Em trai độc đinh cưới vợ, 11 chị gái góp được 1 tỷ lo từ A đến Z gây tranh cãi

Thứ bảy - 17/09/2022 20:46
Là con trai duy nhất trong nhà, chàng trai này đã được 11 chị gái cho tiền để mua nhà, cưới vợ.
Em trai độc đinh cưới vợ, 11 chị gái góp được 1 tỷ lo từ A đến Z gây tranh cãi

Vào năm 2018, câu chuyện một chàng trai Trung Quốc cưới vợ và được 11 chị gái chi tiền lo hết mọi thứ cho ngày trọng đại đã gây xôn xao dư luận, nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Mới đây, một trong số 11 người chị gái này đã lên tiếng giãi bày về những tai tiếng mà gia đình mình phải nhận suốt nhiều năm qua.

Theo đó, anh Gao Haozhen sống tại huyện Trung Dương, thuộc thành phố Lữ Lương, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, có 11 chị gái, bản thân anh là con út trong nhà. Vì có tới 12 người con nên gia đình anh Gao Haozhen khá nổi tiếng trong vùng. Thế nhưng đến khi anh Gao Haozhen tổ chức đám cưới, gia đình anh mới càng "nổi đình nổi đám" hơn nữa.

Cụ thể, vào tháng 7/2018, anh Gao Haozhen khi ấy 22 tuổi đã quyết định lấy vợ. 11 người chị gái của anh Gao Haozhen đã quyết định cùng nhau góp tiền để lo cho đám cưới của cậu em trai độc đinh. Họ góp được tổng cộng 320.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng), trong đó khoảng 200.000 nhân dân tệ (hơn 670 triệu đồng) dùng vào việc mua nhà tân hôn cho cậu em trai út.

Đám cưới của anh Gao Haozhen đã được tổ chức ấm cúng tại quê nhà, tuy không quá hoành tráng nhưng cũng đủ linh đình. Trong ngày vui đó, 11 chị gái cùng cậu em trai Gao Haozhen còn cùng nhau mặc áo phông đỏ được đánh số từ 1 đến 12, thể hiện thứ tự của họ trong gia đình. Các chị gái đều rất vui mừng và hạnh phúc trong đám cưới em trai út.

Rất nhanh sau đó, đám cưới này đã gây xôn xao dư luận, không chỉ bởi số lượng con cái của gia đình này rất lớn, mà còn bởi việc các chị gái góp tiền tổ chức đám cưới cho em trai. Nhiều người thắc mắc tại sao anh Gao Haozhen không tự bỏ tiền tổ chức đám cưới, tại sao 11 người chị gái lại phải bỏ tiền cho em trai, liệu có chăng sự "trọng nam khinh nữ" trong gia đình, có phải bố mẹ đã gây áp lực cho con gái để họ lo liệu cho con trai mình hay không?

Sau đó, người chị gái thứ 10 của anh Gao Haozhen là cô Gao Yu đã lên tiếng phân trần: "Món quà cưới không nhiều, chúng tôi góp được tổng cộng 320.000 nhân dân tệ, trong đó hơn 200.000 nhân dân tệ là để mua nhà mới cho em trai. Thằng bé mới 22 tuổi, làm sao đủ tiền mua nhà được".

Cô Gao Yu cũng khẳng định thêm: "Bố mẹ tôi không hề thiên vị con trai hơn con gái. Những người lớn tuổi thường có những quan niệm truyền thống nhưng không thể nói rằng con trai quan trọng hơn con gái được. Tôi chỉ có một cậu em trai nên tôi cũng muốn nuông chiều nó".

Tuy nhiên, cô Gao Yu cũng thở dài tâm sự rằng trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cô đã được nhận vào một trường đại học lớn ở thủ đô Bắc Kinh, nhưng do hoàn cảnh gia đình khi ấy quá nghèo, hơn nữa cô cũng sợ việc bị phạt khi gia đình mình có nhiều con, vì thế đành phải từ bỏ việc học rồi đi làm từ sớm. Trong số 11 chị em, cô Gao Yu là người có học vấn cao nhất, những người chị em khác hầu như chỉ học đến trung học cơ sở.

Khi được hỏi tại sao lại sẵn sàng bỏ tiền ra tổ chức đám cưới cho em trai, cô Gao Yu bố mẹ mình đều là nông dân, bố còn làm thêm ở mỏ than để nuôi sống gia đình. Nhiều năm qua, bố mẹ cô đã rất vất vả để nuôi dưỡng các chị em. Giờ đây, họ đã có cuộc sống ổn định hơn, nếu họ không lo đám cưới cho em trai thì bố mẹ cũng không tài nào lo được.

Cô Gao Yu nhấn mạnh: "Việc 11 chị em chúng tôi góp tiền để tổ chức đám cưới cho em trai là hoàn toàn tự nguyện". Giờ đây, khi đã lo liệu cưới xin cho em trai xong xuôi, cô Gao Yu cũng đã kết hôn và có một gia đình nhỏ của riêng mình.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/em-trai-doc-dinh-cuoi-vo-11-chi-gai-gop-duoc-1-ty-...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/em-trai-doc-dinh-cuoi-vo-11-chi-gai-gop-duoc-1-ty-lo-tu-a-den-z-gay-tranh-cai-a576344.html

Chồng tật nguyền vì tai nạn, vợ cầm 4 tỷ tiền bồi thường đi biệt tích, 1 năm sau quay về tuyên bố sốc
Không những không hoàn thành trách nhiệm của người làm vợ, người phụ nữ này còn bỏ lại người chồng tật nguyền và những đứa con để đi biệt tích.
Bấm xem >>

Hôn nhân gia đình

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây