Tưởng con gái quen được "mối ngon", người phụ nữ cho "con rể hờ" vay 300 triệu mới ngỡ ngàng trước sự thật

Chủ nhật - 17/07/2022 15:28

Tưởng con gái quen được "mối ngon", người phụ nữ cho "con rể hờ" vay 300 triệu mới ngỡ ngàng trước sự thật

Người mẹ tưởng rằng con gái mình đã quen được một chàng trai vừa có tiền vừa có tài, nào ngờ tất cả chỉ là một cái bẫy hoàn hảo.

Bà Li sống tại quận Tảo Dương, thuộc thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, có một cô con gái tên Zhang Meili vô cùng xinh xắn và đáng yêu. Năm 2014, Zhang Meili đã dẫn bạn trai họ Peng về ra mắt mẹ. Ban đầu, khi mới tiếp xúc với Peng, bà Li cảm thấy không ưa chàng trai này cho lắm. Tuy nhiên sau đó, khi Peng trình bày về gia thế của mình, bà Li mới thay đổi cách nhìn về anh ta.

Peng nói với bà Li rằng gia cảnh của anh ta rất tốt, bố là đội trưởng đội cảnh sát giao thông, mẹ là giám đốc bệnh viện, bản thân Peng cũng là một cảnh sát giao thông. Để thêm phần tin tưởng, Peng còn cho mẹ con bà Li xem bức ảnh anh ta mặc đồng phục cảnh sát. Lúc đó, bà Li nghĩ rằng cảnh sát sẽ có tinh thần trách nhiệm tốt, công việc và mức lương cũng ổn định, vì thế mới tin tưởng giao con gái cho Peng, thậm chí còn đồng ý cho anh ta sống chung nhà.

Thời điểm đó, chồng bà Li đang đi làm xa nhà nên không hề biết chuyện này. Bà Li vẫn một mực tin tưởng "con rể hờ", nghĩ rằng con gái mình đã quen được một "mối ngon" và sau này sẽ có một tương lai tốt đẹp, hạnh phúc.

Trong khoảng thời gian Peng sống nhờ tại nhà bà Li, anh ta đã nhiều lần viện những lý do khác nhau để vay tiền của bà Li. Vì tin tưởng Peng, bà Li không hề từ chối, thậm chí còn dặn Peng hãy giữ bí mật với con gái Zhang Meili. Tính đến tháng 6/2015, bà Li đã cho Peng vay tổng cộng 90.000 nhân dân tệ (hơn 313 triệu đồng), tiền tiết kiệm trong nhà cũng gần như hết sạch. Bà Li còn ngây thơ cho rằng Peng đang thử lòng gia đình mình, nếu cho anh ta vay tiền thì sau này sẽ nhận lại được nhiều hơn thế.

Chẳng ai ngờ, Peng thực chất chỉ là một kẻ lừa tình lừa tiền. Bộ mặt thật của anh ta chỉ lộ diện sau khi Zhang Meili mang thai.

Sau khi bà Li biết tin con gái mình mang thai, bà bắt đầu giục giã chuyện gặp gỡ 2 bên gia đình để tính chuyện cưới xin. Bà Li cho rằng con gái mình đã mang thai đứa con của Peng thì anh ta phải chịu trách nhiệm, nếu không gia đình bà sẽ phải chịu tiếng xấu.

Lúc này, Peng lại tỏ thái độ lảng tránh và muốn từ chối. Anh ta không hề có ý định thưa chuyện với gia đình mình. Sợ con gái mình sinh con mà không ai chịu trách nhiệm, bà Li liền gọi điện cho chồng để bàn đối sách. Lúc này, người chồng mới tức tốc trở về nhà, cùng vợ và con gái tới đồn cảnh sát trình báo vụ việc.

Sau khi điều tra và tìm hiểu, cảnh sát xác nhận Peng là một kẻ lừa đảo. Tất cả những lời anh ta nói từ đầu đến cuối đều là giả dối. Đồng phục mà Peng mặc trong bức ảnh không phải là đồng phục cảnh sát thật, bố anh ta cũng không hề làm việc tại đồn cảnh sát. Trước khi lừa được bà Li và Zhang Meili, Peng cũng lừa thành công một nạn nhân khác, chiếm đoạt được 20.000 nhân dân tệ (gần 70 triệu đồng). Nạn nhân này đã tới đơn vị mà Peng làm việc nhưng không tìm được người nào như vậy, gọi điện thì không liên lạc được nên mới báo cảnh sát.

Ngoài ra, Peng đã có gia đình riêng, có một vợ và một con trai. Vì nghiện cờ bạc, Peng đã khiến gia đình tán gia bại sản, bố mẹ khổ sở, vợ con chán nản. Dù vậy, anh ta vẫn không hề hối cải và làm lại cuộc đời, ngược lại còn dấn thân vào con đường lừa đảo.

Theo Điều 266 Bộ luật Hình sự Trung Quốc, người nào lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nếu số tiền tương đối lớn có thể bị phạt tù không quá 3 năm, tạm giữ hình sự hoặc giám sát công khai, đồng thời phạt tiền; nếu số tiền lớn hoặc có tình tiết nghiêm trọng khác có thể bị phạt tù từ 3-10 năm; nếu số tiền đặc biệt lớn hoặc có tình tiết đặc biệt nghiêm trọng có thể bị phạt tù trên 10 năm hoặc chung thân, đồng thời phạt tiền hoặc tịch thu tài sản. 

Trong vụ án này, tòa án thành phố Tương Dương đã kết án Peng 3 năm tù. Điều bất ngờ là sau khi chồng bị kiện ra tòa với hàng loạt tội danh, người vợ của anh ta vẫn không muốn ly hôn. Cô ấy nghĩ rằng đã lấy chồng thì phải theo chồng, lại không muốn các con không có bố nên nhất quyết không ly hôn.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tuong-con-gai-quen-duoc-moi-ngon-nguoi-phu-nu-cho-...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tuong-con-gai-quen-duoc-moi-ngon-nguoi-phu-nu-cho-con-re-ho-vay-300-trieu-moi-ngo-ngang-truoc-su-that-a570952.html

Đem lòng yêu anh rể khiến chị gái tan vỡ gia đình, cô gái nhận báo ứng chỉ sau vài năm
Đem lòng yêu anh rể nhưng chẳng mấy chốc lại chán nản và thay lòng, cô gái này đã gây ra hàng loạt bi kịch không thể cứu vãn.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây