Làm lạc rang muối đừng cho dầu vào trước, nhớ mẹo này lạc giòn tan

Chủ nhật - 20/03/2022 22:32

Làm lạc rang muối đừng cho dầu vào trước, nhớ mẹo này lạc giòn tan

Chỉ cần nhớ mẹo đơn giản này chắc chắn món lạc rang muối của bạn sẽ ngon giòn như ý.

Lạc là một loại hạt lương thực có hàm lượng calo cao, giàu đạm, nhiều chất xơ và rất giàu một số lượng lớn các vi chất, vitamin, chất béo cùng các chất dinh dưỡng khác. Ăn lạc thường xuyên có ý nghĩa rất lớn đối với sức khỏe của chúng ta. Lạc có thể đem nấu thành nhiều món trong đó lạc rang muối là phổ biến nhất.

Lạc rang muối là món ăn dân dã, rẻ tiền nhưng lại được rất nhiều người yêu thích vì có độ giòn giòn, bùi bùi, mặn mặn vô cùng thú vị. Lạc rang muối có thể đem ăn với cơm hoặc nhâm nhi trước bữa ăn với chút rau cải muối chua, cà muối... càng tăng thêm hương vị hấp dẫn.

Làm lạc rang muối thường xuyên nhưng có inhiều người vẫn thắc mắc không rõ vì sao mình làm hay bị ỉu, không giòn ngon như khi mua ngoài hàng. Đầu bếp cho rằng, khi rang lạc đừng cho dầu ăn vào ngay, cần thực hiện thêm bước nữa, thì lạc mới giòn. Vậy đó là bước gì, các bạn hãy cùng tham khảo cách làm của đầu bếp dưới đây nhé:

Chuẩn bị:

Lạc, muối tinh/bột canh, dầu ăn

Cách làm:

Trước khi rang lạc, chúng ta phải đảm bảo rằng những hạt lạc đều phải là loại tốt và chất lượng cao. Những hạt lạc xấu cần được loại bỏ nếu không sẽ bị ảnh hưởng đến hương vị và độ ngon của món lạc rang. Tiếp theo, đổ nước vo gạo và một lượng giấm trắng thích hợp vào âu, đổ lạc vào, trộn đều. Sau khi khuấy đều tay thì ngâm trong 5 phút. Với cách này sẽ giúp lạc được rửa sạch bụi bẩn.

Ngoài ra, việc cho giấm trắng vào ngâm lạc vì giấm trắng có thể giúp lạc không bị bong tróc trong quá trình chiên,  có vị giòn và ăn ngon hơn.

Sau khi để lạc 5 phút vớt lạc ra khỏi nước, để ráo nước. Nếu thời gian cho phép ta có thể đem lạc ra ban công để khô tự nhiên. Nếu thời gian ngắn thì trải nó ra rổ và sau đó sử dụng máy sấy tóc để làm khô độ ẩm trên bề mặt lạc.

Tiếp theo, chúng ta bắt đầu rang lạc. Đầu tiên bạn bắt đầu bắc nồi lên rồi cho một lượng dầu ăn thích hợp trực tiếp vào nồi, sau đó cho lạc vào nồi và rang từ từ với lửa nhỏ, rang cho đến khi lạc phát ra tiếng nổ lách tách, cho thấy lạc đã gần chín.

Lúc này, chúng ta cần tiếp tục rang cho đến khi vỏ lạc chuyển sang màu vàng sậm thì có nghĩa là lạc đã được rang chín.

Đổ lạc rang ra vợt để chảy bớt dầu thừa sau đó cho lạc rang ra bát.

Lúc này rưới ngay một chút rượu gạo lên lạc rồi đảo đều tay. Rắc một chút rượu trắng không những có thể làm cho lạc giòn hơn mà còn kéo dài thời gian bảo quản của lạc. 

Đợi lạc hơi nguội bớt một chút thì rắc muối tinh hoặc bột canh lên trên, đảo đều là xong. Đợi lạc rang muối nguội, cho vào hũ thủy tinh, đậy nắp kín. Làm lạc rang muối kiểu này để cả tuần vẫn giòn ngon không lo ỉu.

Như vậy, khi làm lạc rang muối, cần ngâm rửa lạc trước với nước có pha chút giấm để lạc giòn hơn. Ngoài ra, trong quá trình rang, nên rang lửa nhỏ. Lạc chín cho chút rượu trắng khiến lạc giòn và ngon, để được lâu hơn. Lạc nguội bớt mới cho muối nếu không muối bị nóng sẽ tan chảy.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/lam-lac-rang-muoi-dung-cho-dau-vao-truoc-nho-meo-n...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/lam-lac-rang-muoi-dung-cho-dau-vao-truoc-nho-meo-nay-lac-gion-tan-d304558.html

Chỉ rửa nấm hương với nước chẳng khác gì ăn trứng côn trùng, dùng thứ này chất bẩn trôi hết
Hóa ra cách rửa nấm vừa sạch hết bụi bẩn và vi khuẩn lại đơn giản đến thế.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Foodlife) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây