Mua nhà trước tuổi 30, cô giáo Ngữ Văn chi 200 triệu đồng trang hoàng, "hack" 55m2 rộng khó tin

Thứ hai - 22/08/2022 09:07

Mua nhà trước tuổi 30, cô giáo Ngữ Văn chi 200 triệu đồng trang hoàng, "hack" 55m2 rộng khó tin

Nhiều người xuýt xoa chị Huyền Diệu trang trí nhà quá khéo, làm căn hộ chung cư rộng rãi lên trông thấy.

Tự tay trang hoàng tổ ấm của mình có lẽ là ước mơ của nhiều người. Chị Huyền Diệu (29 tuổi, Hà Nội) hiện là giáo viên Ngữ Văn, đã sớm hoàn thành mục tiêu "an cư lạc nghiệp" trước tuổi 30. Vợ chồng chị Diệu quyết định chọn mua căn hộ chung cư cách nơi làm việc hơn 30 phút chạy xe. Dù vậy chị rất hài lòng với ngôi nhà hiện tại, không chỉ có không gian đáng sống, thoáng mát, phù hợp với gia đình có con nhỏ mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân, do gia chủ tự tay sửa sang theo đúng sở thích. 

Ngôi nhà của Huyền Diệu xinh xắn, "hack" không gian. 

Sửa sang tổ ấm trong 1 tháng, chi phí 200 triệu đồng

Chia sẻ về ngôi nhà mới của vợ chồng mình, chị Diệu cho biết: "Căn nhà này vợ chồng mình mua khá nhanh chóng. Chỉ đơn giản là cần một ngôi nhà nhỏ để lui về sau những giờ làm việc bận rộn. Nhà bọn mình ở khu vực ngoại thành, thời gian đi làm mất khoảng 30 phút đi xe. Tuy khá xa so với nhà cũ nhưng bù lại đây là khu rất đáng sống và có không gian thoáng mát, phù hợp với gia đình có con nhỏ như nhà mình".

Được biết căn hộ nằm trong khu chung cư tại Hưng Yên, có diện tích 55m2. Sau khi nhận nhà, chị Huyền Diệu dành nửa tháng để sơn sửa và khoảng 10 ngày hoàn thiện các phần trang trí cũng như nội thất. Cụ thể hơn, cô giáo Ngữ Văn đã sửa lại phần phòng khách và trát thêm thạch cao cho tương xứng hai mảng tường và tiện cho việc vẽ trang trí. Về màu sắc, chị chọn tông cam làm chủ đạo vì đó là màu hợp mệnh, đồng thời mang đến nhiều năng lượng. 

"Khi sơn xong, căn nhà ấy lúc nào cũng ngập đầy sức sống, ánh nắng chiều, căn bếp luôn ấm, chiếc nệm luôn sạch thơm và tiếng cười giòn tan của bọn nhỏ", người mẹ trẻ hạnh phúc chia sẻ. Tổng chi phí sơn sửa và trang trí nội thất là khoảng 200 triệu đồng

Căn nhà màu cam ấm áp, góc nào cũng xinh xắn

Ngắm nhìn ngôi nhà của chị Huyền Diệu, ấn tượng đầu tiên là sự gọn gàng và xinh xắn quá đỗi. Tổng diện tích sử dụng chỉ vỏn vẻn 55m2 nhưng nhờ biết tận dụng không gian lại trang trí tối giản, nên tổng thể căn hộ trông rộng rãi hơn thực tế. Phòng ngủ lớn là nơi nghỉ ngơi của vợ chồng chị cùng 2 cô con gái. Phòng ngủ bé được sử dụng để bàn làm việc và là góc giải trí của 2 vợ chồng.

Trên tường, chị Diệu trang trí những hình tròn màu sắc là điểm nhấn nhá cho căn nhà. Với mẹ đảm Hà Nội, những mảng hình tròn thể hiện mong muốn một hạnh phúc tròn đầy. 

Những hình tròn tượng trưng cho hạnh phúc tròn đầy.

"Nhà mình không theo phong cách gì đặc biệt. Nếu để đặt tên cho phong cách mà mình định hướng, mình sẽ nói ngắn gọn bằng hai chữ: gọn gàng. Ngôi nhà gọn gàng giúp mình luôn được thoải mái và vui vẻ", chị Diệu chia sẻ. Mẹ đảm loại bỏ những vật dụng không cần thiết, một phần vì phòng khách được thiết kế thông với phòng bếp nên khá "hack" diện tích. 

Một phần phòng khách được tận dụng làm khu vực đọc sách.

Sau khi ngôi nhà hoàn thiện, chị Huyền Diệu cảm thấy biết ơn và luôn mong muốn được trở về nhà. Chị tâm sự: "Khi ngôi nhà hoàn thiện, mình cảm thấy biết ơn. Biết ơn sự hỗ trợ của gia đình và sự cố gắng của bản thân đã tạo nên thành quả xinh đẹp này. Mình thích ngôi nhà của mình và đi đâu cũng mong nhanh được trở về nhà".

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/mua-nha-truoc-tuoi-30-co-giao-ngu-van-chi-200-trieu-dong-t...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/mua-nha-truoc-tuoi-30-co-giao-ngu-van-chi-200-trieu-dong-trang-hoang-hack-55m2-rong-kho-tin-c59a10162.html

Mẹ đảm Hà Nội chi 100 triệu cải tạo căn hộ chung cư thành nhà kiểu Nhật, xinh hơn ảnh mạng
Ngôi nhà mang đậm phong cách Nhật Bản và màu sắc thiền định, là chốn về bình yên cho gia đình chị Ngọc Anh mỗi dịp cuối tuần.
Bấm xem >>

Nhà đẹp mỹ mãn

Theo Huyền Đỗ (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây