Trồng cây cảnh cẩm tú cầu: Làm 4 việc này trong tháng 3 để mùa hè hoa nở rực rỡ

Thứ hai - 14/03/2022 03:12

Trồng cây cảnh cẩm tú cầu: Làm 4 việc này trong tháng 3 để mùa hè hoa nở rực rỡ

Nếu bạn đang trồng cây cảnh cẩm tú cầu thì trong tháng 3 này, bạn cần làm ngày 4 việc để mùa hè cây cảnh cẩm tú cầu nở hoa trĩu cành.

Cẩm tú cầu là cây cảnh cho hoa được nhiều người yêu thích. Hoa của chúng rất nhiều, bông to, màu sắc rực rỡ, nhìn rất lãng mạn.

Vào mùa xuân, nhiều người yêu hoa sẽ trồng vài cây cảnh cẩm tú cầu trong nhà nhưng nhiều người lại không biết chăm sóc để cây cảnh này phát triển tốt và nở hoa.

Thực tế, việc chăm sóc cẩm tú cầu rất đơn giản, chỉ cần chúng ta làm tốt một vài thao tác thì cây cảnh sẽ ngày càng tươi tốt và có thể dễ dàng nở hoa vào đầu mùa hè.

Tháng 3 là thời điểm thích hợp để chăm sóc cây cảnh cẩm tú cầu, giúp cây ra hoa rực rỡ vào mùa hè

Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách chăm sóc cây cảnh cẩm tú cầu nhé. .

1. Lựa chọn đất trồng cây cảnh

Việc lựa chọn đất trồng trong chậu rất quan trọng đối với việc chăm sóc cây cảnh cẩm tú cầu. Cây cảnh cẩm tú cầu có thể thay đổi màu sắc bằng cách điều chỉnh độ chua và kiềm của đất trồng trong chậu.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn cây phát triển tốt hơn thì nên sử dụng loại đất hơi chua, tơi xốp, thoáng khí và đất giàu dinh dưỡng.

Khi mới đưa cây cảnh vào trồng trong chậu, bạn cần tỉa bỏ những rễ phát triển không tốt như rễ thối, rễ già,...

Sau khi cắt tỉa không nên phơi nắng trước khi đóng bầu, để cây trong bóng râm một thời gian để cây cảnh ổn định, sau đó tăng cường ánh sáng đầy đủ cho cây. Qua một thời gian, cây cảnh cẩm tú cầu sẽ phát triển tốt hơn.

2. Cung cấp đủ ánh sáng cho cây cảnh

Cẩm tú cầu là cây cảnh ưa sáng nhưng ngại tiếp xúc với ánh sáng mạnh.

Thường bạn chỉ cần cung cấp ánh sáng bán râm, ánh sáng nhẹ.

Ánh sáng vào mùa xuân tương đối ôn hòa, nên bạn có thể phơi chúng ngoài nắng mà không cần đưa cây vào bóng râm để cây sinh trưởng tốt.

Nếu chậu cây cảnh cẩm tú cầu mà bạn bảo quản trong thời gian không đủ ánh sáng hoặc kém thông thoáng thì cây sẽ rất dễ bị chai chân. Đồng thời sẽ xuất hiện các loại bệnh và côn trùng gây hại, ảnh hưởng đến quá trình ra hoa.

3. Cắt tỉa cây cảnh thường xuyên

Cây cảnh cẩm tú cầu vào mùa xuân sinh trưởng rất mạnh mẽ. lúc này phù hợp để bạn cắt tỉa cảnh. Đối với những cành mới vừa mọc lên trong mùa xuân thì bạn không cần cắt tỉa.

Việc cắt tỉa thường xuyên có thể làm giảm sự tiêu hao chất dinh dưỡng cho cây canh, tạo sự thông thoáng giữa cành và lá, cây không bị sâu bệnh hại. Nhờ đó, cây cảnh sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

4. Tưới nước và bón phân hợp lý cho cây cảnh

Cây cảnh cẩm tú cầu sinh trưởng mạnh mẽ và nhu cầu nước tương đối lớn nên chắc hẳn chúng ta phải bón thêm chất dinh dưỡng để nuôi hoa cẩm tú cầu.

Thông thường, bạn có thể bón phân hỗn hợp hai tuần một lần, có thể dùng phân trùn quế hoai mục, phân cừu,... đều được. Sau khi được bón phân, cây cảnh sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng và sinh trưởng mạnh mẽ hơn.

Cẩm tú cầu ưa môi trường ẩm nên giữ cho đất hơi ẩm nhưng không được gây úng, thối rễ. Khi không khí hanh khô, bạn có thể phun nước xung quanh gốc cây để tăng độ ẩm không khí, màu sắc của lá sẽ đẹp hơn.

Hôm nay, chúng tôi chia sẻ cho các bạn một vài mẹo chăm sóc cây cảnh cẩm tú cầu. Nếu làm tốt những điều này thì cây cảnh sinh trưởng sẽ ngày càng tốt hơn. Đến đầu mùa hè, hoa có thể nở trĩu cành, đầy chậu.

Nếu bạn nào đang trồng cây cảnh cẩm tú cầu thì hãy lưu ý nhé!

Nguồn: https://danviet.vn/trong-cay-canh-cam-tu-cau-lam-ngay-4-viec-nay-trong-thang-3-de-mua-h...Nguồn: https://danviet.vn/trong-cay-canh-cam-tu-cau-lam-ngay-4-viec-nay-trong-thang-3-de-mua-he-hoa-no-ruc-ro-20220311230047755.htm

Những loại hoa nở rộ đêm giao thừa là cực kì may mắn, báo hiệu năm mới thành công
heo quan niệm xưa, hoa thủy tiên nở đúng chiều 30 Tết là dấu hiệu báo những điều tốt lành, tài lộc.
Bấm xem >>

Tết Nguyên Đán 2022 - Khắc ghi từng giây phút yêu thương

Theo Diệp Diệp (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây