Nhảy từ tầng 86 để tự tử, người phụ nữ sống sót ngoạn mục nhờ gió hất ngược lên

Chủ nhật - 17/07/2022 21:32

Nhảy từ tầng 86 để tự tử, người phụ nữ sống sót ngoạn mục nhờ gió hất ngược lên

Đây là người duy nhất sống sót khi gieo mình từ tòa nhà chọc trời Empire State Building để kết liễu cuộc đời.

Vào năm 1930, sau khi tòa nhà Empire State Building hoàn thành, rất nhiều người đã nhảy từ đây xuống để tự tử. Là một trong những tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới, Empire State Building có độ cao khoảng 320 mét, quá đủ để hoàn thành tâm nguyện cho những người muốn kết liễu đời mình. Sau nỗ lực quyên sinh từ tòa nhà này, có duy nhất một người đã sống sót kỳ diệu. Đó chính là Elvita Adams.

Sự kiện xảy ra vào ngày 2/12/1979. Khi ấy, Elvita Adams mới 29 tuổi và đang cùng con trai sống chật vật tại thành phố New York, Mỹ. Vài tháng trước, cô đã mất việc và giờ phải sống bằng khoản phúc lợi 100 USD (hơn 2,3 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại). Số tiền này không đủ để Elvita trả tiền nhà tại New York đắt đỏ và mẹ con cô liên tục bị chủ trọ dọa đuổi đi.

Elvita nhiều khi rơi vào trạng thái trầm cảm, không ai có thể giúp đỡ cô ấy. Trên bờ vực tuyệt vọng và bị bệnh trầm cảm thúc đẩy, Elvita lên tầng 86 của Empire State Building để ngắm cảnh. Tầng 86 có đài quan sát nổi tiếng, nơi hầu hết du khách đến để chiêm ngưỡng New York. Sau này, Elvita chia sẻ lúc đó cô thấy những ánh đèn bên dưới rất đẹp và muốn chạm vào chúng.

Do trước đó từng có nhiều người đến nhảy lầu nên đài quan sát ở tầng 86 đã được gia cố bằng hàng rào cao gần 2,5 m. Vào khoảng 8h tối ngày 2/12/1979, Elvita đã leo lên đến tầng 86 vào gieo mình xuống. 

Trong một bài báo được tờ Times đăng tải ngày 3/12/1979, phát ngôn viên tòa nhà nói rằng nơi này thường có 4 bảo vệ tuần tra trên tầng 86. Tuy nhiên lúc đó, không có ai ở đấy để ngăn Elvita nhảy xuống.

Một bảo vệ tên George Reice đã tìm thấy Elvita nằm trên mỏm đá tầng 85 của tòa nhà. Trong lời khai của mình, anh cho biết vào khoảng 8h15 tối, anh nghe thấy tiếng kêu cứu từ tầng 85. Điều xảy ra đó là Elvita đã nhảy xuống từ tầng 86 nhưng cuối cùng lại hạ cánh trên một mỏm đá cao khoảng 6 m ở tầng dưới.

Sau khi George Reice kéo Elvita vào trong, một chiếc xe cứu thương đã tới và đưa cô tới bệnh viện Bellevue. Người phụ nữ chỉ bị một vết nứt ở xương chậu nhưng khi tỉnh dậy thì rất đau đớn. Elvita không biết điều gì đã cứu cô trong giờ phút sinh tử ấy bởi đêm đó không có ai. "Tất cả những gì tôi nhớ là nỗi đau. Tôi đau đến mức quên hết cả sợ hãi. Tôi không chắc liệu gió đã đẩy tôi trở lại tòa nhà hay đẩy tôi ra xa", người phụ nữ nhớ lại.

Ban đầu, các nhà chức trách còn suy đoán rằng có ai đó đã đẩy Elvita xuống nhưng cô đảm bảo mình đã cố gắng tự tử chứ không phải bị người khác hãm hại.

Một bài báo khác trên tờ Times cho biết các nhà chức trách của tòa Empire State đưa ra giả thuyết Elvita đã...được gió cứu mạng. Ở độ cao lớn như vậy, sức gió rất mạnh, mạnh tới mức có thể thay đổi hướng đi của một người đang rơi. Các chuyên gia cho rằng ở độ cao này, gió có thể đạt vận tốc 177 km/h. Chính gió đã hất Elvita ngược lên tầng 85 và cứu sống cô một cách kỳ diệu và ngoạn mục.

Không có nhiều thông tin về Elvita Adams sau lần chết hụt này. Một số người nói rằng cô đã trở thành một diễn viên hài ở New York. Dù sao thì đây cũng là một lời cảnh tỉnh mạnh mẽ cho những người muốn kết liễu cuộc sống của mình bởi dù có khó khăn như thế nào thì chỉ cần giữ được sinh mạng, chúng ta sẽ thay đổi được vận mệnh của mình.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhay-tu-tang-86-de-tu-tu-nguoi-phu-nu-song-sot-ngo...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhay-tu-tang-86-de-tu-tu-nguoi-phu-nu-song-sot-ngoan-muc-nho-gio-hat-nguoc-len-a570966.html

Đang nằm trong khách sạn thì thấy sợi dây cáp thò vào khe cửa, cặp đôi choáng váng khi biết sự thật
Thấy chiếc dây cáp kỳ lạ thò vào dưới khe cửa, cặp đôi lập tức mở cửa ra kiểm tra, sốc nặng khi biết sự thật.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo BẢO LINH (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây