Dùng các loại vỏ này ngâm 15 ngày thành "thần dược", mang tưới cây hoa sẽ nở rộ

Thứ năm - 10/03/2022 07:42

Dùng các loại vỏ này ngâm 15 ngày thành "thần dược", mang tưới cây hoa sẽ nở rộ

Vỏ cam rất giàu vitamin C, nitơ, phốt pho và tinh dầu.

Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều các mặt hàng phân bón hỗ trợ bổ sung đạm, chất dinh dưỡng cho cây cối. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự chăm bón cho cây nhà mình bằng cách tận dụng các loại nước bỏ đi ngay trong chính căn nhà của mình để bón cho cây, vừa đơn giản, tiết kiệm mà cực kỳ hiệu quả.

1. Ngâm các loại vỏ tưới cây

Vỏ cam 

Vỏ cam rất giàu vitamin C, nitơ, phốt pho và tinh dầu. Nó không chỉ bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho hoa mà còn có tính axit, phù hợp với hầu hết các loại hoa như hoa trà, đỗ quyên, dành dành, hoa nhài, trầu bà vàng.

Cách làm:

– Bóc vỏ một quả cam, dùng dao thái càng nhỏ càng tốt.

– Cho vỏ cam đã thái nhỏ vào một bình nhựa, đổ nước ngâm khoảng 24 giờ. Cuối cùng đem nước dùng để ngâm vỏ cam đi tưới hoa.

– Hoa được tới bằng nước ngâm vỏ cam, đất sẽ có tính axit, lá sẽ có màu xanh và bóng dầu.

– Nước ngâm vỏ cam cũng có thể xua đuổi ruồi đen nhỏ, kiến, ốc và các loại bọ khác trong chậu hoa. Nó cũng có thể loại bỏ mùi hôi trong đất chậu, nếu tưới hoa bằng nước có độ phù sa cao mà đất có mùi hôi, có thể dùng nước ngâm vỏ cam để tưới cho hoa.

Vỏ chuối

Vỏ chuối rất giàu kali, phốt pho, sắt, canxi và các yếu tố khác thúc đẩy sự phát triển của cây. Nó thường được sử dụng để trồng hoa, bổ hơn so với dung dịch dinh dưỡng đặc biệt cho hoa, thúc đẩy cây ra hoa và lá ngày càng sáng bóng hơn.

Cách làm:

– Thái nhỏ vỏ chuối càng nhỏ càng tốt.

– Đem vỏ chuối đã thái nhỏ phơi nắng cho khô.

– Sau khi phơi khô nghiền nhỏ vỏ chuối, càng nhỏ càng tốt rồi đem chôn vào đất trồng hoa.

– Vỏ chuối rất dễ phát triển quá trình ủ phân, nhưng không có mùi thối, hoa nhận được chất dinh dưỡng từ vỏ chuối sẽ phát triển nhanh chóng.

Vỏ bưởi

Thật lãng phí khi ăn bưởi mà vứt đi lớp vỏ dày, có thể thu thập chúng lại rồi chôn dưới đất trong vườn hoặc chậu hoa. Một tháng sau, vỏ bưởi trở thành màu đen, lúc này đất rất tốt cho cây phát triển.

Cách làm:

– Thái nhỏ vỏ bưởi, càng nhỏ càng tốt.

– Chuẩn bị một vỏ chai nước khoáng lớn.

– Đầu tiên đặt một lớp đất cũ không màu mỡ (đất vườn) vào bình nhựa, sau đó cho một lớp vỏ bưởi rồi lại thêm lớp đất cũ (đất vườn), cứ như thế cho đến khi đầy bình.

– Sau khi lấp đầy bình, thêm một lượng nhỏ nước tinh khiết vào để đất và vỏ bưởi dần dần ẩm ướt rồi đóng nắp bình nhựa lại, đem đi phơi nước, mỗi ngày mở nắp bình để thông gió.

– Khoảng ba tháng sau đổ lại, khi vỏ bưởi đã hoàn tất quá trình ủ phân, lúc này nó rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho cây. Dùng đất trong bình trồng hoa, trồng gì cũng phát triển tốt.

2. Dùng bánh đậu bón cây

Ngoài nước vỏ ngâm, bạn có thể chế biến phân từ bánh đậu, nó cũng chẳng khác nào "thần dược" với cây cảnh . Khác với nước ngâm vỏ bổ sung độ phì cho cây cảnh thì phân bánh đậu có siêu dưỡng chất. Sau khi sử dụng loại "siêu phân" này các chậu cây cảnh phát triển đặc biệt tốt.

Phân bón bánh đậu này chứa nhiều đạm, đặc biệt thích hợp sử dụng cho thời kỳ sinh trưởng của cây cảnh trồng trong chậu. Phân bón bánh đậu phù hợp với hầu hết các loại cây cảnh trồng trong chậu, bạn có thể yên tâm sử dụng.

Phân bón bánh đậu được chế biến từ phần bã còn lại sau quá trình chiết xuất dầu từ thực vật như bã lạc sau khi chế dầu lạc, bã đậu nành sau khi chiết xuất dầu đậu nành...

Bánh đậu sau khi mang về nhà được chế biến thành từng viên nhỏ, những viên bánh đậu nhỏ này được cho vào chai nhựa sạch, sau đó đổ đầy nước vào chai rồi đậy kín nắp để ủ lên men. Phân bánh đậu cần ủ hơn nửa năm để nó hết mùi và đạt hiệu quả tốt nhất.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/dung-cac-loai-vo-nay-ngam-15-ngay-thanh-than-duoc-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/dung-cac-loai-vo-nay-ngam-15-ngay-thanh-than-duoc-mang-tuoi-cay-hoa-se-no-ro-d303555.html

Sàn nhà xuất hiện dấu hiệu này ảnh hưởng vận may, làm gì cũng phải cẩn trọng
Theo phong thủy, bàn chân của con người thuộc âm, vì vậy sàn nhà cần mang lại cảm giác ấm áp.
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây