Người đàn ông đội mũ lưỡi trai ngồi giữa bàn đàm phán Nga – Ukraine là ai?

Thứ tư - 02/03/2022 18:21

Người đàn ông đội mũ lưỡi trai ngồi giữa bàn đàm phán Nga – Ukraine là ai?

Vòng đàm phán đầu tiên giữa Nga và Ukraine đã diễn ra vào đầu tuần này ở Belarus. Bên cạnh kết quả cuộc đàm phán, một điểm nhấn khiến cư dân mạng nước ngoài đặc biệt chú ý là người đàn ông mặc áo phông, đội mũ lưỡi trai màu đen ngồi ở giữa bàn đàm phán của bên Ukraine.

Theo World Stock Market, người đàn ông đội mũ lưỡi trai với phong cách ăn mặc khác biệt không phải là sự lựa chọn ngẫu nhiên trong phái đoàn Ukraine. Người đàn ông này có ảnh hưởng rất lớn và là thành viên cấp cao trong Quốc hội Ukraine.

Người đàn ông đội mũ lưỡi trai ngồi giữa bàn đàm phán bên phía Ukraine là Davyd Arakhamia, lãnh đạo đảng Người phụng sự nhân dân

Người đàn ông này là Davyd Arakhamia, lãnh đạo đảng Người phụng sự nhân dân, đảng cầm quyền ở Ukraine.

Đảng Người phụng sự nhân dân là chính đảng ở Ukraine với 241 ghế trên tổng số 450 ghế trong Quốc hội Ukraine. Ông Arakhamia được bầu làm lãnh đạo đảng vào ngày 29.8.2019.

Vòng đàm phán thứ hai dự kiến diễn ra ngày 2.3.

Ông Arakhamia sinh năm 1979 ở Sochi, nay thuộc Nga và sau đó chuyển tới sống ở Gruzia. Năm 1992, do xung đột ở Abkhazia, ông Arakhamia chuyển tới thành phố Nikolaev ở Ukraine cùng cha mẹ và bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh.

Ông Arakhamia được biết đến người sáng lập công ty IT Monster Template. Khi xung đột nổ ra ở vùng Donbass, ông Arakhamia thành lập tổ chức gây quỹ cho quân đội.

Tháng 8.2014, ông Arakhamia trở thành cố vấn của thống đốc vùng Mykolaiv. Hai tháng sau, ông trở thành cố vấn của Bộ Quốc phòng Ukraine và là Chủ tịch Hội đồng Tình nguyện của Bộ này.

Ông Arakhamia là người rất có ảnh hưởng ở Ukraine, được coi là "cánh tay phải" của Tổng thống Zelensky.

Ông Arakhamia sau đó gia nhập đảng Người phụng sự nhân dân, tham gia tranh cử Quốc hội Ukraine, trở thành cánh tay phải của Tổng thống đương nhiệm Zelensky. Không lâu sau, ông được tín nhiệm giao trọng trách lãnh đạo đảng.

Trong cuộc xung đột Nga – Ukraine năm 2022, ông Arakhamia là thành viên trong nhóm thân cận luôn theo sát ông Zelensky  ở Kiev.

Hôm 28.2, ông Arakhamia là thành viên phái đoàn đàm phán hòa bình của Ukraine,tới Belarus. Thành phần phái đoàn còn có các quan chức cấp cao như Bộ trưởng Quốc phòng Alexei Reznikov, Thứ trưởng Ngoại giao Nikolai Tositsky, cố vấn Văn phòng Tổng thống Michael Pontoliak và các quan chức khác.

Nguồn: http://danviet.vn/nguoi-dan-ong-doi-mu-luoi-trai-ngoi-giua-ban-dam-phan-nga-ukraine-la-...Nguồn: http://danviet.vn/nguoi-dan-ong-doi-mu-luoi-trai-ngoi-giua-ban-dam-phan-nga-ukraine-la-ai-50202223182912757.htm

Em bé ra đời tại nơi trú ẩn giữa căng thẳng Nga-Ukraine
Tại thủ đô Kiev, một phụ nữ đã sinh con dưới nhà ga tàu điện ngầm nơi cô cùng nhiều người dân khác đang trú ẩn giữa căng thẳng Nga-Ukraine.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Đăng Nguyễn (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây