Những tiên đoán chính xác đến rùng mình của Nostradamus, điều gì sắp xảy ra trong tương lai?

Thứ bảy - 16/07/2022 04:57

Những tiên đoán chính xác đến rùng mình của Nostradamus, điều gì sắp xảy ra trong tương lai?

Những tiên đoán vô cùng chính xác của Nostradamus càng khiến nhiều người thêm tin tưởng vào khả năng nhìn thấu tương lai của ông.

Nostradamus (1503-1566) là một bác sĩ, nhà chiêm tinh học và nhà tiên tri người Pháp. Ông là một trong những nhà tiên tri nổi tiếng nhất thế giới và những tiên đoán của ông cho đến tận ngày nay vẫn còn ứng nghiệm.

Nostradamus là tác giả của cuốn sách "Les Propheties" (Những lời tiên tri) được xuất bản năm 1555, trong đó là tập hợp những câu thơ tứ tuyệt, mỗi đoạn là 100 câu nói về một thế kỷ. Những câu thơ này rất mơ hồ và khó hiểu, miêu tả những biến cố được tiên kiến sẽ xảy đến cho thế giới từ giữa thế kỷ 16 cho đến ngày tận thế, dự kiến là vào năm 3797. Nhiều người đã luận giải những câu thơ của Nostradamus và tin rằng nó thực sự có thể tiên liệu những biến động có thể sẽ xảy đến cho nhân loại.

Tính đến nay, không ít lời tiên tri của Nostradamus đã trở thành hiện thực, khiến hậu thế vô cùng bất ngờ, trầm trồ và sợ hãi. Trong số đó, có 5 lời tiên tri nổi tiếng nhất:

1. Cái chết của Vua Henry II vào năm 1559

Cái chết của Vua Henry II của nước Pháp là một cái chết từ từ và đầy đau đớn. Trong một cuộc giao tranh, cây thương của vị vua này bị vỡ, các mảnh vỡ bắn vào mắt và hộp sọ của ông, dẫn đến cái chết từ từ và đau đớn vì bị nhiễm trùng huyết.

Nhiều người tin rằng Nostradamus đã dự đoán từ sớm về cái chết của Vua Henry II. Cả 2 là người quen của nhau và Nostradamus từng cảnh báo rằng "cơn sư tử con sẽ vượt qua con lớn hơn", "nó sẽ bị chọc thủng mắt qua một chiếc lồng vàng", "hai vết thương sẽ gây ra một cái chết tàn nhẫn". Đây chính là những dự báo về cái chết của nhà vua ở tuổi 40 nhưng chỉ đến khi nó xảy ra, mọi người mới giật mình nhìn lại.

2. Vụ đại hỏa hoạn London vào năm 1666

Đây được coi là một trong những lời tiên tri bí ẩn nhất của Nostradamus, gây ra nhiều suy đoán và tranh luận trong nhiều năm. Trong cuốn sách của mình, nhà tiên tri người Pháp từng viết: "Máu của thần công lý sẽ bao phủ London. Thành phố sẽ cháy vào hai mươi ba số sáu. Vị phu nhân mất địa vị tối cao. Và nhiều nơi bị hủy hoại".

Nhiều người đã giải mã những câu thơ này, trong đó 20x3+6 sẽ ra số 66, tức là năm 1666, khi vụ hỏa hoạn xảy ra. Những từ "London, cái chết, vụ cháy, máu" cũng ám chỉ đến những tàn tích, hậu quả sau vụ cháy này. 

Được biết, vụ cháy bắt đầu từ một tiệm bánh rồi lan sang những ngôi nhà bên cạnh, cuối cùng rực đỏ các khu phố của London. Gió mạnh khiến cho ngọn lửa ngày một bùng cháy mạnh mẽ hơn. Trận đại hỏa hoạn kéo dài suốt 4 ngày đã thiêu rụi 3/4 London, khiến hơn 13.200 ngôi nhà bị cháy, nhiều công trình khác hư hại nghiêm trọng. Đây là một trong những vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất lịch sử thế giới. Cũng nhờ lời tiên tri chính xác này mà tên tuổi Nostradamus ngày càng được biết đến nhiều hơn.

3. Sự xuất hiện của Adolf Hitler

Các học giả về công trình nghiên cứu liên quan đến Nostradamus đều tin rằng ông đã dự đoán chính xác nhiều sự kiện trong thế kỷ 20 và sự xuất hiện của Adolf Hitler cũng nằm trong số đó. Nostradamus từng viết: "Từ sâu thẳm phía Tây châu Âu. Một đứa trẻ sẽ được sinh ra từ những người nghèo khổ. Bằng miệng lưỡi của mình quyến rũ một đội quân lớn. Danh tiếng của anh ta sẽ lan rộng ra ngoài châu Âu".

Đây được cho là những lời sấm truyền về cuộc đời của trùm phát xít người Đức Adolf Hitler, người đã phát động cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai, gây ra cuộc diệt chủng người Do Thái.

4. Những vụ ném bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki (Nhật Bản)

Trong cuốn "Những lời tiên tri" của mình, Nostradamus từng viết: "Trong vòng hai thành phố, sẽ có những trận lùng sục chưa từng thấy". Người ta tin chắc rằng đây là lời tiên đoán về 2 thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản, nơi hứng chịu những quả bom nguyên tử vào cuối Chiến tranh thế giới thứ hai.

Không dừng lại ở đó, Nostradamus còn báo trước hậu quả của những quả bom phóng xạ. Ông nhắc đến "nạn đói trong bệnh dịch", có thể liên quan đến sự nghèo đói và những bệnh tật do nhiễm phóng xạ, đồng thời nhắc đến "con người dập tắt bằng thép", có thể ám chỉ đến những chiếc máy bay thả bom.

5. Vụ ám sát Tổng thống Mỹ John F. Kennedy

Vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy là một trong những khoảng khắc quan trọng nhất của thế kỷ 20 và Nostradamus dường như cũng đã dự đoán được sự kiện này thông qua những câu thơ tứ tuyệt của mình. Ông viết rằng: "Từ trên cao, cái ác sẽ rơi xuống người vĩ đại. Một người vô tội đã chết sẽ bị buộc tội về hành vi đó".

Lời tiên tri này thực sự đã ứng nghiệm khi John F. Kennedy bị ám sát bởi một tay súng bắn tỉa từ cửa sổ nhà cao tầng. Kẻ bị tình nghi là sát thủ Lee Harvey Oswald. Tuy nhiên, hắn đã bị giết trước khi có thể hầu tòa và nhiều người vẫn cho rằng hắn vô tội. Bí ẩn xung quanh sự kiện này đã chứng minh độ chính xác của tiên đoán Nostradamus.

Những lời tiên tri nào cho tương lai?

Cuộc xâm lược Pháp

Trong tác phẩm của Nostradamus, cuộc xâm lược nước Pháp bởi một mối đe dọa từ phía đông là một chủ đề lặp đi lặp lại. Theo những chuyển động của chiêm tinh học, nhiều người cho rằng dự đoán này ám chỉ năm 2022. Có người lo sợ đây là dự đoán về một cuộc chiến tranh thế giới, cũng có người cho rằng đây là tiên đoán về cơ hội của đội tuyển bóng đá Pháp tại World Cup 2022 Qatar.

Sự biến đổi khí hậu

Nostradamus từng dự đoán rằng tình trạng biến đổi khí hậu sẽ trở nên tồi tệ đến mức nhiệt độ tăng cao và "một nửa số cá dưới biển sẽ bị nấu chín". Ông cũng tiên đoán rằng loài người sẽ không thấy mưa trong 40 năm. Nhưng khi trời mưa trở lại, các quốc gia sẽ bị nhấn chìm bởi “đại hồng thuỷ”, giống như những gì từng được mô tả trong Kinh thánh.

Thiên thạch tấn công Trái đất

Nostradamus từng dự đoán Trái đất sẽ bị tấn công bởi các thiên thạch khiến hàng trăm người thiệt mạng. Nhà tiên tri không đưa ra mốc thời gian cụ thể, nhưng ông viết rằng sẽ có những trận "mưa lửa" kéo dài 3 đêm, sau đó sẽ có một trận động đất.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cảnh báo rằng cứ sau khoảng 2.000 năm, Trái đất sẽ bị đe doạ bởi một thiên thạch có kích thước bằng một sân bóng. Vài triệu năm một lần, một thiên thạch đủ lớn để đe doạ nền văn minh của Trái đất sẽ xuất hiện.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-tien-doan-chinh-xac-den-rung-minh-cua-nostra...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-tien-doan-chinh-xac-den-rung-minh-cua-nostradamus-dieu-gi-sap-xay-ra-trong-tuong-lai-a570871.html

Thần đồng tiên tri Ấn Độ dự đoán sốc về ngày 7/8, đại dịch COVID-19 và cuộc xung đột Nga-Ukraine sẽ thế nào?
Thần đồng tiên tri người Ấn Độ cho rằng những thay đổi về chiêm tinh trong thời gian tới sẽ có ảnh hưởng lớn tới thế giới.
Bấm xem >>

Chuyện lạ thế giới

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây