Trồng kim ngân nhớ quy tắc “3 không”, rễ không bị thối, lá cây luôn xanh tươi

Chủ nhật - 21/08/2022 01:41

Trồng kim ngân nhớ quy tắc “3 không”, rễ không bị thối, lá cây luôn xanh tươi

Cây kim ngân rất dễ chăm sóc, bạn chỉ cần nhớ quy tắc "3 không" này là được.

Trong cái tên kim ngân thì chữ “ngân” có nghĩa là ngân lượng, còn chữ “kim” trong tiếng Hán có nghĩa là vàng, hiện kim. Chính vì vậy, hai chữ này đi cạnh nhau càng bổ sung nghĩa cho nhau, ngụ ý tiền bạc dồi dào.

Do đó, kim ngân được cho là một trong những loại cây mang lại điều tốt lành, may mắn. Nhiều người thường đặt cây kim ngân trong nhà hay trên bàn làm việc, trong cửa hàng hay văn phòng làm việc để mong cầu sự trù phú, tài lộc.

Cây kim ngân có thể trồng trong chậu nhỏ hoặc bình thủy sinh. Nếu trồng ngoài tự nhiên, cây có thể cao tới 18m, thậm chí có thể ra hoa, kết trái. Nhưng dù trồng ở đâu thì cách chăm sóc về cơ bản là giống nhau.

Một số người trồng cây kim ngân được cả chục năm, cành lá rất tươi tốt, càng để lâu cây càng có sức sống mãnh liệt. Tuy nhiên, một số người lại không “mát tay”, cây dễ bị vàng lá, héo ngọn, mềm cành, thối rễ,…

Vậy phải chăm sóc cây kim ngân thế nào để nó mọc thêm nhiều chồi, nhiều cành và lá mới, có sức sống hơn? Thực ra cũng không khó, bạn chỉ cần nắm vững quy tắc “3 không” này là được.

1. Không đặt cây ở nơi nắng gắt

Tuy không có yêu cầu cao về ánh sáng nhưng cây kim ngân lại chịu bóng tốt hơn, ghét nắng gắt. Vì vậy, bạn không nên mang cây kim ngân ra phơi nắng, tránh đặt cây ở nơi có ánh sáng mạnh hay nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Đặt cây ở nơi có ánh sáng yếu thì cây sẽ phát triển tốt hơn.

2. Không tưới nước quá thường xuyên

Trên thực tế, cây kim ngân rất dễ chăm sóc, nhưng khi trồng trong nhà nhiều cây vẫn bị thối rễ. Nguyên nhân có thể là do bạn quá chăm chỉ, thường xuyên tưới nước cho cây.

Các chuyên gia cây cảnh cho biết, một chậu cây kim ngân trồng ở nhà chỉ nên tưới nước 10 ngày/lần vào mùa hè, mùa đông có khi chỉ cần 1 lần/tháng. Nếu tưới quá nhiều nước thì cây dễ bị vàng lá, rụng lá. Cho nên, tốt hơn hết là bạn đừng tưới nước cho cây quá thường xuyên.

3. Không thay đổi đột ngột môi trường trồng cây

Cây kim ngân sống tốt ở nhiệt độ 10-40 độ C, cây trồng trong nhà sẽ phù hợp hơn với nhiệt độ từ 15-25 độ C. Loại cây cảnh này dễ bị sốc nhiệt khi đột ngột bị chuyển từ nơi quá lạnh sang nơi quá nóng và ngược lại. Do đó, bạn nên tránh thay đổi đột ngột môi trường sống của cây.

Nếu như cây đang ở ngoài trời nóng, bạn nên đưa cây vào phòng bình thường để cây quen nhiệt độ sau đó hẵng bật điều hòa. Có như vậy cây mới có thể phát triển tốt, cành lá sum suê tươi tốt.

Vào mùa xuân và mùa thu, bạn có thể bón ít phân cho cây kim ngân, cây sẽ phát triển nhanh hơn, lá to hơn và cành lá cũng nhiều hơn. Đồng thời, thỉnh thoảng bạn cũng có thể cắt tỉa cho cây kim ngân để tạo thế đẹp.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/trong-kim-ngan-nho-quy-tac-3-khong-re-khong-bi-thoi-la-cay...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/trong-kim-ngan-nho-quy-tac-3-khong-re-khong-bi-thoi-la-cay-luon-xanh-tuoi-c59a10058.html

Điều cấm kỵ khi trồng cây lưỡi hổ, 10 người thì 9 người mắc lỗi, thảo nào cây chậm lớn
Cây lưỡi hổ rất dễ chăm sóc, nhưng nếu mắc phải lỗi này thì cây sẽ phát triển còi cọc, lá hẹp và dễ vàng úa.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Hạo Phi (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây