Cặp đôi cố tình tráo con gái ốm yếu lấy đứa trẻ khỏe mạnh, gây ra bi kịch cuộc đời

Thứ ba - 01/03/2022 21:51

Cặp đôi cố tình tráo con gái ốm yếu lấy đứa trẻ khỏe mạnh, gây ra bi kịch cuộc đời

Không chấp nhận đứa con bệnh tật, cặp vợ chồng này đã tráo lấy một bé gái khỏe mạnh, nào ngờ gây ra bi kịch cuộc đời cho nhiều người.

Năm 1978, 2 bé gái Kimberly Mays và Arlena Twigg đã chào đời tại cùng một bệnh viện nông thôn nhỏ ở bang Florida, Mỹ. Tuy nhiên, chẳng ai biết được rằng Kimberly và Arlena đã bị tráo đổi lẫn nhau do sơ sót của bệnh viện. Kimberly đã được đưa về nhà của bà Barbara và ông Robert Mays. Nhưng mãi sau này, cô mới biết sự thật rằng mình là con gái ruột của bà Regina và ông Ernest Twigg. Ngược lại, Arlena cũng được đưa về nhà của cặp vợ chồng không phải bố mẹ ruột của mình.

Cả Kimberly và Arlena đều là người da trắng nên chẳng ai phát hiện ra sự nhầm lẫn này. Cuộc sống của họ cứ thế trôi qua cho đến năm Arlena lên 9 tuổi. Bé gái này đã đi xét nghiệm máu định kỳ để kiểm tra dị tật tim bẩm sinh của mình. Lúc ấy, bà Barbara và ông Robert vô cùng ngỡ ngàng khi thấy Arlena không có cùng nhóm máu với cả 2 vợ chồng. 

Cô Kimberly.

Sau đó, cặp vợ chồng này đã tới bệnh viện năm xưa tìm hiểu, mới phát hiện ra đã có vụ trao nhầm con. Con gái ruột của họ là Kimberly sống cách họ không xa. Chỉ đáng tiếc, khi 2 bé gái còn chưa kịp đổi lại cho nhau, Arlena đã qua đời cùng năm đó khi trải qua cuộc phẫu thuật hở van tim.

Sau cái chết của Arlena, cuộc sống của bé gái còn lại Kimberly cũng chẳng dễ dàng gì. Khi biết được sự thật, Kimberly luôn cảm thấy thương tiếc cho Arlena nhưng bản thân cô cũng "sống không bằng chết". Kimberly đã phải trải qua 6 năm giam cầm trong cuộc chiến pháp lý để giành lại con gái của 2 gia đình.

Arlena khi còn nhỏ.

Thời điểm Kimberly và Arlena chào đời, đây là 2 em bé da trắng duy nhất sinh ra tại bệnh viện vào ngày hôm đó, vì vậy không khó để tìm ra sự thật. Hai năm sau cái chết của Arlena, bà Regina và ông Ernest đã yêu cầu xét nghiệm ADN để kiểm tra quan hệ huyết thống với Kimberly nhưng bà Barbara và ông Robert lại từ chối vì không muốn mất con. Mãi sau đó, họ mới đồng ý tiến hành cuộc xét nghiệm ADN này với điều kiện gia đình bà Regina và ông Ernest không được giành quyền nuôi con, bất kể kết quả là gì.

Không có gì ngạc nhiên, kết quả cho thấy Kimberly thực sự là con gái ruột của bà Regina và ông Ernest. Con Arlena năm xưa mới chính là con gái ruột của bà Barbara và ông Robert.

Thế nhưng sau khi có kết quả, gia đình bà Regina và ông Ernest lại thất hứa. Họ đã khởi kiện để đòi lại quyền nuôi dưỡng con gái ruột. Chính điều này đã khiến Kimberly vô cùng đau khổ và bối rối. Cô bị luân chuyển giữa 2 gia đình và phải chứng kiến bố mẹ ruột với bố mẹ nuôi kiện tụng, thù ghét lẫn nhau. Dù thế nào, Kimberly cũng là người tổn thương nhất trong chuyện này. Vụ kiện đình đám đã trở nên nổi tiếng cả nước Mỹ, thậm chí còn trở thành cảm hứng cho bộ phim "Switched at Birth" phát hành năm 1991.

Cô Kimberly với bố nuôi Robert.

Tới năm 1993, Kimberly khi ấy 14 tuổi đã quyết định đứng về phía bố mẹ nuôi của mình, những người đã nuôi dưỡng cô khôn lớn. Cô đã thắng kiện và cắt đứt mối quan hệ với bố mẹ ruột. Tuy nhiên, chỉ 6 tháng sau đó, Kimberly lại đổi ý và chuyển đến sống với bố mẹ ruột.

Kimberly từng thổ lộ rằng sự hỗn loạn và giằng xé trong nội tâm đã hủy hoại tuổi thơ của cô: "Tôi ước gì mình được làm lại cuộc đời, sống một cuộc sống bình thường. Nó đã bị hủy hoại, tôi không thể sống bình thường được nữa. Thành thật mà nói, tôi bị khủng hoảng vì danh tính của chính mình. Tôi muốn tìm hiểu xem tôi là ai và gốc gác của tôi là gì, gia đình của tôi như thế nào".

Bên cạnh đó, 2 gia đình này cũng khởi kiện bệnh viện mà họ từng sinh con để đòi bồi thường cho vụ trao nhầm con này. Gia đình bà Regina và ông Ernest đã nhận được khoản tiền 7 triệu USD (gần 160 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại), còn gia đình bà Barbara và ông Robert nhận được 6,6 triệu USD (hơn 150 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

Bà Regina.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ ABC News, cô Kimberly thừa nhận: "Tôi cảm thấy mình không thực sự có một người mẹ". Kimberly cũng tỏ ra hối hận vì trước đây từng cắt đứt quan hệ với bố mẹ ruột.

Những sai lầm đã khiến cuộc đời Kimberly xuống dốc. Cô bị bà Regina và ông Ernest ghẻ lạnh vì cho rằng cô không bao giờ gần gũi với bố mẹ ruột. Kimberly phải chật vật để kiếm sống, từng trở thành người vô gia cư, làm nghề vũ công thoát y để kiếm sống. Cô cũng hạ sinh 6 đứa con nhưng những đứa trẻ này là của 4 người bố khác nhau. Mãi sau đó, Kimberly mới ổn định hơn khi tìm được công việc trong một trung tâm chăm sóc khách hàng.

Chẳng ai ngờ, bi kịch chưa dừng lại ở đó. Ở tuổi gần 40, Kimberly và bố mẹ ruột mới sốc nặng khi phát hiện ra rằng vụ trao nhầm con năm xưa không phải do sơ suất của bệnh viện như bao vụ trao nhầm con khác. Thực chất, chính bà Barbara và ông Robert đã dàn dựng lên tất cả, cố tình đem 2 bé gái tráo đổi với nhau.

Cô Kimberly giờ đã là bà mẹ 6 con.

Lý do cho hành động tàn nhẫn này khiến người ta kinh ngạc. Hóa ra, sau khi sinh bé Arlena, bà Barbara và ông Robert vô cùng thất vọng khi đứa trẻ được chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh, khó lòng sống lâu được, vì thế đã tráo Arlena với Kimberly để có một đứa con khỏe mạnh. Cặp vợ chồng này đã bỏ mặc con gái ruột của mình, đón một bé gái xa lạ về nuôi. Trong khi đó, bà Regina và ông Ernest phải chăm sóc, chạy chữa cho con người khác suốt nhiều năm trời.

Một y tá phụ của bệnh viện năm xưa đã thừa nhận rằng một bác sĩ đã yêu cầu cô hoán đổi 2 đứa trẻ sơ sinh vào năm 1978. Chính bà Barbara và ông Robert đã dùng tiền mua chuộc bác sĩ để vụ hoán đổi trót lọt.

Bà Regina và ông Ernest đã nộp đơn kiện nhưng bà Barbara và ông Robert phủ nhận mọi cáo buộc. Cuối cùng, khi ông Robert qua đời vào năm 2012, vụ kiện này đã dừng lại.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/cap-doi-co-tinh-trao-con-gai-om-yeu-lay-dua-tre-kh...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/cap-doi-co-tinh-trao-con-gai-om-yeu-lay-dua-tre-khoe-manh-gay-ra-bi-kich-cuoc-doi-d302777.html

Vợ không cho "động phòng", biến mất ngay sau đám cưới, chồng ngỡ ngàng khi biết danh tính thật
Vợ bỏ đi ngay sau đám cưới, người chồng không thể ngờ mình đã ăn "cú lừa thế kỷ".
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây