Người mẹ đơn thân cùng đường, phải nén đau đớn của bản thân để nhường con sự sống

Thứ tư - 20/02/2019 18:11

Người mẹ đơn thân cùng đường, phải nén đau đớn của bản thân để nhường con sự sống

Là một người mẹ đơn thân, lại mang trong mình nhiều căn bệnh nhưng cô Bình phải nén lại nỗi đau trong cơ thể để nhường lịch phẫu thuật cho con gái bị u tủy.

Với nhiều người phụ nữ, khi ở độ tuổi gần 60 họ đã được an nhàn bên con cháu. Nhưng với cô Dương Thị Bình ở xã Hiên Vân (Tiên Du, Bắc Ninh) thì lại hoàn toàn ngược lại. Vốn sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo, cuộc sống lại khó khăn nên cô Bình không dám nghĩ đến hạnh phúc riêng của bản thân.

Đến năm 40 tuổi, cô Bình quyết định đi “xin” một đứa con để sau này về già có nơi nương tựa. Sau 9 tháng 10 ngày mang thai, cô Bình đã hạ sinh một bé gái và đặt tên là Dương Thị Thu Trang. Kể từ khi có con, cô Bình luôn cố gắng làm lụng và dành mọi thứ tốt đẹp nhất cho con.

Để đáp lại tình yêu thương của mẹ, Trang cố gắng học hành và 10 năm học, cô học trò nhỏ luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Tưởng rằng mọi thứ sẽ êm đềm trôi qua với người mẹ đơn thân này thì bỗng nhiên tai họa ập đến.

Cuối năm 2016, trong một lần làm việc nhà, cô Bình bị ngã dẫn tới chấn thương cột sống nặng phải nhập viện cấp cứu và đã trải qua 2 ca phẫu thuật. Cũng kể từ đó, thời gian cô Bình nằm viện còn nhiều hơn ở nhà.

Cô Bình dù rất đau đớn về thể xác nhưng vẫn quyết nhường cho con điều trị trước.

Trong khoảng thời gian nằm viện, nhiều hôm nhớ con cô Bình phải xin bác sĩ về nhà. Nhưng khi về chỉ ngủ với con được vài ba tối là lại phải quay lại bệnh viện vì những cơn đau hành hạ khiến cô không thể chịu đựng được.

“Những khi tôi ở viện, mọi sinh hoạt của con gái phải nhờ bà ngoại và cậu ở quê giúp đỡ. Bác sĩ nói, nếu muốn ổn định được thì tôi phải trải qua 1 lần phẫu thuật cột sống nữa”, cô Bình kể.

Theo lịch hẹn từ các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức, ngày 26/12/2018, cô Bình sẽ được phẫu thuật cột sống lần 3. Thế nhưng tai họa lại một lần nữa ập đến với hai mẹ con, khiến cô dù đau đớn thân xác cũng không thể thực hiện được ca phẫu thuật này.

“Khi đang nằm trên giường bệnh chuẩn bị phẫu thuật, bất ngờ tôi nhận được tin báo từ người em trai ở quê rằng: Con gái tôi đi khám phát hiện bị u tủy. Dù khi đó tôi đau đớn lắm, nhưng cố cắn răng chịu đựng để bắt xe về quê.

Trang bất ngờ bị phát hiện bị u tủy và phải phẫu thuật ngay lập tức.

Về quê hôm trước, hôm sau tôi cùng con xuống Bệnh viện Việt Đức kiểm tra lại cho chắc chắn. Kết quả bác sĩ nói rằng, con tôi cần phải phẫu thuật ngay”, cô Bình nghẹn ngào nói.

Không thể đủ điều kiện thực hiện cùng 1 lúc chấn thương cột sống của mẹ và u tủy của con, cô Bình quyết định xin bác sĩ hoãn lịch mổ của mình, nhường con gái phẫu thuật trước. “Mọi đau đớn tôi xin nhận hết, chỉ mong con được sống để đạt được ước mơ sau này”, cô Bình tâm sự.

Ngày 8/1/2019, con gái cô Bình đã được phẫu thuật lấy khối u. Sau gần 20 ngày phẫu thuật, Trang đã được xuất viện về nhà tiếp tục theo dõi. "Ngày về nhà cũng là thời điểm giáp Tết, hai mẹ con bệnh tật dìu nhau vào ngôi nhà hiu quạnh mà chỉ biết nhìn nhau khóc, tự động viên nhau cố gắng.

Đến nay, con gái tôi đã đi lại nhẹ nhàng được. Hằng ngày, cháu được bạn đến đón đi học. Cháu nói với tôi rằng phải cố gắng học thật giỏi đến sau này trở thành bác sĩ chữa bệnh cho mẹ và cho cả chính mình”, cô Bình tâm sự.

Để chữa bệnh cho con, cô Bình đã phải vay mượn khắp nơi cho đủ 30 triệu đồng nộp viện phí. Còn về bản thân mình, dù rất đau đớn nhưng có lẽ ca phẫu thuật cột sống lần 3 theo lịch hẹn của bác sĩ giờ đây đã quá xa vời với người mẹ đơn thân này.

Mọi sự giúp đỡ gia đình cô Dương Thị Bình xin vui lòng liên hệ: - Cô Dương Thị Bình –thôn Vân Khám, xã Hiên Vân, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. - Số điện thoại: 0399489428

Người đàn ông 40 tuổi hiến đa tạng, nhường sự sống cho 3 người khác
Từ nguồn tạng của người hiến bị chết não, các bác sĩ đã hồi sinh sự sống cho 3 bệnh nhân khác, trong đó có 1 người được ghép tim, 2 người được ghép...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây