Người đàn ông 16 năm chung sống và chăm sóc chồng cũ của vợ, coi như anh trai mình

Thứ sáu - 03/09/2021 22:05

Người đàn ông 16 năm chung sống và chăm sóc chồng cũ của vợ, coi như anh trai mình

Từng vấp phải nhiều lời đàm tiếu và dị nghị của dân làng nhưng người đàn ông này vẫn quyết tâm làm theo ý mình, để giờ đây người vợ nhận ra rằng cô đã không lựa chọn sai.

Vợ chồng anh Liu Haojin và cô Zhou Yuying sống tại thành phố Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, là một gia đình bình thường, sinh được một cô con gái, kinh tế ở mức tạm chứ không khá giả gì. Nhưng sau đó, một biến cố ập đến đã đẩy cả gia đình vào tình cảnh khó khăn, túng thiếu.

21 năm trước, anh Liu Haojin là môt thợ mộc. Khi đang làm việc, anh bất ngờ gặp phải tai nạn lao động, bị rơi từ trên tầng 3 xuống. Tuy may mắn giữ được tính mạng nhưng anh Liu Haojin đã bị liệt toàn bộ phần thân dưới, tàn tật cấp độ một, không chỉ mất hoàn toàn khả năng lao động mà còn phải phụ thuộc vào người khác vì không thể tự kiểm soát được những nhu cầu đơn giản nhất của bản thân như đi vệ sinh, tắm rửa...

Thời gian đó, cô Zhou Yuying vô cùng vất vả, nợ nần chồng chất, vừa phải chăm lo cho cuộc sống hàng ngày của chồng và con gái, vừa phải tìm việc làm để nuôi sống gia đình, không ngày nào được ngơi nghỉ, thậm chí làm việc từ sáng sớm đến đêm khuya, ngay cả giấc ngủ cũng không được trọn vẹn vì sợ chuyện không hay xảy ra với chồng.

Không chỉ mình cô Zhou Yuying vất vả, chính bản thân anh Liu Haojin cũng đau khổ không kém. Là người đàn ông trụ cột của gia đình nhưng giờ đây chỉ nằm một chỗ, không thể tự lo cho bản thân, còn khiến người khác phải khổ vì mình, anh Liu Haojin đã nhiều lần đệ đơn ly hôn, thậm chí là tìm cách tự tử để giải thoát cho vợ con. Thế nhưng cô Zhou Yuying nhất quyết không đồng ý, nói rằng dù ly hôn vẫn muốn ở bên chăm sóc cho anh cho trọn nghĩa tình.

Chứng kiến tất cả những điều này, người hàng xóm Zhao Jinlong vừa đau lòng, vừa thương xót. Zhao Jinlong vốn xuất thân từ tỉnh An Huy, chuyển đến Lệ Thủy để làm việc, thỉnh thoảng đi hái lá chè cùng với cô Zhou Yuying. Biết được hoàn cảnh của cô, anh Zhao Jinlong rất thương và muốn cho cô một mái ấm. Thế nhưng khi nghĩ đến người chồng ở nhà, cô Zhou Yuying lại không nỡ rời đi.

Tới năm 2005, cô Zhou Yuying đồng ý kết hôn với anh Zhao Jinlong, nhưng đưa ra một điều kiện, đó là dù lấy nhau thì họ vẫn sống trong nhà của anh Liu Haojin, cùng nhau ngày ngày chăm sóc anh anh ấy và con gái. Thật bất ngờ, anh Zhao Jinlong đã đồng ý. Không chỉ sống chung một nhà, anh Zhao Jinlong còn hứa sẽ chăm sóc anh Liu Haojin như anh trai, coi con gái riêng của vợ như con ruột.

Anh Zhao Jinlong cho biết, thời gian đầu, anh cũng nhận về rất nhiều lời bàn tán, dị nghị của những người xung quanh, không hiểu tại sao anh lại chấp nhận chuyện đó, thậm chí còn nghi ngờ anh có mưu mô gì. Có nhiều người còn xúc phạm cô Zhou Yuying, nói rằng cô là "người phụ nữ 2 đời chồng", lại còn sống chung với nhau.

Thế nhưng anh Zhao Jinlong đã khẳng định: "Bởi vì tôi thích Zhou Yuying, chút áp lực này không thành vấn đề". Anh nói rằng sẽ quyết tâm để gia đình mình có một cuộc sống tốt đẹp và để Zhou Yuying biết rằng lựa chọn của cô ấy là không sai lầm.

Vùng đất Lệ Thủy nơi họ sống là quê hương của chè, vì thế anh Zhao Jinlong và cô Zhou Yuying đã đầu tư máy móc để trồng chè. Sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, cuộc sống của họ đã dần được cải thiện, trả hết nợ chữa bệnh cho anh Liu Haojin, còn xây được một ngôi nhà 3 tầng khang trang.

Suốt những năm ấy, anh Zhao Jinlong quả thực đã thực hiện lời hứa năm xưa của mình, tận tình chăm sóc anh Liu Haojin cùng con gái riêng của vợ, không quản ngại khó khăn bất kể ngày đêm.

Sau 16 năm, anh Zhao Jinlong và anh Liu Haojin đã trở nên thân thiết, gần gũi như anh em ruột thịt từ lúc nào. Anh Liu Haojin cũng dần trở nên vui vẻ và lạc quan hơn. Anh cho biết nhiều năm trước, khi anh phải nằm liệt giường và sử dụng xe lăn, chính anh Zhao Jinlong là người đã giúp chăm sóc, vệ sinh và lo chuyện ăn uống cho anh, nhờ đó anh mới lấy lại tinh thần và sức khỏe.

Câu chuyện về người đàn ông 16 năm chăm sóc chồng cũ của vợ đã khiến rất nhiều cư dân mạng Trung Quốc xúc động và cảm phục. Cư dân mạng khen ngợi rằng cả 3 người đều là những người tử tế, tốt bụng, không quan tâm người khác nghĩ gì, chỉ cần sống thật chu toàn và bản thân cảm thấy hạnh phúc là đủ.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-ong-16-nam-chung-song-va-cham-soc-chong-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-ong-16-nam-chung-song-va-cham-soc-chong-cu-cua-vo-coi-nhu-anh-trai-minh-d285835.html

Người đàn ông mỗi năm đều đến cùng một khách sạn, gia đình "bật ngửa" khi đọc di chúc
Mỗi năm, người đàn ông này đều đi nghỉ dưỡng tại cùng một khách sạn ở Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi ông qua đời, những người thân trong gia đình đã vô cùng bất...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây