Em bé chào đời với khuôn mặt già hơn cả mẹ, gia đình đau xót khi biết khó sống lâu

Thứ năm - 02/09/2021 12:22

Em bé chào đời với khuôn mặt già hơn cả mẹ, gia đình đau xót khi biết khó sống lâu

Mắc phải hội chứng vô cùng đặc biệt và hiếm gặp, bé gái này đã mang gương mặt của bà già ngay từ lúc vừa chào đời.

Một bé gái được sinh ra tại thị trấn nhỏ Libode, thuộc tỉnh Eastern Cape, Nam Phi, với tình trạng vô cùng hiếm gặp, khiến khuôn mặt trở nên lão hóa như một bà già. Người mẹ của bé gái cũng như những người thân khác trong gia đình đã vô cùng sốc và đau đớn khi nhìn thấy bé gái lúc chào đời.

Bé gái này chào đời hồi tháng 6 vừa qua. Những người dân trong làng đã nhận thấy bé gái có những dấu hiệu khác biệt so với những đứa trẻ sơ sinh khác. Bàn tay của bé gái này bị biến dạng và làn da nhăn nheo như người già. Khuôn mặt của bé gái trông già dặn hơn cả người mẹ của mình.

Được biết, bà của bé gái là người đã đỡ đẻ cho con gái mình. Bà kể lại: "Khi con bé chuyển dạ, chúng tôi đã gọi xe cấp cứu nhưng phải mất nhiều thời gian xe mới đến nơi. Vì vậy, con bé đã sinh con tại nhà. Nhưng ca sinh trở nên phức tạp, vì vậy chúng tôi đã thuê một chiếc xe tải để đưa cả mẹ và con tới bệnh viện cấp cứu. Tại đó, các bác sĩ thông báo cháu gái tôi bị khuyết tật. Khi đỡ đẻ, tôi nhận thấy quá trình sinh nở rất kỳ lạ. Cháu gái tôi không khóc và thở bằng xương sườn, tôi đã rất sốc trước chuyện đó".

Không lâu sau, một số hình ảnh chụp bé gái này đã được lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng đã để lại những bình luận khó nghe, chê bai và sợ hãi với ngoại hình của đứa trẻ. Điều này đã khiến gia đình, người thân và những người đồng cảm với tình trạng của bé gái vừa đau lòng, vừa tức giận.

Qua kiểm tra, bác sĩ xác nhận bé gái này đã mắc phải hội chứng hiếm gặp có tên Hutchinson-Gilford Progeria (HGPS) - một hội chứng rối loạn di truyền tiến triển khiến trẻ già đi nhanh chóng. Những trẻ em được chẩn đoán mắc hội chứng này có xu hướng chết vì xơ cứng động mạch ở độ tuổi trung bình chỉ 14,5 tuổi. Hội chứng Hutchinson-Gilford Progeria ảnh hưởng đến khoảng 1/20 triệu người trên toàn thế giới và hiện chưa tìm ra phương pháp chữa trị nào. Ước tính trên thế giới, chỉ có khoảng 132 trẻ em và thanh niên mắc hội chứng Hutchinson-Gilford Progeria.

Các chuyên gia y tế cho biết, tình trạng này xảy ra ngẫu nhiên và không di truyền. Bác sĩ Martha Mayer, một bác sĩ sơ sinh tại Bệnh viện Học thuật Nelson Mandela cho biết hội chứng này rất hiếm: "HGPS là một tình trạng khiến em trẻ già đi nhanh hơn. Một điều nữa là những đứa trẻ này cũng thường mắc bệnh tim và tuổi thọ của chúng rất ngắn. Chúng tôi chưa bao giờ gặp một đứa trẻ với tình trạng đó trong bệnh viện này. Nó rất hiếm".

Sau khi bé gái và gia đình phải nhận về nhiều ý kiến lời nói không tốt đẹp trên mạng chỉ vì ngoại hình khác lạ, giám đốc tổ chức quyền trẻ em, Dự án Phát triển Cộng đồng Khula, Petros Majola, đã lên tiếng: "Cộng đồng phải hiểu rằng không người mẹ nào mong muốn con mình bị như vậy. Trong tử cung của phụ nữ, không có công trình xây dựng hay nhà máy nào tạo ra trẻ sơ sinh. Chúng ta cần phải đón nhận đứa trẻ này vì chính con người của cô bé".

Sau đó, chính quyền địa phương cũng bắt đầu can thiệp giúp đỡ gia đình để bé gái không phải nhận về những chỉ trích và chê cười về ngoại hình cũng như căn bệnh của mình nữa. Chính quyền cũng hứa sẽ xây dựng một căn nhà khang trang hơn để bé gái và gia đình có cuộc sống tốt đẹp.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/em-be-chao-doi-voi-khuon-mat-gia-hon-ca-me-gia-din...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/em-be-chao-doi-voi-khuon-mat-gia-hon-ca-me-gia-dinh-dau-xot-khi-biet-kho-song-lau-d285703.html

Đem chiếc trâm cài áo nhà chồng tặng đi thẩm định, người phụ nữ choáng váng khi biết giá trị
Người phụ nữ cho biết đây là vật gia truyền của gia đình nhưng không hề biết nó có giá trị "khủng" đến vậy.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây