có thể mua đất dinh dưỡng để cải tạo vườn nếu bạn muốn trồng cây cảnh dành dành. Nếu trồng trong chậu ngoài ban công thì yêu cầu về đất càng cao để cây có thể phát triển mạnh mẽ.

Cây dành dành ưa nhiều nước và phân bón, nhất là trước thời kỳ ra hoa. Bạn cần phun thêm phân lân và phân kali, pha loãng kali dihyđro photphat thành dung dịch khoảng 1.000 lần, phun lên lá mỗi tuần một lần, trong một tháng. Việc này có tác dụng thúc ra hoa, và cây dành dành cho hoa to và thơm hơn.

Nhiều người nghĩ rằng phân kali dihyđro photphat không dễ sử dụng nhưng sau khi sử dụng mới biết tác dụng của loại phân bón thúc ra hoa nguyên chất này. Phân bón này cũng rất tiết kiệm chi phí, rẻ hơn nhiều so với một số loại phân bón hoa khác.

Theo những người bạn có kinh nghiệm trồng hoa, cây cảnh, nhìn chung cây dành dành có thể nuôi được 20 đến 30 năm. Nhưng khi cây lớn tuổi thì sức đề kháng giảm, một khi bị bệnh bạc lá hoặc có sâu bệnh thì cây sẽ chết.

Vì vậy, cần làm tốt công tác phòng trừ sâu bệnh và côn trùng gây hại cho cây cảnh dành dành để cây phát triển thành loài hoa "gia truyền".

4. Cây cảnh: Hoa trà

Ở Lệ Giang, Vân Nam (Trung Quốc) có cây trà vạn tuế lên đến 500 năm tuổi rất nổi tiếng, nhiều người biết đến.

Từ đầu mùa xuân đến đầu mùa hè hàng năm, cây trà vạn tuế này liên tục nở ra hơn 20 đợt hoa trà, mỗi đợt hơn 1.000 đóa hoa trà, nên được gọi là "vạn cây hoa trà".

Hoa trà là đại diện của vượng tài, sung túc. Cây cảnh sum suê, xanh tốt, hoa nở rộ đầy cành thì càng tượng trưng cho tài lộc trong nhà thịnh vượng.

Các bạn hoa thích trồng hoa trà có thể tự trồng một cây cảnh này trong sân nhà. Chúng cũng không yêu cầu đất quá rộng, bạn cũng có thể bắt đầu trồng từ cây con.

Tuy nhiên, bạn phải chọn giống tốt, chọn loại có nhiều hoa, chống cắt tỉa và có hương hoa, điều cốt yếu là bạn phải chọn giống hoa trà mà bạn thích.

Cây cảnh này chịu lạnh tương đối tốt, trồng ngoài trời để trú đông cũng không vấn đề gì, ngay cả khi tuyết rơi dày vẫn có thể nở hoa.

Tuy nhiên, nó ưa môi trường ấm áp và ẩm ướt, đây cũng là lý do khiến nhiều người yêu hoa không trồng hoa trà trong chậu ngoài ban công.

Trên thực tế, chỉ cần môi trường sinh sản được đảm bảo, cây cảnh này cũng có thể phát triển thành gốc hoa già, cây có thể "lưu truyền".

5. Cây cảnh: Mộc hương

Cây cảnh mộc hương có thể sống hàng nghìn năm và là cây trường sinh lâu năm, trồng cây mộc hương trước cửa nhà là lựa chọn yêu thích của nhiều người.

Sở dĩ cây cảnh này được yêu thích như vậy là do mộc hương có khả năng thích nghi và sức đề kháng mạnh, về cơ bản không bị dịch bệnh và côn trùng gây hại.

Mộc hương còn là cây phong thủy được ưa thích. Cây cảnh này tượng trưng cho may mắn, tài lộc, phù hợp với cả 5 mệnh trong phong thủy. Nhiều gia đình trồng cây cảnh mộc hương trước cổng nhà, sân trước để mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình.

Đồng thời, cây cảnh này cũng cho hoa đẹp, thời gian ra hoa dài, hoa thơm ngát và có thể ăn được.

Nếu bạn muốn trồng những cây mộc hương lâu năm, đẹp thì phải dựa vào việc chăm sóc tỉ mỉ và cắt tỉa cẩn thận.

Những cây mộc hương có tuổi đời hơn trăm năm không hiếm nhưng cũng không có nhiều. Tôi từng thấy một cây mộc hương có thân cao hơn 7 mét, chủ nhà giới thiệu là hơn 70 năm rồi. Để mua nó, chủ nhà đã bỏ ra một số tiền lớn.

Nếu bảo dưỡng tốt, cây cảnh này có thể là vật gia truyền trong gia đình. Cây cảnh này càng để lâu đương nhiên càng có giá trị.Cây cảnh mộc hương có thể cao tới 15 mét, và toàn bộ tán có thể bao phủ diện tích xung quanh là 20 mét vuông, điều này cho thấy sự phi thường của nó.

6. Cây cảnh: Cành vàng, lá ngọc

Cành vàng, lá ngọc hầu hết được làm thành cây cảnh bonsai và bảo dưỡng trong nhà. So với những loài hoa thân gỗ lớn ấy, cây cảnh cành vàng, lá ngọc có thể coi là nhỏ bé và tinh tế.

Trên thực tế, nó cũng có thể mọc rất cao và có hình dáng của một cây có dáng dấp "bạo chúa". KHi cây mọc cao, nó sẽ được cắt tỉa và tạo thành nhiều hình dáng bonsai khác nhau.

Về ý nghĩa phong thủy, tên cây cảnh đã gợi về tài lộc, thịnh vượng. Những gia đình giàu có rất thích nuôi một cây trong nhà để làm "vật gia bảo", chẩn ải trong phòng khách.

Cây cảnh cành vàng có sức sống mạnh mẽ và rất dễ trồng. Nói chung, chỉ cần cắt bất kỳ cành và lá nào trên cây cảnh này cũng đều có thể nhân giống để tạo ra cây con mới.

Hàng xóm của tôi đã có 1 cây cảnh cành vàng lá ngọc lên đến 40 tuổi. Cành của nó to khỏe, tốn nhiều công sức chăm sóc. Hàng xóm định dành cây cảnh này làm của hồi môn cho con gái, là món quà quý vô cùng.

Thực tế, cành vàng lá ngọc phát triển nhanh, chịu được việc cắt tỉa mạnh tay và uốn thành dáng bonsai Dù có sai sót trong quá trình leo bó, bó cành, gãy cành cũng có thể nhanh chóng được sửa chữa và tiếp tục thực hiện.

Một chậu cảnh cành vàng lá ngọc do chính tay tôi làm và đặt ở nhà, tôi có thể cảm nhận được sự ghen tị của hàng xóm mỗi khi nhìn thấy kho báu của mình.

Bạn muốn có 1 cây cảnh để truyền cho thế hệ sau. Hãy nâng niu 6 loại cây cảnh nói trên.

Nguồn: https://danviet.vn/6-cay-canh-tuoi-tho-rat-cao-cang-gia-cang-co-gia-hoa-long-lay-hut-ta...Nguồn: https://danviet.vn/6-cay-canh-tuoi-tho-rat-cao-cang-gia-cang-co-gia-hoa-long-lay-hut-tai-don-loc-20220309232804516.htm

3 loại cây cảnh càng lắm hoa nhiều lộc càng gặp may, hiếm lắm mới có
Cây cảnh không chỉ đơn thuần để thanh lọc không khí mà trong rất nhiều công trình nó góp phần tạo nên một tổng thể đẹp mắt và hài hòa.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Diệp Diệp (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây