Muốn bảo quản quả vải cả tuần vẫn tươi ngon như vừa hái, chỉ cần ngâm với 1 loại nước rẻ tiền

Thứ ba - 19/07/2022 06:33

Muốn bảo quản quả vải cả tuần vẫn tươi ngon như vừa hái, chỉ cần ngâm với 1 loại nước rẻ tiền

Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có quả vải ăn trong một tuần với lớp vỏ vừa đẹp mắt mà không hề thâm xỉn.

Vải là loại quả của mùa hè rất được nhiều người yêu thích. Vải có thể ăn trực tiếp, làm bánh, làm kem, ngâm đường để pha nước uống... Mỗi món ăn được làm từ vải đều vô cùng hấp dẫn bởi có hương vị thơm ngon đặc trưng. Hiện tại vải đang vào cuối vụ, được bày bán rất ít. Vì thế bạn hãy tranh thủ mua về rồi bảo quản nhé.

Tuy nhiên vải để lâu thường bị thâm vỏ, vậy làm cách nào để hạn chế được điều này, các bạn hãy cùng tham khảo bí quyết dưới đây của đầu bếp nhé.

Chuẩn bị:

Vải, nước muối, giấy báo cũ.

Cách làm:

Trước tiên, khi mua vải về cần phải xử lý, cắt bỏ cành và lá của vải. Nhặt bỏ những quả bị nứt.

Những quả vải ngon, lành lặn được lựa chọn đem rửa sạch. Tốt nhất là bạn nên ngâm rửa nhanh nó với nước muối loãng. Muối có tác dụng khử trùng vải, vải sẽ không dễ bị hư hỏng. Lưu ý không nên ngâm lâu vải sẽ bị úng nước. Sau khi rửa sạch vải xong, đem vớt ra để ráo nước ở chỗ mát. Nếu có thời gian bạn có thể dùng khăn giấy thấm khô vải cho nhanh. 

Sau đó chuẩn bị một tờ giấy báo cũ hoặc giấy sạch khác, bọc vải đã khô lại rồi cho vào túi giữ tươi, cố gắng gạt hết không khí trong túi để làm chậm quá trình oxy hóa, nâng cao hiệu quả bảo quản và giữ vỏ không bị thâm. 

Buộc chặt miệng túi lại. Sau đó chúng ta cho túi vải vào trong ngăn mát tủ lạnh. Với cách làm này, vải có thể để được cả tuần mà vẫn tươi ngon, vỏ không thâm xỉn. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn ăn vải bất cứ lúc nào trong năm thì còn một cách bảo quản nữa mà ít người biết, đó là đem vải cấp đông. Trước khi cấp đông, bạn hãy tiến hành bóc vỏ 1/2 quả ra sau đó dùng mũi kéo cắt quanh núm rồi kẹp vào hạt, xoáy nhẹ để tách hạt ra. Cũng có thể dùng dao nhọn cắt quanh viền hạt để tách bỏ hạt sau đó bóc nốt phần vỏ còn lại.

Khi đã tách được lượng thịt vải cần, cho phần thịt vải vào trong hộp rồi đậy nắp thật kín, cho vào ngăn đá tủ lạnh. Lúc nào cần bạn có thể đem ra rã đông nhẹ hoặc chế biến luôn thành các món khác nhau như nấu chè, pha trà vải, làm sinh tố, làm kem...

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/muon-bao-quan-qua-vai-ca-tuan-van-tuoi-ngon-nhu-vua-hai-ch...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/muon-bao-quan-qua-vai-ca-tuan-van-tuoi-ngon-nhu-vua-hai-chi-can-ngam-voi-1-loai-nuoc-re-tien-c59a7619.html

Tuyệt chiêu chọn vải ngon, ngọt, dày cùi và không sâu đầu
Để mua được những quả vải ngon, ngọt, thơm, cùi dày cũng cần có bí quyết riêng.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Theo Sohu) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây