Tự băm thịt mất thời gian, đầu bếp mách chiêu chỉ vài phút xong ngay mấy lạng thịt

Thứ bảy - 17/09/2022 09:15
Biết mẹo này chị em không còn phải lo mất thời gian và công sức vì băm thịt nữa nhé!
Tự băm thịt mất thời gian, đầu bếp mách chiêu chỉ vài phút xong ngay mấy lạng thịt

Thịt lợn là trong những loại thịt quen thuộc, được nhiều người yêu thích và sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày dù là ít hay nhiều. Trong đó, thịt lợn băm thường được dùng để nấu rất nhiều món, từ món chính đến phụ. Chẳng hạn dùng để rang, rim mặn... hoặc nấu canh, làm nhân các loại bánh, nem. Tuy nhiên, điều muốn nói đến ở đây là rất nhiều người ngại băm thịt, vì vừa lâu lại mỏi tay, vì thế thường xay cho nhanh xong nhưng với một số món thịt xay sẽ không ngon bằng. Còn xay máy ở ngoài chợ chưa chắc đã đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Biết được điều này, đầu bếp đã mách 1 chiêu vô cùng đơn giản, chỉ trong  phút có thể băm xong ngay vài lạng thịt các bạn có thể tham khảo:

Chuẩn bị:

- 300g thịt lợn

- Dao sắc (dùng để băm thịt)

- Thớt

Cách làm:

Nếu là thịt tươi vừa mua về, đem rửa sạch, thấm khô rồi cho vào ngăn đá khoảng 1 tiếng cho dễ thái nhé. Thịt sau một tiếng sẽ hơi cứng một chút, nhờ thế bạn có thể dễ thái lát mỏng và to bản hơn. Còn ai có tay nghề dao thớt tốt thì có thể bỏ qua bước này.

Dùng dao thái thành những lát mỏng thì lúc băm sẽ nhanh nhỏ, tuy nhiên không nên quá mỏng sẽ làm nát thịt. Sau khi tất cả các lát thịt lợn đã được thái mỏng, chúng ta cần sắp xếp các lát ngay ngắn, sau đó thái thịt lợn thành các sợi nhỏ. Lưu ý, khi thái nghiêng dao góc 45 độ sẽ thái nhanh hơn.

Sau khi đã thái thịt lợn thành các sợi nhỏ, xếp các sợi thịt lại rồi đầu nhanh tay băm ngang, hết lượt lại quay sang băm dọc và chỉ một xíu là thịt có thể nhỏ vụn như mong muốn.

Với cách làm này, chỉ 2 phút là bạn đã xử lý xong 2-3 lạng thịt thành thịt băm để nấu ăn.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/tu-bam-thit-mat-thoi-gian-dau-bep-mach-chieu-chi-vai-phut-...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/tu-bam-thit-mat-thoi-gian-dau-bep-mach-chieu-chi-vai-phut-xong-ngay-may-lang-thit-c59a12401.html

Dù rán loại cá gì, chỉ cần nhớ 2 điều này cá luôn giòn rụm không bao giờ nát da hay sát chảo
Hóa ra rán cá để giòn rụm, không nát da, cá lành lặn lại đơn giản thế này.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây