Xào thịt bò, nhớ 3 điều này thịt lúc nào cũng mềm ngon, không dai khô

Thứ sáu - 03/09/2021 07:17

Xào thịt bò, nhớ 3 điều này thịt lúc nào cũng mềm ngon, không dai khô

Nếu không biết cách bạn sẽ khiến món thịt bò trở nên bị dai, kém ngon.

Thịt bò là một trong những thực phẩm bổ dưỡng, được nhiều người sử dụng để chế biến thành các món ăn ngon cho gia đình thưởng thức như kho, hầm, nướng, luộc, xào... trong đó xào rất phổ biến. Thịt bò thường được xào cùng các loại rau củ quả khiến món ăn trở nên đậm đà, vô cùng hấp dẫn.

Tuy nhiên có nhiều người lại phàn nàn không hiểu vì sao mình xào thịt bò luôn dai, khô, không ngon như khi thưởng thức ở ngoài hàng. Đã có nhiều mẹo chỉ ra để khiến bạn xào thịt bò không bị dai nhưng khi vận dụng có vẻ không được hiệu quả. Do đó đầu  bếp mách, khi xào thịt bò, từ khâu sơ chế đến lúc xào cần nhớ 3 điều.

Đó là những điều nào chị em hãy tham khảo cách làm của đầu bếp:

Chuẩn bị:

- 1 miếng thăn bò, một ít nước tinh bột (1 thìa tinh bột hòa với 1 thìa nước), một ít muối, một ít baking soda, một ít tiêu trắng, một ít nước tương, 1 quả ớt sừng xanh, nửa củ hành tây và 2 nhánh tỏi, một mẩu gừng

Cách làm:

- Trước khi thái thịt bò, bạn nên thêm một bước nữa là thả vào bát muối nhạt, ngâm một lúc để giúp thịt bò mềm hơn, đồng thời khử mùi hôi, gây của thịt bò, giúp món ăn có hương vị thơm ngon hơn. 

- Sau khi ngâm xong thịt bò, dùng khăn giấy thấm khô miếng thịt rồi bắt đầu thái. Nên nhớ cần thái ngang ngớ thì thịt mới mềm được, thái dọc thịt dai rất khó ăn mà vị của thịt cũng kém ngon.

- Sau khi thái mỏng thành các miếng vừa ăn, bạn cũng đừng cho thịt bò vào xào ngay mà bắt đầu đem tẩm ướp. Cho thịt bò đã thái vào bát, thêm baking soda, muối vừa ăn, thêm hạt tiêu và nước tương vào. Sau khi trộn đều tay thì cho một ít nước tinh bột vào, đảo đều, cuối cùng đổ một chút dầu ăn vào, trộn đều rồi ướp lại khoảng 10 phút.

Các bạn hãy nhớ, khi ướp thịt bò, nên cho baking soda vào để thịt bò mềm hơn. Còn thêm tiêu để khử mùi tanh, cho dầu ăn vào để thịt thấm dầu, khi ướp thịt bò sẽ không dễ bị mất nước khi xào, hương vị món ăn cũng ngon hơn.

- Sơ chế hành tây, ớt rồi thái miếng vừa ăn. Tỏi băm nhỏ. Gừng rửa sạch băm nhỏ. 

Thêm dầu ăn vào chảo rồi đun nóng, sau khi nóng già, đổ dầu này ra rồi thêm dầu nguội vào. Cho tỏi, gừng và phi thơm rồi cho thịt bò đã ướp vào xào nhanh tay trên lửa lớn. Khi thịt bò bắt đầu gần chín, cho ngay ra đĩa. Vẫn trong chảo đó, cho ớt chuông, hành tây vào xào gần chín thì đổ thịt bò vào xào nhanh tay, nêm nếm lại gia vị rồi tắt bếp. Cho thịt bò ra đĩa và thưởng thức ngay khi đang còn nóng. 

Lưu ý, việc làm nóng chảo trước với dầu rồi đổ ra, thay dầu nguội vào xào thịt bò luôn để giúp thịt bò mềm hơn, thớ thịt không bị co lại gây dai khô.

Như vậy, khi xào thịt bò để thịt không bị dai khô, các bạn cần nhớ:

- Ngâm thịt bò với nước muối nhạt khoảng 10 phút để thịt mềm và đỡ tanh.

- Ướp thịt bò với chút baking soda cho mềm. Thêm chút dầu ăn lúc ướp để thịt bò không bị mất nước lúc xào.

- Đun nóng chảo với chút dầu ăn, bỏ dầu đó đi và thêm dầu nguội vào rồi xào thịt bò luôn, xào nhanh tay để thịt bò không bị dai.

Chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/xao-thit-bo-nho-3-dieu-nay-thit-luc-nao-cung-mem-n...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/xao-thit-bo-nho-3-dieu-nay-thit-luc-nao-cung-mem-ngon-khong-dai-kho-d285795.html

Luộc ốc, mẹ đảm mách cho thêm một thìa này ốc thơm nức không hề còn mùi tanh
Ốc luộc kiểu này vừa dai dai giòn giòn, thịt mẩy, thơm nức, không tanh chấm chìm trong bát nước chấm với đủ vị chua cay, mặn ngọt thật không gì hấp...
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây