Nên tưới hoa vào buổi sáng hay buổi tối? Câu trả lời không giống như nhiều người nghĩ

Thứ sáu - 19/08/2022 16:00

Nên tưới hoa vào buổi sáng hay buổi tối? Câu trả lời không giống như nhiều người nghĩ

Tưới nước là công việc đơn giản, nhưng để trả lời cho câu hỏi này thì có lẽ 90% sẽ trả lời sai.

Về việc tưới nước cho hoa, ước chừng mỗi người đều có ý kiến ​​riêng. Có người có rằng nên tưới vào buổi sáng, nhưng có người lại nói nên tưới hoa vào buổi trưa hoặc buổi tối. Vậy thời điểm thích hợp nhất để tưới hoa là khi nào?

Ưu, nhược điểm của việc tưới hoa vào buổi sáng

Có nhiều người dậy sớm nên sẽ tưới nước, xới đất cho hoa vào buổi sáng. Vậy buổi sáng tưới hoa có đúng không?

Thực ra, cũng có thể tưới hoa vào buổi sáng nhưng phải chia theo mùa. Ví dụ như vào mùa đông, bạn không nên tưới nước buổi sáng. Do không khí buổi sáng rất lạnh, nhiệt độ của đất trong chậu tương đối thấp, tưới nước vào thời điểm này sẽ không có lợi cho sự phát triển của cây.

Vào mùa hè, bạn có thể tưới nước vào buổi sáng được. Vì vậy, việc tưới hoa vào buổi sáng phải phân biệt các mùa trong năm.

Ưu, nhược điểm của việc tưới hoa vào ban đêm

Đối với nhiều bạn trẻ, ban ngày đi làm không có ở nhà nên hầu hết hoa được tưới vào ban đêm. Thực tế, việc tưới hoa vào ban đêm là không chính xác.

Vào ban đêm, cây sẽ thực hiện quá trình hô hấp, lấy vào khí oxy và thải ra khí cacbonic nên nhu cầu về nước của cây không cao. Nếu bạn tưới vào thời điểm này, lượng nước quá nhiều dễ khiến bộ rễ của cây trồng trong chậu bị thiếu oxy. Điều này dễ dẫn đến thối rễ. Tuy nhiên, nếu bạn tưới không nhiều nước thì không đáng lo ngại.

Không tưới hoa vào buổi trưa mùa hè

Nếu có thói quen tưới nước vào buổi trưa, bạn phải nhớ rằng tuyệt đối không tưới vào mùa hè nóng bức. Do nhiệt độ tương đối cao và tia nắng mặt trời khá mạnh, tưới nước vào thời điểm này dễ làm cháy thân và rễ của hoa. Các mùa khác như xuân, thu, đông có thể tưới nước vào buổi trưa. 

Ngoài ra, khi tưới nước cho cây bạn cũng cần phải chú ý những điểm sau:

- Tưới vào đất chứ không tưới vào lá cây

Khi tưới nước vào lá, lá sẽ không thấm được nước. Lúc này, những giọt nước đọng trên lá sẽ hoạt động như một chiếc kính lúp nhỏ, phản chiếu ánh sáng và dễ đốt cháy lá cây. Ngay cả khi lá cây bạn trồng thấm được nước, bạn cũng nên tưới nước vào gốc vì lá cây ướt dễ mắc bệnh nấm và nhiều bệnh khác.

- Tưới nước theo nhu cầu của cây

Mỗi loại cây sẽ có nhu cầu về độ ẩm khác nhau, nên khi trồng cây gì bạn cần phải hiểu nhu cầu về nước của loại cây đó. Ngoài ra, việc tưới nước cho cây ít hay nhiều còn phụ thuộc vào thời tiết, kích thước chậu cây, loại đất trồng,…Vì vậy, bạn nên quan tâm tới chậu cây nhà mình, xem cây có đang “khát” không để bổ sung nước kịp thời nhé.

- Đừng phụ thuộc vào mưa

Nhiều người nghĩ trời mưa rồi thì không cần tưới nước cho cây nữa, nhưng thực tế điều này là sai. Khi tạnh mưa, bạn nên kiểm tra xem chậu cây của mình đã được tưới đẫm nước hay chưa, nếu chưa hãy bổ sung thêm nước cho cây.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nen-tuoi-hoa-vao-buoi-sang-hay-buoi-toi-cau-tra-lo...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nen-tuoi-hoa-vao-buoi-sang-hay-buoi-toi-cau-tra-loi-khong-giong-nhu-nhieu-nguoi-nghi-a573985.html

Thấy thứ này ngoài đường mau đem về nhà, đó chính là "bảo bối" để trồng hoa
Nhiều "báu vật" trồng hoa có thể được nhặt trên đường phố, nếu bạn bỏ qua thì thật sự lãng phí.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Hạo Phi (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây