Kết cục khó tin của những người vô tình nhìn thấy mặt mộc của Từ Hi Thái hậu

Thứ bảy - 16/07/2022 21:02

Kết cục khó tin của những người vô tình nhìn thấy mặt mộc của Từ Hi Thái hậu

Chỉ vì vô tình nhìn thấy mặt mộc của Từ Hi Thái hậu mà những người này đã nhận về kết cục vô cùng bi thảm.

Một người phụ nữ làm hoàng hậu phải có cả trí tuệ và sắc đẹp. Không có nhan sắc, không thể thu hút sự chú ý của hoàng thượng. Không có trí tuệ, không thể được nhà vua sủng ái.

Từ Hi Thái hậu là người nắm quyền thực sự cuối triều đại nhà Thanh nhưng bạn có biết xuất thân của bà vô cùng khiêm tốn. Vào năm Hàm Phong thứ 2, bà tham gia tuyển tú và lọt vào vòng cuối cùng. Cùng năm đó, bà được chỉ định làm Quý nhân. Nhờ nhan sắc xinh đẹp và trí tuệ hiếm có, Từ Hi Thái hậu từng bước tranh quyền, đoạt vị và trở thành người nhiếp chính sau này.

Ngoài đam mê quyền lực, Từ Hi Thái hậu còn tìm mọi cách để bảo trì nhan sắc của mình. Cuộc sống của bà sau khi thâu tóm quyền lực chủ yếu tập trung vào chuyện ăn uống, vui chơi hoan lạc và giữ gìn tuổi xuân.

Theo một số tài liệu, Từ Hi Thái hậu đã dùng rất nhiều hoa hồng tươi và hoa nhài để cho vào nước tắm, thường xuyên dùng nước kim ngân vỗ lên mặt. Bà còn uống bột ngọc trai 10 lần mỗi ngày cùng các loại dược liệu quý như nhân sâm, nhung hươu để kéo dài tuổi trẻ.

Nghe dân gian đồn uống sữa người sẽ tốt cho sắc đẹp, Từ Hi Thái hậu bèn nuôi rất nhiều vú em trong cung để có được nguồn sữa tươi dồi dào mỗi ngày. 

Từ Hi Thái hậu can thiệp vào chính sự, kiểm soát quyền lực, điều này chống lại luật lệ của tổ tiên hoàng tộc nên có nhiều người đứng ra phản đối. Vì chuyện này mà bà gặp rất nhiều áp lực, không được nghỉ ngơi đầy đủ. Là phụ nữ lại phải lo chuyện chính sự nên đương nhiên nhan sắc sẽ nhanh chóng phai tàn, làn da xấu đi, xuất hiện nhiều vết đồi mồi. Dù có cố bảo dưỡng tốt đến đâu, sử dụng nhiều dược liệu quý thì Từ Hi Thái hậu vẫn không thể ngăn được sự tàn khốc của thời gian.

Một người phụ nữ yêu cái đẹp như thế chắc chắn sẽ chú ý đến những gì người khác nói về ngoại hình của mình. Mặc dù những cung nữ và thái giám xung quanh không dám bình luận nhưng Từ Hi Thái hậu sẽ biết họ đang nghĩ gì thông qua những biểu hiện tinh tế.

Để người ngoài không thể thấy khoảnh khắc xuống sắc của mình, Từ Hi Thái hậu khi ngủ thường lấy mảnh vải che mặt. Để giữ hình tượng đẹp nhất trong mắt người khác, việc đầu tiên mà bà làm sau khi thức dậy là trang điểm rồi mới đi vệ sinh. Vì nhan sắc xuống cấp thậm tệ nên thời gian lão phật gia dành cho việc họa mặt rất lâu.

Một lần, Từ Hi Thái hậu đi ngủ muộn nên sáng hôm sau không thức dậy đúng giờ. Khi ấy, các thái giám và cung nữ đợi hầu hạ bà vào buổi sáng đều đã đợi bên ngoài, cả thảy gần 50 người. Thái hậu khi ấy thiếu ngủ nên mơ màng gọi hạ nhân vào. Một thái giám mới nhập cung lần đầu tiên nhìn thấy mặt mộc của Thái hậu đã để lộ sự kinh hãi của mình. Lúc này, Thái hậu cũng đã tỉnh táo. Bà ngay lập tức ra lệnh xử trảm người này.

Ở bên dưới, một số người lên tiếng cầu xin tha mạng cho thái giám mới. Từ Hi Thái hậu lửa giận ngùn ngụt. Bà quyết định xử tử toàn bộ cung nữ, thái giám đến hầu hạ khi ấy để diệt khẩu tất cả những kẻ đã nhìn thấy mặt mộc của mình.

Hành động tàn nhẫn của Từ Hi Thái hậu đến giờ vẫn còn lưu truyền hậu thế. Không ai có thể chống lại quy luật của thời gian và nhiều người cho rằng cách làm của Từ Hi chỉ thể hiện sự bất lực khi cố níu giữ tuổi xuân. Nó cũng cho thấy sự ghen tị đối với những cung nữ, thái giám trẻ trung, xinh đẹp khác của người đàn bà quyền lực bậc nhất thời phong kiến Trung Quốc này.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ket-cuc-kho-tin-cua-nhung-nguoi-vo-tinh-nhin-thay-...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ket-cuc-kho-tin-cua-nhung-nguoi-vo-tinh-nhin-thay-mat-moc-cua-tu-hi-thai-hau-a570897.html

Không phải hoàng hậu hay phi tần, "lần đầu tiên" của hoàng đế là với ai?
Người đầu tiên "hầu hạ" hoàng đế không phải hoàng hậu hay phi tần mà thực chất là một người phụ nữ khác.
Bấm xem >>

Thâm cung bí sử

Theo BẢO LINH (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây