Sửng sốt bé trai chào đời với 4 tay, 4 chân và 2 bộ phận sinh dục

Chủ nhật - 18/09/2022 21:25
Sự chào đời của bé trai này đã khiến gia đình và các y bác sĩ vô cùng kinh ngạc.
Sửng sốt bé trai chào đời với 4 tay, 4 chân và 2 bộ phận sinh dục

Mới đây, một trường hợp y tế tại Trung Quốc đã gây kinh ngạc cho nhiều người. Một bé trai chào đời với 4 tay, 4 chân và 2 bộ phận sinh dục. Bác sĩ nhận định đây là trường hợp "thai ký sinh", cần được loại bỏ ngay để đảm bảo an toàn tính mạng cho bé trai.

Truyền thông địa phương đưa tin, cô Yan sống tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã phát hiện mang thai vào tháng 1/2022 vừa qua. 2 tháng sau, cô Yan đi kiểm tra sức khỏe thai nhi thì lại nhận được tin xấu. Bác sĩ cho biết thai nhi có biểu hiện bất thường, vốn dĩ là song thai nhưng lại "dính chặt vào nhau". Một trong số 2 thai nhi này chỉ nhìn thấy 2 chi dưới và mông.

Cô Yan vô cùng lo lắng và sợ hãi, liền đi khắp nơi để thăm khám và hầu hết các bác sĩ đều nhận định đây là một bào thai ký sinh.

Bác sĩ Mao Jianxiong, phó giám đốc khoa ngoại tổng hợp số 1 của Bệnh viện nhi Thâm Quyến cho biết, ông cũng phán đoán chắc chắn đây là bào thai ký sinh nhưng ông tin rằng em bé có thể được cứu sống. "Hai bào thai được kết nối ở thành bụng, kênh nối có đường kính khoảng 2 cm, bào thai ký sinh không có đầu, không có tim nhưng có đủ các chi", bác sĩ Mao Jianxiong kết luận.

Bác sĩ Mao Jianxiong cũng nói thêm rằng khi đứa trẻ chào đời, cần đánh giá cẩn thận xem có cơ quan nội tạng hay mạch máu quan trọng nào kết nối với bào thai ký sinh hay không, sau đó mới có thể tiến hành phẫu thuật, xử lý mạch máu và loại bỏ mô thừa. Bác sĩ Mao Jianxiong khẳng định rằng sau phẫu thuật, em bé có thể sống như một người bình thường.

Sau khi tham khảo ý kiến nhiều chuyên gia, cô Yan và gia đình đã quyết tâm giữ lại đứa trẻ. Tới ngày 22/8/2022 vừa qua, cô Yan đã hạ sinh một bé trai nặng 2,9 kg. Mặc dù đã được dự đoán trước nhưng gia đình và các y bác sĩ vẫn không khỏi kinh ngạc khi nhìn thấy bé trai có 4 tay, 4 chân và 2 bộ phận sinh dục trên người. Những bộ phận thừa này chính là thai ký sinh trên cơ thể bé trai.

Phần thai ký sinh này không có đầu, không có tim nhưng có 2 tay, 2 chân và một bộ phận sinh dục ngoài có chức năng tiết niệu. Thai ký sinh nằm ở phần ngực của bé trai, có phần ruột nối liền với nhau. Ngoài ra, phần xương ức, động mạch dưới đòn trái và tĩnh mạch thùy gan trái của bé trai cũng kết nối với bào thai ký sinh.

Bên cạnh đó, các cuộc kiểm tra sức khỏe còn cho thấy con trai của cô Yan bị thông liên thất, lỗ thông liên nhĩ, còn ống động mạch, tăng áp động mạch phổi và một số vấn đề khác. Điều này khiến các bác sĩ hết sức lo lắng bởi nếu sức khỏe tim mạch của bé trai kém, lại phải cung cấp máu cho thai ký sinh sẽ làm tăng gánh nặng cho tim, gây nguy hiểm tới tính mạng. Vì thế, các bác sĩ đã tiến hành một ca phẫu thuật khẩn cấp.

Ca phẫu thuật diễn ra vô cùng khó khăn khi bệnh nhi còn quá nhỏ, mạch máu nhỏ, gây ra nguy cơ thiếu máu và suy tim. Rất may, ca phẫu thuật đã được tiến hành suôn sẻ. Các bác sĩ đã loại bỏ thành công bào thai ký sinh trên cơ thể bé trai, giúp cậu bé hồi phục sức khỏe và hiện nay đã được xuất viện.

Thai ký sinh hay còn được gọi là thai trong thai (Fetus In Fetu) là một bất thường sinh sản, trong đó một khối mô giống như một bào thai hình thành bên trong hoặc ngoài cơ thể. Đây là một "dạng khác" của thai đôi, khi một bào thai không phát triển và "ký sinh" vào thai nhi khỏe mạnh còn lại, gây ra những bất thường trên cơ thể đứa trẻ lúc chào đời. Đó có thể là một bộ phận cơ thể hay một khối u quái, vẫn có khả năng trao đổi chất. Hầu hết các ca thai ký sinh đều có thể phẫu thuật loại bỏ và đứa trẻ sống cuộc đời hoàn toàn bình thường.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/sung-sot-be-trai-chao-doi-voi-4-tay-4-chan-va-2-bo...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/sung-sot-be-trai-chao-doi-voi-4-tay-4-chan-va-2-bo-phan-sinh-duc-a576407.html

"Lạnh người" với 5 dự đoán của nhà tiên tri Nostradamus về năm 2023
Nhà tiên tri Nostradamus đã đưa ra 5 dự đoán về tình hình thế giới trong năm 2023.
Bấm xem >>

Chuyện lạ thế giới

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây